x close

สั่งด่าน อย. กวาดจับ กาแฟยี่ห้อปลุกเซ็กซ์


กาแฟ ปลุกเซ็กซ์

 

         เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว. สาธารณสุข เปิดเผยกรณีการตรวจพบสารซีเดลนาฟิลในกาแฟสมุนไพร ยี่ห้อเมจิกเมน ซึ่ง อย.ได้ออกมาเตือนว่า หากผู้ที่เป็นโรคหัวใจดื่มเข้าไปมากๆ อาจทำให้หัวใจวายได้ ว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบการนำเข้า การบรรจุหีบห่อของกาแฟสมุนไพรที่ขายอยู่ตามท้องตลาดอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องที่เป็นอันตรายต่อประชาชน นอกจากนี้ ยังได้ให้เปลี่ยนรูปแบบของแบบฟอร์มการขออนุญาตขึ้นทะเบียนใหม่ เพราะบริษัทเหล่านี้ มาขอขึ้นทะเบียนแบบหนึ่ง แต่เวลาไปขายไปทำแพ็กเกจจิ้งอีกแบบหนึ่ง รวมทั้งได้กำชับให้เข้มงวด เรื่องของการแสดงสรรพคุณด้วย ถ้าแสดงสรรพคุณไว้ว่า เป็นกาแฟสมุนไพรก็ต้องขายเป็นกาแฟสมุนไพร ไม่ใช่ขายเป็นกาแฟปลุกเซ็กซ์ เป็น 4 in 1 ไม่ใช่แค่ 3 in 1 ซึ่งมีมากที่เป็นในลักษณะนี้ ได้ให้ อย.ลงไปดูแลแล้ว 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ขณะนี้ มีการลักลอบนำเข้ายาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยาลดความอ้วน ในรูปแบบของกาแฟ เครื่องดื่มสมุนไพรต่างๆ เพื่อเลี่ยงกฎหมาย โดยเฉพาะจากประเทศจีน เนื่องจากมีการจับกุมการลักลอบนำเข้ายาดังกล่าว ในลักษณะที่เป็นยาก่อนหน้านี้จนเกิดปัญหามากมาย นายไชยากล่าวว่า ได้สั่งการให้ด่านอาหารและยาทั่วประเทศตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นการนำกาแฟยี่ห้อนี้หรือในลักษณะนี้ เข้ามาจำหน่าย เพราะอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ และขอประชาชนอย่าหลงเชื่อการโฆษณาของกาแฟ หรือเครื่องดื่มสมุนไพรที่อ้างสรรพคุณพวกนี้ เพราะไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้ อย.ไปดูแลในเรื่องของยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศที่ขายกันอย่างโจ๋งครึ่ม ทั้งทางอินเตอร์เน็ตและวางขายในตลาดมืดตามแหล่งต่างๆ ในรูปแบบต่างๆกัน ที่อาจเป็นอันตรายต่อประชาชนได้

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทางเว็บไซต์ต่างๆ พบว่า ขณะนี้มีการลักลอบขายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ กันอย่างแพร่หลายทางอินเตอร์เน็ต และโฆษณากันอย่างโจ๋งครึ่มหวือหวา ที่เยาวชนวัยรุ่นก็สามารถจะเปิดเข้าไปดูได้ เช่น บางยี่ห้อ ประกาศขายยาปลุกเซ็กซ์โดยใช้ ข้อความว่า จำหน่ายยาปลุกเซ็กซ์ (แบบเกล็ด) ยานอนหลับ (แบบน้ำ) ยาสลบ (แบบวาสลีน) ยาปลุกเซ็กซ์ ประกอบด้วย 3 หลอดใน 1 ชุด ออกฤทธิ์ภายใน 8-10 นาที มีผล 4 ชั่วโมงต่อหลอด ลักษณะเป็นเกล็ดใส ไม่มี รสและสี ใช้ละลายน้ำได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นม เหล้า เบียร์ 

          สรรพคุณพิเศษคือ ผู้ที่ใช้จะมีอาการหน้าแดงอย่างเห็นได้ชัด อารมณ์เคลิ้ม อ่อนไหวง่าย และไม่สามารถจำได้ว่าเคยโดนใครทำอะไรไว้ ยานอนหลับ ประกอบด้วย 3 หลอดใน 1 ชุด (เป็นน้ำ) ออกฤทธิ์เร็วมาก ภายใน 5-6 นาทีเท่านั้น ใช้ผสมกับน้ำ ออกฤทธิ์นานประมาณ 6 ชั่วโมงต่อหลอด ยาสลบเป็นแบบวาสลีน ระยะเวลาการออกฤทธิ์ 5 วินาที ผู้ที่โดนจะมีอาการเคลิ้ม ก่อนแล้วถึงสลบในทันที แต่มีผลเพียงแค่ 4 ชั่วโมงก็จะตื่น หรืออีกรายหนึ่ง ประกาศขายพร้อมมีรูปประกอบ

          ร้านเฮียเดวิด จำหน่ายสินค้าใต้ดิน เจ้าเก่าในซอยคลองถม มีทั้งหน้าร้าน และมีหน้าเว็บขาย Online กับข้อเสนอ ในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน มีพวกของสถุลที่หาซื้อบนดินยาก สินค้าพิเศษสำหรับชาย หญิง เกย์ ตุ๊ด อาทิ แมลงวันสเปน ยาเพิ่มอารมณ์รัก ยาปลุกเซ็กซ์ เม็ดม่วงโดมิคุม จู๋-จิ๋มปลอม Sextoy Sexshop และอื่นๆ

          วันเดียวกัน นพ.นิพนธ์โพธิ์พัฒนชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า อย. ได้เก็บตัวอย่าง ไอศกรีมหวานเย็นรสถั่วดำ ตราหมี ฉลากระบุ ผลิตโดยบริษัท เจริญชัยไอศกรีม เลขที่ 2698 ซ.เปี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งด่าน อย. กวาดจับ กาแฟยี่ห้อปลุกเซ็กซ์ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 3,033 อ่าน
TOP