x close

หญิงตกงานหวังจบชีวิต เครียดมีแต่ข่าวลุงพล พ้อ อนาคตอยู่ตรงไหน - ถามหาวัคซีน

          หญิงวัย 50 เครียดโควิด 19 ทำตกงานนักร้องคาเฟ่ หวังกระโดดสะพานจบชีวิต ห้อยป้ายประชดสุดจะทน ถามหาอนาคตอยู่ตรงไหน เหน็บข่าวเสนอแต่ลุงพล ไม่สนใจคนหาเช้ากินค่ำ



          วันที่ 13 มิถุนายน 2564 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า วานนี้ (12 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานลอย บนถนนสุขุมวิท ตลาดเมืองใหม่นายายอาม เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุก็พบหญิงวัยกลางคน สวมเสื้อสีเหลืองแขนยาว ชุดเอี๊ยมกระโปรงสีน้ำเงิน อยู่ในสภาพร้องไห้ฟูมฟายและกำลังก้าวขาปีนข้ามรั้วสะพาน เพื่อหวังจะกระโดดลงไปข้างล่าง และมีแผ่นป้ายกระดาษขนาดใหญ่แขวนอยู่ที่คอ ระบุข้อความด้วยปากกาเคมีว่า "สุดจะทนแล้วค่ะ อยู่หรือตาย อนาคตอยู่ตรงไหน วัคซีนที่มีคุณภาพ"

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อม ก่อนอาศัยจังหวะที่หญิงคนดังกล่าวเผลอ พุ่งเข้าไปล็อกตัวจากด้านหลัง พร้อมนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอนายายอาม ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนประชาชน


          จากการสอบถามหญิงคนดังกล่าว ทราบว่า มีอายุ 50 ปี ทำอาชีพเป็นนักร้องคาเฟ่ แต่เครียดจากการตกงาน ไม่สามารถหาเงินมาเลี้ยงดูแลลูก พอมีโรคโควิด 19 ระบาด สถานบันเทิง ร้านอาหารต่าง ๆ ไม่สามารถเปิดได้ ทำให้ขาดรายได้และไม่มีใครรับทำงานอย่างอื่น

          ประกอบกับต้องมารับรู้ข่าวสาร ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด และข่าวอาชญากรรม โดยเฉพาะข่าวลุงพล ทุกช่อง ทุกวัน ไม่เคยให้ความสำคัญนำเสนอข่าวสารของคนหาเช้ากินค่ำที่ไม่มีจะกินอยู่แล้ว และไม่มีใครช่วยอะไรได้กับคนที่จะอดตาย ซึ่งจากการเสพข่าวสะสมมากเข้า ก็ทำให้เกิดอาการเครียดจนคิดสั้นอยากฆ่าตัวตายให้จบสิ้นไป จึงตั้งใจจะมาก่อเหตุกระโดดสะพานลอยให้รถชนตายจบ ๆ ไป

          ต่อมา ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เสนอจะฉีดวัคซีนให้ แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธ ไม่ยอมรับวัคซีน เนื่องจากยังมีความกลัวจากการเสพข่าวสารเรื่องการมีผู้ได้รับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการพูดคุยจนอาการดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงตกงานหวังจบชีวิต เครียดมีแต่ข่าวลุงพล พ้อ อนาคตอยู่ตรงไหน - ถามหาวัคซีน โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2564 เวลา 21:52:09 5,726 อ่าน
TOP