x close

ยูเนี่ยน มอลล์ ร่ายยาวขอระบาย โควิดระบาดทำรายย่อยตายทั้งเป็น จำใจปิดห้าง 2 อาทิตย์


            ยูเนี่ยน มอลล์ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว ชี้สาเหตุเพราะโควิด 19 รอบใหม่ จากที่กำลังจะฟื้นกลับทรุดอีกรอบ เปิดไปมีแต่ค่าใช้จ่าย ขอปิดไว้หายใจก่อน

ยูเนี่ยนมอลล์

            จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศของห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ยูเนี่ยน มอลล์ พบว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลกระทบอย่างหนัก  จากที่แต่ก่อนมีคนมาเดินจับจ่ายซื้อของกันคึกคัก ร้านรวงต่าง ๆ เปิดเบียดเสียดกันทุกอณู แต่ปัจจุบันแทบไม่ต่างจากห้างร้าง และร้านค้าก็เริ่มทยอยปิดให้บริการแล้วด้วยนั้น


ยูเนี่ยนมอลล์

            ล่าสุด (9 พฤษภาคม 2564) เฟซบุ๊ก ยูเนี่ยน มอลล์ - Union mall ได้แถลงการณ์ว่า ห้างขอประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 13 - 27 พฤษภาคม หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องจากทางศูนย์การค้าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในทุกรอบ แม้ก่อนหน้านี้เหมือนเศรษฐกิจจะเริ่มกลับมาฟื้นตัว แต่ก็เจอกับการแพร่ระบาดอีกรอบล่าสุด

            ทั้งนี้ ทางยูเนี่ยนมอลล์ได้ออกจดหมายยาว ระบายความในใจของผู้ประกอบการคนหนึ่ง ที่ต้องเผชิญกับภาวะโควิด 19 จากห้างที่มีคนเดินเบียดเสียดแบบไหล่ชนไหล่ แหล่งซื้อเสื้อผ้าของวัยรุ่น กลายมาเป็นห้างที่แทบไม่มีคนเดินว่า สถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา 1 ปี มีบางช่วงที่เหมือนจะดีขึ้น แต่แล้วก็เกิดการระบาดระลอกใหม่ และไม่ใช่การระบาดจากคนสู่คน แต่ยังเป็นพิษเศรษฐกิจที่ทำให้ธุรกิจที่มีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงต้องติดเชื้อ ธุรกิจอ่อนแอเหมือนตายทั้งเป็น หรือถ้าใครสายป่านยาว ก็พยุงธุรกิจไปได้อีกสักระยะ แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า การต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้จะยาวนานไปอีกนานแค่ไหน

ยูเนี่ยนมอลล์

            ทั้งนี้ ยูเนี่ยนมอลล์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้ว่าทางห้างจะปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด แต่เราไม่รู้เลยว่า คนที่เราเจอนั้น ใครเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง ใครที่ติดเชื้อแล้ว ผู้ประกอบการขาดสภาพคล่องทางการเงิน ศูนย์การค้าก็ไม่นิ่งนอนใจ จึงให้ผู้ประกอบการ พักการบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 13-27 พฤษภาคม 2564 เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยได้พัก ลดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย และพักจากการเสี่ยงติดเชื้อด้วย

            อย่างไรก็ตาม ทางห้างยังคงเปิดให้บริการเฉพาะร้านอาหารในรูปแบบสั่งกลับบ้านเท่านั้น

ยูเนี่ยนมอลล์

ยูเนี่ยนมอลล์

ยูเนี่ยนมอลล์

ยูเนี่ยนมอลล์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ยูเนี่ยน มอลล์ - Union mall

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูเนี่ยน มอลล์ ร่ายยาวขอระบาย โควิดระบาดทำรายย่อยตายทั้งเป็น จำใจปิดห้าง 2 อาทิตย์ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:22:21 23,399 อ่าน
TOP