x close

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ หวังได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์-โมเดอร์นา แต่ตอนนี้ฉีดที่มีไปก่อน


          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงหวังวัคซีนโควิด 19 จะมีเพียงพอและหลากหลาย ฉีดให้คนทั้งชาติอย่างน้อย 70% เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น ต้องประสงค์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา แต่ไม่มี จึงต้องฉีดที่มีไปก่อน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ
ภาพจาก Instagram nichax

            วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์คลิปขณะทรงปรุงอาหาร และทรงเขียนแคปชั่นที่ใจความตอนหนึ่งระบุถึงการฉีดวัคซีนโรคโควิด 19 ดังนี้

            "Good morning วันอังคาร เย็นนี้มีซ้อมเต้นอีกแล้ว ตอนนี้งานก็เลื่อนหมด รวมทั้งงานคอนเสิร์ตไอดอล 11 ด้วย เราต้องเลื่อนไปเป็นกลางเดือนกรกฎาคม หวังว่าคงเล่นได้ ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์การระบาดของ Covid-19 รอบที่ 3 นี้ที่รุนแรงมากที่สุด

            และถ้าเราจะแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจที่แย่ที่สุดแล้ว เราต้องควบคุมการระบาดครั้งนี้ให้ได้ กำจัดโควิดออกไปโดยเร็ว การที่เราจะทำได้นั้น เราก็จะต้องฉีดวัคซีนให้คนทั้งชาติ อย่างน้อย 70% ของประชากร ซึ่งอเมริกาเขาก็ฉีดได้กว่า 50% ของประชากรแล้ว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ
ภาพจาก Instagram nichax

            สถานการณ์ระบาดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้เขาก็ยังคงรณรงค์ให้ทุกคนมาฉีด เพราะก็มีคนไม่อยากฉีดเยอะ ประธานาธิบดีไบเดน และภรรยา รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีโอบามาและมิเชล ภรรยา ก็พากันมารณรงค์เชิญชวนให้คนมาฉีด คนของเขาก็เชื่อนะ ตอนนี้เขาฉีดได้กว่า 200 ล้านโดสแล้ว สถานการณ์โควิดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับที่ออสเตรเลียและอิสราเอล เป็นต้น

            ความจริงดิฉันก็อยากฉีด Pfizer หรือ Moderna นะ แต่เมื่อมันไม่มีก็เลยต้องฉีดที่มีไปก่อน จะได้ช่วยให้สถานการณ์ระบาดดีขึ้น ไม่ต้องมานั่งกักตัวแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และหวังว่าเราจะมีวัคซีนเพียงพอและมีหลายชนิดเพื่อได้เลือกให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มคน #Covid19 #Vaccines #เพราะเราเป็นกำลังใจให้กัน #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ
ภาพจาก Instagram nichax

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ หวังได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์-โมเดอร์นา แต่ตอนนี้ฉีดที่มีไปก่อน อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:09:43 47,491 อ่าน
TOP