x close

วิถีไฮโซไม่ใช่ง่าย ๆ เมื่อคนรวยยอมจ่ายเกือบแสน เข้าคอร์สมองให้ขาด แบรนด์หรูของแท้-ก๊อปเกรดเอ


         วิถีไฮโซไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ คนรวยในจีนยอมจ่ายเงินเกือบแสน เข้าคอร์สแยกสินค้าลักซูรี่ของแท้ออกจากของปลอม หลังสารพัดของก๊อปล้นตลาด แถมนับวันก็ยิ่งเนียนจนยากจะดูออก

วิธีแยก ของแท้ ของก็อป
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล นำเสนอเรื่องน่าสนใจที่เกิดขึ้น ท่ามกลางกระแสความบูมของสินค้าแบรนด์ลักซูรี่ในประเทศจีน ที่นับวันก็ยิ่งเฟื่องฟู จนปัจจุบันตลาดสินค้าลักซูรี่ของจีนมีมูลค่าสูงราว 4 ล้านล้านหยวน หรือกว่า 19 ล้านล้านบาท ไม่นับรวมเม็ดเงินที่ไหลเวียนในวงการซื้อขายสินค้าลักซูรี่มือสอง แต่ทว่าความนิยมเหล่านี้เองที่ยิ่งทำให้จำนวนของก๊อบปี้ถูกปล่อยออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยที่นับวันก็ยิ่งมีความเนียนจนยากที่จะแยกของแท้ออกจากของปลอม

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มีคนจำนวนมาก ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกขายแบรนด์เนมของก๊อบปี้ ขณะที่โลกโซเชียลของจีนก็มีคนออกมาพูดถึงประเด็นทำนองนี้กันไม่ใช่น้อย

          และนั่นจึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เหล่าผู้มีอันจะกิน ยอมทุ่มเงินจำนวนไม่น้อยเพื่อเรียนรู้หลักสูตรพิเศษ ที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถแยกสินค้าแบรนด์ลักซูรี่ของแท้ ออกจากของปลอมที่มีอยู่ล้นตลาดได้

วิธีแยก ของแท้ ของก็อป
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          โดยสถาบัน Extraordinary Luxuries Business School ที่ตั้งอยู่ในปักกิ่ง มีบริการคอร์ส 7 วัน ในการสอนแยกแบรนด์ลักซูรี่ออกจากของปลอมที่ทำขึ้นมาเป็นอย่างดี สนนราคาเพียงคนละ 15,800 หยวน หรือราว 75,900 บาท สิ่งที่สอนนั้นคือรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ ในการตรวจสอบสินค้าจากแบรนด์ใหญ่ ๆ เช่น วิธีการสังเกตลักษณะพิเศษบนการ์ด Chanel ID รวมถึงตัวอักษรที่ถูกนำมาใช้เป็นโลโก้ของแบรนด์ จะต้องใช้แบบไหนบ้าง

          ด้าน จางเฉิน ผู้ก่อตั้งสถาบันแห่งนี้ ยืนยันว่าราคาที่เขาเรียกเก็บสำหรับคอร์สดังกล่าว ถือว่าคุ้มค่าแก่การจ่ายแล้ว เพราะมั่นทำให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ เพื่อแสวงหาสินค้าแบรนด์ลักซูรี่มือ 2 ที่มีคุณภาพดี นอกจากนี้เขายังพบว่าลูกค้าทั้งหมดนั้นต่างก็เป็นคนรวย โดยเป็นผู้มีฐานะดีที่มาจากหลากหลายเส้นทาง นับตั้งแต่บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น ไปจนถึงอดีตนักลอกเลียนแบบ ที่หวังจะมีเพิ่มพูนทักษะและแสวงหาเส้นทางใหม่ในการทำงาน

          อย่างไรก็ตาม สถาบันแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถาบันล่าสุดที่มีบริการให้ความรู้ในเรื่องนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 พบว่า Luxury Appraisal Center ก็เคยออกหลักสูตรในการแยกแบรนด์เนมของแท้กับของปลอมมาแล้วเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิถีไฮโซไม่ใช่ง่าย ๆ เมื่อคนรวยยอมจ่ายเกือบแสน เข้าคอร์สมองให้ขาด แบรนด์หรูของแท้-ก๊อปเกรดเอ อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:38:30 11,839 อ่าน
TOP