x close

ได้เหรอ แก๊งเพื่อนนัดกันกินข้าว มื้อนี้ 2,800 เจอคนหัวหมอยื่นคูปองส่วนลดให้ แต่ไม่ออกตังค์

         แก๊งเพื่อนนัดกินข้าว มื้อนี้ 2,800 บาท เจอคนหัวหมอยื่นคูปองส่วนลดให้ 30% แต่ไม่ขอออกตังค์เพิ่ม ให้ไปหารกันเอง 4 คนที่เหลือ ชาวเน็ตถกกันแซ่ด แบบนี้เอาเปรียบกันหรือไม่ 

หารค่าอาหาร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         การหารบิลกันในหมู่เพื่อนหลังจากออกไปกินข้าวสังสรรค์กัน นับเป็นเรื่องปกติที่ควรทำกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตกลงกันล่วงหน้าว่าจะแชร์ค่าอาหารมื้อนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม มื้ออาหารที่เฮฮาอาจกลายเป็นความเซ็งขึ้นมาได้ หากเจอเพื่อนบางคนที่พยายามหาทางเลี่ยงไม่ให้ตัวเองต้องออกเงินสักบาท

         ดังเช่นกรณีที่เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ หยิบยกมารายงานเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เมื่อชายคนหนึ่งจากเมืองไทเป ของไต้หวัน ออกมาระบายความคับข้องใจผ่านเฟซบุ๊ก หลังออกไปทานอาหารร่วมกันกับแก๊งเพื่อนอีก 4 คน แต่แล้วเมื่อถึงตอนที่ต้องจ่ายค่าอาหาร เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มกับควักคูปองส่วนลดออกมา บอกจะขอใช้ส่วนลดนี้โดยที่ตัวเองไม่ขอจ่ายเงินเพิ่มเติมใด ๆ

         ชายคนดังกล่าวเผยว่า ค่าอาหารมื้อนั้นคิดเป็นเงิน 2,500 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2,800 บาท) ซึ่งเมื่อพวกเขามากัน 5 คน ก็ควรหารจ่ายกันคนละ 500 ดอลลาร์ไต้หวัน แต่กลับมีคนหนึ่งบอกว่าตัวเองมีคูปองส่วนลดค่าอาหาร 30% จึงจะขอใช้คูปองดังกล่าวแทนการออกเงินในส่วนของตัวเอง

         ทั้งนี้ เมื่อลดค่าอาหารไป ทำให้ยอดรวมเหลือ 1,750 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1,960 บาท) เพื่อนคนที่ใช้คูปองยืนยันว่าให้หารเงินส่วนที่เหลือกัน 4 คน ซึ่งหมายถึงคนอื่น ๆ ในกลุ่มจะต้องจ่ายเงินคนละ 437.50 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 490 บาท)
 
         สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชายเจ้าของเรื่องรู้สึกไม่พอใจ ขณะที่ชาวเน็ตเองก็เข้ามาถกเถียงกันในเรื่องนี้ โดยบางคนมองว่าไม่ควรเชิญเพื่อนคนนี้มาร่วมมื้ออาหารอีกในอนาคต เพราะไม่โอเคเลยที่เขาจะเอาเปรียบคนอื่น ๆ เช่นนี้


         แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มองว่าสิ่งที่เพื่อนคนนี้ทำไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะค่าอาหารมื้อนั้นก็ถูกลดราคาไปแล้ว แถมส่วนที่ทุกคนต้องจ่ายก็ลดน้อยลงอีกด้วย
 
         อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกรายมองว่า ถ้าตัวเองเป็นเพื่อนคนนั้นคงจะไม่ใช่คูปองต่อหน้าทุก ๆ คนแบบนี้ แต่คงจะขอเก็บรวบรวมเงินจากทุก ๆ คนมาก่อน แล้วค่อยนำคูปองส่วนลดไปใช้ที่หน้าเคาน์เตอร์แทน

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ แก๊งเพื่อนนัดกันกินข้าว มื้อนี้ 2,800 เจอคนหัวหมอยื่นคูปองส่วนลดให้ แต่ไม่ออกตังค์ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:15:51 23,165 อ่าน
TOP