x close

หนุ่มอึ้งหนัก ส่อง Google Earth เจอโครงกระดูกงูยักษ์ ริมหาด ใหญ่ระดับโคตรมหึมา !!!




          หนุ่มอึ้งกิมกี่ ส่อง Google Earth เจอ โครงกระดูกงูยักษ์ ริมชายหาดในฝรั่งเศส ไซซ์ระดับมหึมา มันคืออะไรกันแน่ ?


           เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์บัซกินี ที่มักจะลงภาพสถานที่แปลก ๆ ทั่วโลกที่เขาพบเจอบน Google Earth ได้โพสต์คลิปวิดีโอชวนให้ทึ่งและขนลุก เมื่อเขาซูมดูที่ชายหาดแห่งหนึ่ง และพบซากโครงกระดูกงูยักษ์ !!

โครงกระดูกงูยักษ์
ภาพจาก Google Maps

           โครงกระดูกดังกล่าวสร้างความกังขาให้กับชาวเน็ตไปตาม ๆ กันว่ามันคือตัวอะไรกันแน่ งูธรรมดาอะไรจะใหญ่ขนาดนี้ จะว่าเป็นฟอสซิลของ ไททันโอโบอา (Titanoboa) โคตรงูยักษ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว หรือว่ามันกลับชาติมาเกิด ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะโครงกระดูกนี้ใหญ่อลังการกว่านั้นมาก

โครงกระดูกงูยักษ์
           ความจริงก็คือ โครงกระดูกนี้ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตจริง ๆ แต่เป็นผลงานศิลปะชั้นเยี่ยม โดยข้อมูลจาก เว็บไซต์ Atlas Obsura ระบุว่า ผลงานชิ้นนี้ตั้งอยู่ที่ริมชายหาดซองต์ - เบรวิน เลส์ ปองส์ ในเมืองลัวราตล็องติก แคว้นเปอีเดอลาลัวร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส

           ผลงานชิ้นนี้เป็นศิลปะสร้างจากอะลูมิเนียม มีชื่อว่า Serpent D'Océan ยาว 120 เมตร ขนาดใหญ่และยาวมากขนาดนี้จึงสามารถมองเห็นจากทางอากาศอย่างชัดเจน จนดาวเทียมถ่ายรูปได้ชัด

โครงกระดูกงูยักษ์
ภาพจาก Saint-Brevin

           Serpent D'Océan เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2555 เป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการศิลปะ  Estuaire ที่เชิญศิลปินทั่วโลกมาสร้างผลงานขนาดใหญ่ ซึ่งงูตัวนี้สร้างเสียงฮือฮาอย่างมาก และได้รางวัลจากทางชุมชนด้วย

           หวง หย่งผิง (Huang Yong Ping) ศิลปินชาวจีน เจ้าของผลงานดังกล่าว สร้างสรรค์งานชิ้นนี้โดยได้แรงบันดาลใจมาจากมังกร สัตว์ในตำนานของจีน และยังมีนัยสำคัญแฝงอยู่อีกด้วย

โครงกระดูกงูยักษ์
ภาพจาก Saint-Brevin

           สาเหตุที่มันเป็นโครงกระดูกก็เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมในท้องทะเลที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ได้ทำลายมัน ซึ่งไม่ได้คร่าชีวิตเท่านั้น แต่ยังคร่าจิตวิญญาณและพลังเหนือธรรมชาติของมันด้วยเช่นกัน  

           ปัจจุบัน Serpent D'Océan ยังคงตั้งอยู่ที่เดิม กลายเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงของพื้นที่ดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ผู้คนมากมายต่างเดินทางมาเยือน จนได้ฉายาว่าเป็น งูที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

โครงกระดูกงูยักษ์
ภาพจาก Saint-Brevin







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอึ้งหนัก ส่อง Google Earth เจอโครงกระดูกงูยักษ์ ริมหาด ใหญ่ระดับโคตรมหึมา !!! อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 01:34:46 191,828 อ่าน
TOP