x close

แฉลูกค้ามหาภัย โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี - ไถค่าเสียหาย วันเดียวได้เกือบหมื่น


           แฉภาพลูกค้ามหาภัย โยนแมลงสาบใส่หม้อไฟร้านดัง หลอกกินฟรี ไถเงินค่าชดเชย โวยวายเล่นใหญ่จนร้านยอมจ่าย ใน 1 วัน ได้เงินไปเกือบหมื่น

โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี
ภาพจาก weibo / 内蒙古检察

           วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ sohu.com มีรายงานกรณีชายหัวหมอหลอกกินฟรีและไถเงินจากร้านหม้อไฟแบรนด์ดังของจีน ด้วยการแอบนำซากแมลงสาบลงมาใส่อาหารแล้วแกล้งโวยวาย เรียกพนักงานมาเคลมค่าเสียหาย โดยพบว่าเขาก่อเหตุที่ร้านอาหารดังกล่าวถึง 2 สาขา ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง รีดเงินจากทางร้านไปมากร่วม 1,800 หยวน หรือกว่า 8,800 บาท

           อย่างไรก็ตามความลับย่อมไม่มีในโลก และทางร้านซึ่งเป็นแบรนด์ดังก็มีระบบการจัดการและตรวจสอบที่ดี จนสุดท้ายก็สามารถจับโป๊ะลูกค้าที่ไม่พึงประสงค์รายนี้ได้ จนสุดท้ายก็ต้องคอตกเข้าตะรางไป

โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี
ภาพจาก weibo / 内蒙古检察

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นครั้งแรก ในช่วงบ่ายวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชายแซ่ไช่ เข้ามาใช้บริการที่ร้านหม้อไฟ ไหตี่เลา สาขาหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน โดยเขามาที่ร้านแค่คนเดียว ก่อนจะสั่งอาหารจานใหญ่มากิน โดยมีครบทั้งเนื้อ ผัก และผลไม้ จนเมื่อกินอาหารจนอิ่มเขาก็เรียกพนักงานมา ชี้ไปยังวัตถุแปลกปลอมที่อยู่ในหม้อ โวยวายว่ามีแมลงสาบในอาหาร

           เมื่อเจอเช่นนั้น ทางพนักงานจึงบอกว่าจะยกเว้นค่าอาหารมื้อนี้ให้เพื่อเป็นการชดเชยแก่ลูกค้า อย่างไรก็ตาม นายไช่ยังไม่พอใจเท่านั้นและเรียกร้องให้ทางร้านจ่ายเงินชดเชย 1,000 หยวน หรือราว 4,900 บาท

โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี
ภาพจาก weibo / 内蒙古检察

           จากนั้นพนักงานได้ขอให้เขารอเพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นก่อน ทำให้นายไช่ออกอาการไม่พอใจ เล่นใหญ่โวยวายเสียงดัง ขู่ว่าจะโทร. ไปร้องเรียนทางร้าน จนสุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการที่ผู้จัดการร้านยอมจ่ายเงินชดเชยแก่เขา

           อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นทางพนักงานได้เข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบเห็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นกับลูกค้ารายนี้ โดยพบว่านายไช่แสดงท่าทีลับ ๆ ล่อ ๆ จนตอนที่พนักงานนำผักมาเสิร์ฟ ก็พบว่าเขาก็แอบนำวัตถุปริศนาสีดำ ๆ โยนใส่ลงไปในหม้อ รอสักพักจึงเรียกพนักงานให้มาดู

โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี
ภาพจาก weibo / 内蒙古检察

           เมื่อความจริงปรากฏ ทางร้านก็แจ้งเรื่องไปยังตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อทางตำรวจเห็นหลักฐานที่ปรากฏก็ได้เริ่มการสอบสวน และจับกุมนายไช่มาได้ในที่สุด

           ทั้งนี้ นายไช่ยอมรับว่าเขาเองก็เคยทำงานในแวดวงร้านอาหาร ทำให้รู้ดีว่าหากมีลูกค้าพบสิ่งแปลกปลอมในอาหาร โดยเฉพาะแมลง ทางร้านก็จะยกเว้นค่าอาหารมื้อนั้นไปเป็นการชดเชย ดังนั้นก่อนจะมาใช้บริการที่ร้าน เขาจึงไปเก็บซากแมลงสาบตายจากที่อื่น ใส่กระเป๋ากางเกงเข้ามา เมื่อกินดื่มจนหนำใจแล้วก็ได้เวลาลงมือ

           ที่ร้ายไปกว่านั้นคือเขาไม่ได้หลอกกินฟรีและรีดเงินจากร้านดังกล่าวแค่ที่เดียว แต่ในช่วงค่ำวันเดียวกันนั้นเขายังไปใช้บริการร้านไหตี่เลา อีกสาขาหนึ่ง และใช้อุบายแบบเดียวกันนี้จนรีดเงินค่าชดเชยจากร้านมาได้ 800 หยวน หรือกว่า 3,900 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉลูกค้ามหาภัย โยนแมลงสาบลงหม่าล่า ขอกินฟรี - ไถค่าเสียหาย วันเดียวได้เกือบหมื่น โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 14:56:18 10,742 อ่าน
TOP