x close

Dan in Real Life

Dan in Real Life

ป๊ะป๋าปราบป่วนก๊วนยกบ้าน

กำหนดฉาย : 13 มีนาคม 2551 (เฉพาะโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น)
แนว : คอมเมดี้
นำแสดง : สตีฟ คาเรลล์, จูเลียต บินอเช
กำกับ : ปีเตอร์ เฮดจิส
จุดเด่น : กำกับโดย ปีเตอร์ เฮดจิส จากบทภาพยนตร์โดย เพียร์ซ การ์ดเนอร์ และเฮดจิส เป็นคอเมดีต่อจาก Pieces of April ผลงานในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์และเป็นที่กล่าวขานถึงอย่างมาก
เว็ปไซด์ทางการ

เรื่องย่อ

          พ่อม่ายลูกติดและคอลัมนิสต์ผู้คอยให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัว เขาคือ แดน เบิร์นส์ (คาเรลล์) ชายผู้ติดอยู่กับความปวดใจจากการสูญเสียในอดีต และหนีโดยการหันหน้ามาเลี้ยงดูลูกสาวสุดแสบทั้งสาม ขณะเดียวกันก็พยายามหลบเลี่ยงเรื่องร้ายต่างๆ จากโลกภายนอก จนเมื่อการเดินทางสู่โร้ดไอส์แลนด์มาถึง ซึ่งเขาลากลูกสาวไปด้วย ไปสู่การรวมตัวตระกูลเบิร์นส์อันแสนวุ่นวาย แต่นั่นหมายถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตเขา

          เมื่อเขาพบสาวงามทรงเสน่ห์อย่าง แมรี (บินอเช) ในร้านหนังสือที่นั่นโดยบังเอิญ เธอทำให้เขาใจสั่นหวั่นไหวไฟคุขึ้นมาอีกครั้งในรอบหลายหลายหลายปี แล้วไฟก็มอดไปทันทีที่รู้ว่าเธอเป็นแฟนสาวคนใหม่ของน้องชาย คือ มิตช์ (คุก) ซึ่งกำลังจะแนะนำแมรีให้ทุกคนรู้จักในอีกไม่ช้า

          วันหยุดสัปดาห์ดำเนินไปในบ้านที่อัดแน่นไปด้วยญาติที่ยียวนกวนปลายประสาท ขณะเดียวกับที่ แมรี และ แดน ต่างพยายามยับยั้งรักที่ก่อตัวขึ้นทุกๆ การชำเลืองมอง ทำเรื่องบ๊องๆ ต่อเนื่องกันไป ไม่ว่าจะอยากไกลแค่ไหน แต่กลับยิ่งใกล้เข้าไปทุกที แล้วใครล่ะจะรอดจากหลุมรักครั้งนี้ ท้ายที่สุด แดนก็ตระหนักได้เสียที ในชีวิตจริง เขาจะคิดเรื่องเสี่ยงมากเสี่ยงน้อยไม่ได้อีกต่อไป จึงทำลายทุกกฎเกณฑ์ที่ขวางทางใจ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Dan in Real Life โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 2,762 อ่าน
TOP