x close

คาหนังคาเขา ! รวบ ผอ.รพ. เรียกรับเงินใต้โต๊ะผู้รับเหมางานประมูลฯ เกือบแสน

          ตำรวจจับกุมตัวผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวย คาเงินของกลาง หลังเรียกรับเงินใต้โต๊ะจากผู้รับเหมางานประมูลระบบคอมพิวเตอร์ 93,000 บาท

          วันที่ 5 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป., พ.ต.อ. ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป., พ.ต.อ. ณัฐณวิทย์ สิทธราภิรมย์ ผกก.1บก.ปปป., พ.ต.อ. ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ ผกก.2 บก.ปปป., พ.ต.อ. เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปปป., พ.ต.ท. พิทักษ์ วาฤทธิ์ บก.ปปป สนธิกำลังนายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ร่วมกันจับกุม นายวิชัย รัตนภัณฑ์พาณิชย์ อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวย จ.นนทบุรี

          โดยจับกุมขณะที่นายวิชัย กำลังรับเงินของกลางจำนวน 93,000 บาท จากผู้รับเหมาระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเงินของกลางที่เจ้าหน้าที่ใช้ทำการล่อจับ โดยจับกุมตัวได้คาหนังคาเขาที่ห้องทำงานของผู้ต้องหาภายในโรงพยาบาล

          ด้าน พล.ต.ต. จรูญเกียรติ กล่าวว่า ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ให้ช่วยตรวจสอบพฤติการณ์ของผู้อำนวยการ หลังผู้เสียหายเข้าไปประมูลจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ภายในโรงพยาบาล มูลค่ากว่า 280,000 บาท แต่มีการเรียกรับเงินส่วนต่าง 15 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะขอขยับเพิ่มเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 93,000 บาท เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะจะทำให้ทางผู้รับเหมาขาดทุนหนัก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ โดยเจ้าหน้าที่พบว่า จะมีการนัดมอบส่งเงินกันในวันนี้ จึงนำเงินของกลางที่ทำสัญลักษณ์ไว้ไปมอบให้ที่โรงพยาบาล เมื่อผู้อำนวยการรับเงินแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุม

          โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าเรียกรับเงินจำนวนดังกล่าวจริง แต่นำไปเพื่อใช้ภายในโรงพยาบาลและสาธารณประโยชน์ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า ผู้อำนวยการคนดังกล่าวมีประวัติถูกร้องเรียนในลักษณะใกล้เคียงกันนี้หลายครั้ง ต่อมาเลขาฯ ของผู้ต้องหาได้นำเงินสดจำนวน 500,000 บาท มาขอประกันตัวผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้สำนักงาน ปปช. พิจารณาชี้มูลความผิด ก่อนส่งเรื่องต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาหนังคาเขา ! รวบ ผอ.รพ. เรียกรับเงินใต้โต๊ะผู้รับเหมางานประมูลฯ เกือบแสน โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 21:02:49 19,130 อ่าน
TOP