x close

ดราม่าคู่เดือด หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม ด่าแรงระยำ !


          เปิดดราม่าคู่เดือด หมอเหรียญทอง ปะทะ สิระ เจนจาคะ ซัดกันนัวปมสร้าง รพ.สนาม ไม่ขออนุญาต หมอเหรียญทอง ซัดอีกฝ่ายปิดกั้นทางรอดของชีวิตผู้ป่วยโควิด ขณะที่ สิระ แฉอีกฝ่าย เรียกเก็บเงินค่าย้ายศพ หากินกับคนตาย

เหรียญทอง แน่นหนา

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 กำลังกลายเป็นดราม่าคู่เดือดอยู่ขณะนี้ สำหรับ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งฟาดอารมณ์กันผ่านสื่อออนไลน์และสื่อมวลชน ใครจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกัน...

          โดยเรื่องนี้เกิดจากการที่มีคนมาปิดทางเข้าพื้นที่โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ด้วยเหตุว่าโรงพยาบาลสนามดังกล่าว กระทำการผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาต ไม่ได้รักษาผู้ป่วยฟรี ทั้งยังรับเงินบริจาคและปล่อยน้ำเสียลงท่อระบายน้ำ โดยที่ชาวบ้านที่มาคัดค้านนั้น ได้ร้องเรื่องนี้ไปยังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระก็เข้ามาไกล่เกลี่ยและเกิดเป็นวิวาทะกับ นพ.เหรียญทอง

โรงพยาบาลสนาม

          หมอเหรียญทอง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียนถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และได้ให้ข้อมูล 5 ข้อ โดยระบุว่า

          1. หมอเหรียญทองยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตสร้างโรงพยาบาลสนาม อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะนี่คือสถานการ์ฉุกเฉินจากโควิด 19 ซึ่งมีผู้ป่วยจำนวนมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ทุกวัน จึงไม่อาจรอการขออนุญาตได้เพราะไม่ทันกาลกับชีวิตผู้ป่วยที่ต้องสูญเสีย

          "ผมประกาศตนทำผิดกฎหมายด้วยความจงใจ เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตผู้ป่วยอาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อมาจาก รพ. ต่าง ๆ ให้ทราบทั่วกัน ทั้งนี้ ผมขอท้าให้ ส.ส. สิระ เจนจาคะ และสำนักงานเขตหลักสี่ แจ้งความดำเนินคดีผมโดยด่วนที่สุดด้วย"

เหรียญทอง แน่นหนา

          2. การรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนามที่จะเปิดในสัปดาห์หน้านี้ จะเบิกค่าใช้จ่ายจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตามอัตราที่จ่าย ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจริง ทางโรงพยาบาลไม่ประสงค์จะเปิดรับบริจาค แต่มีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาขอร่วมบริจาค จึงเปิดบัญชีชื่อโรงพยาบาลไว้ และจะไม่มีเบิกจ่ายจนกว่าการใช้จ่ายจะชัดเจนและผ่านการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีเสียก่อน

          3. เรื่องที่กล่าวหาว่าปล่อยน้ำเสียสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ ตอนนี้โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ยังไม่เสร็จ จะปล่อยน้ำเสียตามข้อกล่าวหาได้อย่างไร อีกทั้งน้ำเสียของที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ จะมีระบบปั๊มคลอรีนเพื่อการฆ่าเชื้อด้วย เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

โรงพยาบาลสนาม

          4. ถึงแม้จะไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง แต่ผมได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้ง รพ.สนาม ไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ก่อนหน้านี้แล้ว

          5. การที่ ส.ส. สิระ ผู้แทนเขตหลักสี่ และสำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกันปิดทางเข้า โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ผมขอให้ประชาชนรับทราบทั่วกันว่านี่คือ "การปิดกั้นทางรอดของชีวิตผู้ป่วยโควิด 19 อาการหนักในสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรค" นี่คือการทำหน้าที่ของ ส.ส. สิระ เจนจาคะ และสำนักงานเขตหลักสี่ ผมและโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไม่ได้เสียหายอะไร มีแต่พสกนิกรใต้ร่มพระบารมีที่จะเสียชีวิตจากการกระทำของพวกเขา

          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันว่า นักการเมืองและข้าราชการเขตหลักสี่มันเลวระยำอย่างนี้ ผมรอหมายจับอยู่นะครับ ส่วนผู้ป่วยโควิด 19 อาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อในสัปดาห์นั้นรอวันตายครับ

          ภายหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวไปได้ไม่ได้ ชาวเน็ตก็แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โต้กลับเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

          กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านเขตหลักสี่ เพื่อขอคัดค้านและให้ตรวจสอบการตั้งโรงพยาบาลสนาม พื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14  ของ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา รวมถึงขอให้ตรวจสอบการรับบริจาคเงิน

          โดย สิระ ระบุว่า ตนจะเอาเรื่องนี้เข้าหารือใน กมธ. เพื่อตรวจสอบตามที่ประชาชนร้องเรียน ส่วนการขอรับบริจาคเงิน พบมียอดบริจาคกว่า 2 ล้านบาทแล้ว พล.ต. นพ.เหรียญทอง ต้องชี้แจงรายละเอียดเพื่อความโปร่งใส รวมถึงกระแสข่าวที่ว่า หากรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลจะได้ค่าหัวหัวละ 1,500 บาทต่อวัน

          ต้องตรวจสอบด้วยว่า โรงพยาบาลสนามในพื้นที่หลักสี่มีความจำเป็นหรือไม่ เพราะขณะนี้รัฐบาลเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ 5,000 คนแล้ว

            นอกจากนี้ สิระ ยืนยันอีกว่า ไม่ได้มาขัดขวางใคร แต่ทุกอย่างต้องตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แถมมีชาวบ้านร้องเรียนว่า ญาติเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทางโรงพยาบาลคิดค่าเคลื่อนศพไปที่วัดหลักสี่ ระยะทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร เป็นจำนวนเงิน 8,600 บาท จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลเช่นกันว่า การทำศพในเวลานี้ต้องไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการเคลื่อนและเผาศพ ไม่ใช้เวลามาทำธุรกิจ คนที่เสียชีวิตเพราะโรคระบาด ไม่ควรมาหากินกับศพ

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าคู่เดือด หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม ด่าแรงระยำ ! อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:06:26 29,464 อ่าน
TOP