x close

รวบยูทูบเบอร์ แข่งรถเก๋ง VS กระบะ เหยียบจนรถสั่น 240 กม./ชม. แข่งแพ้แถมโดนยึดรถ


            ตำรวจทางหลวง รวบตัวยูทูบเบอร์สายซิ่ง เซ่นคลิปควบเก๋งแข่งกระบะ ก่อนหนีกบดาน จ.เชียงใหม่ เจ้าตัวเศร้าเจอทั้งคดีทั้งโดนยึดรถของกลาง

ยูทูบเบอร์แข่งรถบนถนน

            วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิป ของการประลองความเร็วระหว่าง รถฮอนด้า ซีวิค สีส้ม-ดำ ฉายา "ดุกส้ม" กับรถกระบะ มาสด้า BT50 สีฟ้า หรือ "มะลิ" ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า คนขับได้เร่งเครื่องจนรถสั่นไปทั้งคัน ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 240 กม. ต่อชั่วโมง

            ทั้งนี้ ตำรวจทราบว่า คนแข่งรถคือ นายปิยะพงษ์ วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นคนขับรถฮอนด้า ซีวิค และคนขับรถกระบะ คือ นายชวลิต สุวรรณ์ ซึ่งทั้งสองคน แข่งรถบนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วง กม. 52-57 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ยูทูบเบอร์แข่งรถบนถนน
ภาพจาก Farr PitStop

            หลังได้เบาะแส ตำรวจได้ออกหมายเรียกเจ้าของรถทั้ง 2 ฝ่าย โดยนายชวลิต สุวรรณ์ เจ้าของรถกระบะได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และถูกนำตัวส่งฟ้องศาลไปตั้งแต่ วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เหลือเพียงนายปิยะพงษ์ ที่ไม่มาตามหมายเรียก จนถูกศาลออกหมายจับฐานร่วมกันแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยประมาทหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ต่อมาตำรวจทราบว่าเจ้าตัวหลบไปกบดานอยู่ จ.เชียงใหม่ จึงตามไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว

            หลังถูกจับกุม นายปิยะพงษ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยแข่งรถในสนามจนได้รางวัลชนะเลิศมาแล้ว ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น มาจากการท้าทายกันในโซเชียล จึงนัดหมายแข่งกันบนทางหลวง ซึ่งตนเป็นฝ่ายแพ้ ที่ไม่ได้เข้ามอบตัวเพราะติดธุระที่ จ.เชียงใหม่ กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด โดยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต้องถูกดำเนินคดีและริบรถของกลางทั้งหมด

ยูทูบเบอร์แข่งรถบนถนน
ภาพจาก TRUCK ONLY CHANNEL

            ด้าน พ.ต.อ. พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล. กล่าวว่า หากพบการแข่งรถในทางสาธารณะหรือถนนสายหลักสามารถแจ้งเบาะแสได้กับเจ้าหน้าที่โดยตรง ยืนยันว่า ข้อมูลของพลเมืองดีจะเป็นความลับ โดยตำรวจทางหลวงตั้งเป้าแก้ปัญหาการแข่งรถบนถนนซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุหรือทำให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนได้

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด One31 รายงานว่า พ.ต.ท. สมพล นาคขำพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า เบื้องต้นตนได้เรียกตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิป มาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อสอบถามสาเหตุว่าทำไมประชาชนร้องขอความช่วยเหลือแล้วไม่ลงไปช่วย ทั้ง ๆ ที่เป็นเหตุซึ่งหน้า และหากฟังคำชี้แจงแล้วพบความผิด ทาง สภ.เมืองพัทยา จะดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทั้งด้านทางวินัย หรือตามขบวนการขั้นตอนของกฎหมาย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

ยูทูบเบอร์แข่งรถบนถนน

ยูทูบเบอร์แข่งรถบนถนน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, One31



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบยูทูบเบอร์ แข่งรถเก๋ง VS กระบะ เหยียบจนรถสั่น 240 กม./ชม. แข่งแพ้แถมโดนยึดรถ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:00:51 11,787 อ่าน
TOP