x close

โควิดระบาด เด็ก 14 ชวนหาปลาไปให้พ่อทำกับข้าว แบ่งเบาภาระ สุดท้ายจมน้ำตายต่อหน้าเพื่อน


          เด็กวัย 14 ปี ชวนเพื่อนดำน้ำหาปลาตอนเที่ยงคืน หวังให้ที่บ้านทำกินตอนเช้า แบ่งเบาภาระช่วงโควิด เพื่อนช็อกจู่ ๆ ตะเกียกตะกายขึ้นเหนือน้ำตะโกนบอกเพื่อนไม่ไหวแล้ว ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

เด็กจมน้ำเสียชีวิต
          วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำสูญหายภายในบ่อน้ำขนาดใหญ่ หลังหมู่บ้านเอื้ออาทรทวีทอง 2 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทีมนักประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พบ ด.ช.วิศรุต ทับทิมหิน อายุ 14 ปี เพื่อนของผู้ตายยืนรออยู่ พร้อมให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ด.ช.ชินชาต ผู้ตาย อายุ 14 ปี ได้ชักชวนตนมาจับปลาในบ่อน้ำดังกล่าว เพื่อเอาไปให้พ่อทำกับข้าวกินกันในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นช่วงนี้โควิด 19  ระบาดหนักทำให้ทางบ้านขาดรายได้

เด็กจมน้ำเสียชีวิต
          เมื่อมาถึงที่บ่อน้ำดังกล่าว พวกตนก็แยกย้ายกันออกไปจับปลาห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวน้ำลึกประมาณ 5-6 เมตร แต่ระหว่างที่กำลังดำน้ำลงไปงมจับปลากันได้พักใหญ่ ด.ช.ชินชาต ก็ตะเกียกตะกายขึ้นมาเหนือน้ำ พร้อมตะโกนว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนที่จะจมหายไปในน้ำ ด้วยความตกใจ ตนจึงได้พยายามดำน้ำลงไปงมหาอยู่นานแต่ไม่พบ จึงได้รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่บ้านอยู่ไม่ห่างที่เกิดเหตุมากนัก ให้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย

          หลังทราบข้อมูล นักประดาน้ำ 5 คนได้ลงไปช่วยกันงมหาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จนในที่สุดก็พบศพ ด.ช.ชินชาต จมใต้น้ำลึกประมาณ 6 เมตร ในสภาพตัวแข็ง จึงนำขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่งตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ให้มูลนิธินำร่างส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป 

เด็กจมน้ำเสียชีวิต
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้ตายลงไปงมจับปลาอยู่ในช่วงที่เป็นน้ำลึก ด้านล่างน้ำจะเย็นมาก ขณะที่ดำน้ำลงไปงมอาจจะเปิดตะคริว จึงได้รีบตะเกียกตะกายขึ้นมาเหนือน้ำ ก่อนที่จะจมหายไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ด.ช.วิศรุต ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง

เด็กจมน้ำเสียชีวิต
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โควิดระบาด เด็ก 14 ชวนหาปลาไปให้พ่อทำกับข้าว แบ่งเบาภาระ สุดท้ายจมน้ำตายต่อหน้าเพื่อน อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:46:48 3,105 อ่าน
TOP