x close

ลุยตรวจลานพญานาคบ้านลุงพล พบตัวรูปปั้นร้าว - ดินยุบตัว เตรียมสั่งห้ามคนเข้า

 
            ลุยตรวจลานพญานาคบ้านลุงพล พบตัวรูปปั้นร้าว - ดินยุบตัว ตามลำตัวจุดที่ลงเสาเข็มมีดินทรุด เหมือนองค์พญานาคลอยขึ้นจากพื้น เตรียมปักป้ายห้ามคนเข้า

            จากกรณีที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล แห่งบ้านกกกอก ข้อหาใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ ทำให้เสื่อมเสียภาพป่าสงวน กรณีสร้างองค์พญานาค นับเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนจะปักป้ายตรวจยึดที่ลานพญานาค แต่ปรากฏว่ายังมีผู้คนเข้าไปทำกิจกรรมใกล้องค์พญานาคบ่อยครั้ง

            ล่าสุด (18 มิถุนายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบองค์พญานาคบ้านลุงพล โดยพบว่าที่ฐานรูปปั้นองค์พญานาคนั้น ดินเริ่มทรุดตัวลงอย่างชัดเจน และโครงสร้างรูปปั้นเริ่มมีรอยร้าว ตรงส่วนหางของรูปปั้นมีดินทรุดตัวกว่า 30 นิ้ว ส่วนลำตัวตามจุดที่ตั้งเสาเข็ม มีดินทรุดลงกว่า 10-15 นิ้ว และเมื่อสังเกตดูจะเหมือนองค์พญานาคลอยขึ้นมาจากพื้นดิน

พญานาคบ้านลุงพล

            ด้าน นายวีระ ใสแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันป่ามุกดาหาร 2 (ดงหลวง) ระบุว่าหลังจากตรวจสอบแล้วก็จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม และจะนำลวดหนาม หรือวัตถุมากั้นไม่ให้ใครเข้าใกล้ พร้อมปักป้ายห้ามเข้าให้เห็นชัดเจนมากขึ้น คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสิ้่นเดือนนี้




ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยตรวจลานพญานาคบ้านลุงพล พบตัวรูปปั้นร้าว - ดินยุบตัว เตรียมสั่งห้ามคนเข้า โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 18:46:55 13,808 อ่าน
TOP