x close

รองผู้ว่าฯ มาเอง ปลอมตัวเนียน ๆ ล่อซื้อทุเรียนอ่อน แม่ค้าเหวอ...โดนจับได้ถึงกับซีด

          รองผู้ว่าฯ ชุมพร ปลอมตัวเนียนเป็นชาวบ้าน นุ่งผ้าขาวม้าคาดเอว ล่อซื้อทุเรียนอ่อน แม่ค้าอ้างเป็นหมอนทองแก่จัดพร้อมรับประทาน ผ่าออกดูถึงรู้ เนื้อยังขาว แถมไม่มีกลิ่นหอม

ล่อซื้อทุเรียนอ่อน

          เรียกว่าเป็นดราม่าที่แทบจะเกิดขึ้นรายวันเลยก็ได้ กรณีผู้ค้านำทุเรียนอ่อนมาย้อมแมวขาย อ้างว่าเป็นทุเรียนพันธุ์ดี เนื้อแน่น แต่พอลูกค้าซื้อไปกลับต้องผิดหวัง เพราะแกะออกมาแล้วรับประทานไม่ได้ จนมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาดูแลเรื่องนี้

          วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้าทุเรียนอ่อน จ.ชุมพร คุมตัวนางคำนึง พูลเถียะ อายุ 66 ปี เจ้าของแผงขายทุเรียนในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโก มายังที่ว่าการอำเภอทุ่งตะโก พร้อมของกลางเป็นทุเรียนหมอนทองด้อยคุณภาพ หรือทุเรียนอ่อนจำนวนหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร เข้าตรวจสอบแผงขายทุเรียนดังกล่าว

         ล่อซื้อทุเรียนอ่อน

           โดยนายสมพร รองผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร ได้แต่งกายด้วยผ้าขาวม้าคาดเอว ใส่เสื้อผ้าแบบชาวบ้าน และเดินทางด้วยรถยนต์ ไม่ติดตราราชการไปยังแผงขายทุเรียนของนางคำนึง ทำทีเป็นผู้ซื้อเข้าไปสอบถามรายละเอียด ซึ่งนางคำนึงบอกกับนายสมพรว่า ทุเรียนทั้งหมดที่นำมาตั้งขายเป็นทุเรียนหมอนทองแก่จัดพร้อมรับประทานได้แล้ว และขายกิโลกรัมละ 90 บาท นายสมพรจึงทำทีตกลงซื้อ

           หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้าทุเรียนอ่อนทั้งหมดจึงแสดงตัว จากการตรวจสอบพบว่ามีทุเรียนอ่อน 77 ลูก น้ำหนักรวม 222 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึด และผ่าทุเรียนเหล่านั้น พบว่า เนื้อทุเรียนยังขาว ไม่มีกลิ่นหอมของทุเรียนแก่แต่อย่างใด

ล่อซื้อทุเรียนอ่อน

          สำหรับนางคำนึง จะถูกส่งตัวไปที่ สภ.ทุ่งตะโก เพื่อดำเนินคดีในข้อหา พยายามขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ และข้อหาเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ฯลฯ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

          ทั้งนี้ จังหวัดชุมพรเป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนหมอนทองมากที่สุดในภาคใต้ และมากเป็นอันดับ 2 ในประเทศ รองจากจังหวัดจันทบุรี ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้รับคำร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า มีการลักลอบนำทุเรียนด้อยคุณภาพ หรือทุเรียนอ่อนออกสู่ท้องตลาด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และส่งผลให้ราคาทุเรียนลดลงอย่างรวดเร็วจาก 180 บาท เหลือไม่ถึง 100 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้ว่าฯ มาเอง ปลอมตัวเนียน ๆ ล่อซื้อทุเรียนอ่อน แม่ค้าเหวอ...โดนจับได้ถึงกับซีด อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 15:01:28 26,661 อ่าน
TOP