x close

The Spiderwick Chronicles

The Spiderwick Chronicles

ตำนานสไปเดอร์วิก

กำหนดฉาย : 13 มีนาคม 2551
นำแสดง : เฟร็ดดี้ ไฮมอร์, แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์, นิค โนลเต้, โจน พลาวไรต์, เดวิด สเตร็ทแธร์น, เซ็ธ โรเจ้น, มาร์ติน ชอร์ต, ซาร่าห์ โบลเจอร์
บทประพันธ์ : ฮอลลี่ แบล็ค
กำกับ : มาร์ก วอเตอร์ส
เขียนบท : เดวิด เบอเรนบาวม์
เว็บไซต์ทางการ

          "อย่าบังอาจอ่านคัมภีร์เล่มนี้ เพราะถ้าเพียงเปิดคัมภีร์อ่าน อาจต้องแลกด้วยชีวิต และเผชิญผลพวงที่มีอันตราย" คำจารึกบนปกหนังสือคู่มือเส้นทางสู่โลกมหัศจรรย์รอบตัวคุณ ของอาร์เธอร์ สไปเดอร์วิก

          อย่าไว้ใจในสิ่งที่คุณคิดว่าสายตาคุณเห็น...

          จากหนังสือชุดขายดีซึ่งเป็นที่รักของนักอ่าน กลายมาเป็นภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเรื่อง "The Spiderwick Chronicles" ที่จะแสดงอภินิหารให้โลกๆ รอบตัวเราได้เห็น

เรื่องย่อ

          การผจญภัยครั้งนี้เกิดขึ้นรอบๆ ตัวสามพี่น้องตระกูลเกรซ อันได้แก่ จาเร็ดและไซม่อน พี่ชายฝาแฝดของเขา (ทั้งสองบทนี้รับบทแสดงโดยเฟร็ดดี้ ไฮมอร์) และพี่สาวของพวกเขาที่ชื่อมัลลอรี่ (ซาร่าห์ โบลเจอร์) และเฮเลน (แมรี่ หลุยส์-ปาร์กเกอร์) แม่ที่เพิ่งผ่านการหย่าร้างมา

          ทั้งสี่ชีวิตย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์สไปเดอร์วิกที่แสนโดดเดี่ยว ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นบ้านของอาร์เธอร์ สไปเดอร์วิก (เดวิด สเตร็ทแธร์น) ลุงทวดของพวกเขา และลูซินด้า (โจน พลาวไรต์) ป้าทวดของพวกเขา ขณะที่เด็กๆ หงุดหงิดที่ต้องย้ายบ้าน แต่สุดท้ายพวกเขาค่อยๆ ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ในแบบที่ไม่เหมือนกัน ไซม่อน ฝาแฝดที่เป็นคนช่างพินิจพิเคราะห์มากกว่า เริ่มออกสำรวจบ้านที่มีบรรยากาศแปลกๆ หลังนี้ ส่วนมัลลอรี่ใช้เวลาฝึกซ้อมวิชาฟันดาบของเธอ ในขณะที่เฮเลนได้งานใหม่ในเมืองที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน

          จาเร็ดที่เริ่มสังเกตเห็นเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นรอบๆ บ้านหลังนี้ ลงมือสืบสวน จาเร็ดที่ไม่สนใจคำเตือนของธิมเบิลแท็ค(มาร์ติน ชอร์ต) สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในกำแพงของบ้าน ได้พบคัมภีร์แสนประหลาดที่มีท่าทีว่าน่าจะมีอันตราย ลุงอาร์เธอร์เป็นคนเขียนคัมภีร์เล่มนี้ คัมภีร์ดังกล่าวมีชื่อว่า คู่มือเส้นทางสู่โลกมหัศจรรย์รอบตัวคุณโดยอาร์เธอร์ สไปเดอร์วิก เมื่อคัมภีร์ถูกเปิด มันได้ปลดปล่อยโลกรอบๆ บ้านของสไปเดอร์วิก ซึ่งเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตที่ทั้งประหลาด มหัศจรรย์ และน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นฮ็อบก็อบลินที่เจ้าเล่ห์แต่เป็นมิตรชื่อ ฮ็อกสควีล (เซ็ธ โรเจ้น), ฝูงก็อบลินตัวอันตราย และเหล่านางฟ้าและนางไม้แสนสวยและลึกลับ มีเพียงผู้ที่มองผ่าน "ศิลาตาทิพย์" เท่านั้นที่จะมองเห็นสิ่งมีชีวิตเหล่านี้

          แตมัลกาแร็ธ (นิค โนลเต้) ยักษ์ที่ชั่วร้ายคือสิ่งที่เป็นภัยคุกคามที่ร้ายกาจที่สุด เด็กๆ เริ่มรู้ตัวว่าคัมภีร์คู่มือไม่ใช่แค่ผลงานที่เกิดจากจินตนาการของลุงของพวกเขาเท่านั้น แต่มันคือกุญแจที่ไขไปสู่สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ทุกตัวที่พวกเขาเผชิญหน้าอยู่ และยังมอบพลังวิเศษให้กับทุกคนที่เข้าใจในความลับของคัมภีร์ด้วย ส่วนมัลกาแร็ธก็ไม่ยอมหยุดเพื่อจะให้ได้คัมภีร์นั้นมา!

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวแฟนตาซี อารมณ์ ความตื่นเต้น และฉากแอ็กชั่น เป็นการติดตามความพยายามของเด็กๆ ที่จะปกป้องคัมภีร์ และดูแลไม่ให้มันตกไปอยู่ในมือของคนไม่ดี ขณะที่พวกเขาต้องสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเองโดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าสิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์จากโลกที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน

The Spiderwick Chronicles


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Spiderwick Chronicles โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 12,112 อ่าน
TOP