x close

หนุ่มซื้อเฟอร์รารี่ตามความฝัน เงินถึงแค่มือสอง พอลองไปเช็กประวัติ โหย...สะพรึงแรง


          หนุ่มซื้อรถหรูเฟอร์รารี่มือสอง สภาพแจ๋วถูกใจ ราคาไม่เบาเฉียด 6 ล้าน ขับไป 2 ปี เพิ่งรู้ความจริงมีประวัติสะพรึง เกิดอุบัติเหตุที่ไม่ธรรมดา..

เฟอร์รารี่มือสอง
ภาพจาก Sina

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวสุดช้ำใจของหนุ่มรายหนึ่ง ชื่อสกุลย่ง จากเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2561 เขาตัดสินใจซื้อรถหรูเฟอร์รารี่มือสอง รุ่น Ferrari 612 Scaglietti กับทางดีลเลอร์ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีราคา 1.17 ล้านหยวน หรือราว 5.6 ล้านบาท

          โดยตอนแรกทางตัวแทนส่งรูปภาพของรถมาให้เขาดูก่อนในหลาย ๆ มุม บอกข้อมูลว่ารถคันนี้ขายครั้งแรกในปี 2551 ขับมาแล้วเป็นระยะทาง 16,000 กิโลเมตร แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม

          หลังจากได้ไปดูรถของจริง ย่งก็ตกลงจ่ายเงินมัดจำ 50,000 หยวน หรือประมาณ 2.4 แสนบาท ก่อนจะจ่ายเงินที่เหลือหลังจากได้รถ จากนั้นก็ขับกลับบ้านที่ฉงชิ่ง 

เฟอร์รารี่มือสอง
ภาพจาก Sina

          หลังจากใช้รถมาประมาณ 2 ปี เขารู้สึกว่ารถมีอาการกระตุกผิดปกติ ก่อนจะได้ปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถ ผลการตรวจเช็กอย่างละเอียดพบว่า โครงของรถได้รับการเชื่อมใหม่และมีร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงก่อนหน้านี้ !

          ย่งรู้สึกตกใจมากก่อนจะไปสืบหาที่มาที่ไปของรถจนได้ทราบว่า รถหรูมือสองคันนี้เคยประสบอุบัติเหตุรุนแรงเมื่อปี 2555 ครั้งนั้นเสียค่าซ่อมไปมากถึง 928,587 หยวน (ราว 4.4 ล้านบาท) โดยเฉพาะส่วนของหน้ารถ ได้รับความเสียหายหนัก มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนโลหะ เปลี่ยนคานหน้า ยกเครื่องแผงหน้าปัด และพ่นสีรถใหม่ 

          จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ย่งเชื่อว่าเขาถูกทางดีลเลอร์หลอกลวงไม่บอกความจริงเกี่ยวรถ จึงได้จ้างทนายฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย "ถ้ารู้ว่ารถเคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ขนาดนี้ ใครจะซื้อรถคันนี้ ผมรู้สึกว่าถูกหลอกชัด ๆ" เขา กล่าว

          ต่อมาในการพิจารณาคดีเมื่อเดือนมีนาคม ทางดีลเลอร์อ้างว่าเขาไม่รู้เรื่องประวัติของรถมาก่อน ในขณะที่ย่งไม่เชื่อ และกล่าวว่าเขาเป็นตัวแทนขายรถมืออาชีพย่อมต้องรู้เรื่องรถดี เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทราบ ทั้งยังคาดว่าราคารถที่ตั้งน่าจะสูงเกินความจริง

          อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้กรณีพิพาทของทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถไกล่เกลี่ยหรือมีข้อตกลงร่วมกันได้

เฟอร์รารี่มือสอง
ภาพจาก Sina

เฟอร์รารี่มือสอง
ภาพจาก Sina


ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อเฟอร์รารี่ตามความฝัน เงินถึงแค่มือสอง พอลองไปเช็กประวัติ โหย...สะพรึงแรง โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:15:48 54,393 อ่าน
TOP