x close

บุกรวบสาวแสบ หลอกลงทุนเชื้อเพลิง ทำสลิปปลอมกำไรงามหลอกหุ้นส่วนนาน 2 ปี สูญ 24 ล้าน

         ตำรวจบุกจับคาบ้านพัก มิจฉาชีพสาวในคราบนักลงทุน หลอกเหยื่อลงทุนธุรกิจเชื้อเพลิง ก่อนส่งสลิปปลอมโอนปันผลให้ดู เหยื่อไว้ใจไม่ตรวจสอบนานกว่า 2 ปี โป๊ะแตกหลังเช็กยอดเงิน ถูกโกง 24 ล้าน

ปลอมสลิป
ภาพจาก koi005 / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 19 เมษายน 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม น.ส.พิชายา ขัติยะ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.55/2564 ลงวันที่ 5 เมษายน 2564 ความตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ปลอมแปลงเอกสาร

           โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า ถูก น.ส.พิชายา โกงเงินรวม 24 ล้านบาท โดยชักชวนให้ร่วมลงทุนทำบริษัทเกี่ยวกับเชื้อเพลิง และได้ทำธุรกิจร่วมกันมาประมาณ 2 ปี โดยตลอดเวลา น.ส.พิชายา ดูแลผลประโยชน์และบอกว่าโอนเงินลงทุนพร้อมปันผลมาให้ พร้อมส่งเป็นสลิปการโอนเงินมาให้ทุกครั้ง ด้วยความเชื่อใจตลอดเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา จึงไม่ได้ตรวจสอบเงินในบัญชีแต่อย่างใด

           กระทั่งล่าสุดได้ไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร พบว่าไม่มีเงินในบัญชีตามที่ได้รับแจ้ง จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ ก่อนทำการสืบสวนออกหมายจับและจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบสาวแสบ หลอกลงทุนเชื้อเพลิง ทำสลิปปลอมกำไรงามหลอกหุ้นส่วนนาน 2 ปี สูญ 24 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2564 เวลา 15:47:50 9,977 อ่าน
TOP