x close

นิพิฏฐ์ เฉไฉ คนทวงเงินย้ายประเทศ ลั่นขอจ่ายค่าเครื่อง 2 กรณีนี้ คนบอกแบบนี้หมานะ


           นิพิฏฐ์ ตอบแชตคนเบิกค่าตั๋วย้ายประเทศแล้ว สุดท้ายเบี่ยงประเด็น ขอจ่ายแค่ 2 กรณีคือ อพยพกับลี้ภัย ส่วนวีซ่า Resident กับกรีนการ์ด ไม่เกี่ยว เจอซัดหน้าหงาย สรุปแบบนี้หมานะ


           จากกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีการโพสต์ถึงกระแสกลุ่มย้ายประเทศว่า หากใครต้องการย้ายประเทศ ให้มาเบิกตั๋วเครื่องบินที่ตัวเองได้เลย และระบุว่า เป็นการพูดกันขำ ๆ ในกลุ่มเพื่อให้ร้ายประเทศเท่านั้น ถ้าใครอยากย้ายจริงก็สงเคราะห์เอาบุญให้ ภายหลังมีหลายคนส่งตั๋วเครื่องบินพร้อมหลักฐานเข้าไปหานายนิพิฏฐ์จำนวนมาก เพื่อทดสอบดูว่า จะได้เงินจริง ๆ หรือเปล่า ?

           อ่านข่าว : ส่องคอมเมนต์ นิพิฏฐ์ หลังบอกจะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้พวกอยากย้ายประเทศ คนแห่อินบ็อกซ์เพียบ !

           ล่าสุด วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อาสาไปทวงเงินนายนิพิฏฐ์ แต่นายนิพิฏฐ์ได้ตอบกลับมาว่า "จ่ายค่าอะไร ค่าประกันตัวเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ ?"

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

           ทั้งนี้ หนุ่มที่ได้ย้ายบอกว่า ตนมีคนรู้จักที่สามารถไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศได้ด้วยวีซ่าทำงาน แต่นายนิพิฏฐ์กลับบอกว่า สำหรับตนแล้วมองว่าการไปทำงานต่างแดนนั้น ไม่ถือว่าเป็นการย้ายประเทศ แต่การย้ายประเทศนั้นคือต้องเป็นผู้อพยพหรือลี้ภัย แต่หนุ่มคนนี้ยังยืนยันว่า การได้วีซ่าทำงาน ก็เท่ากับต้องไปทำงานต่างแดน เป็นเหตุให้ย้ายที่อยู่และ "ย้ายประเทศ" ได้ การย้ายประเทศไม่ได้หมายความว่า ต้องมีวีซ่าที่เป็น Permanent residence เท่านั้น และขออ้างอิงด้วยว่า การย้ายประเทศต้องเป็นเพียงกรณีของการลี้ภัยหรืออพยพนั้น เอามาจากไหน สรุปที่บอกจะให้แต่ไม่ให้ แบบนี้ก็หมานะ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

อีกราย ได้กรีนการ์ด แจ้งหลักฐานไปยังนายนิพิฏฐ์ แต่โดนเล่นแง่ ?

           มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย เข้าไปแจ้งนายนิพิฏฐ์ว่า สำหรับเรื่องย้ายประเทศ ตนยินดีส่งกรีนการ์ด ใบขับขี่ หรือหลักฐานอื่น ๆ ก็สามารถให้ได้ ซึ่งการได้กรีนการ์ด ก็แทบจะมีค่าเท่ากับ Permanent residence ตามที่นายนิพิฏฐ์เคยกล่าวอ้าง แต่นายนิพิฏฐ์กลับบอกว่า มีกรีนการ์ดแล้วจะเอาอะไรอีก เพราะแบบนี้ไม่ใช่ผู้อพยพ ไปทำอะไรยังไม่เข้าใจอีก ?

           ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้จึงบอกว่า ย้ายประเทศไง ก็เชิญชวนมาแบบนี้ ถ้าโพสต์เอาสนุกสร้างกระแส คราวหน้าคิดเยอะ ๆ กว่านี้ คนที่เขาพร้อมไปมีจริง ๆ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

ยังมีอีกหลายคนที่นายนิพิฏฐ์ ยังไม่ตอบ

           ขณะเดียวกัน ก็มีหลายคนที่ทักแชตไปเบิกเงินกับนายนิพิฏฐ์ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากอีกฝ่าย เรื่องเงียบไปแล้ว

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์ เฉไฉ คนทวงเงินย้ายประเทศ ลั่นขอจ่ายค่าเครื่อง 2 กรณีนี้ คนบอกแบบนี้หมานะ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 08:13:39 23,993 อ่าน
TOP