x close

ดราม่าสนั่น !! ผอ. กินอาหารเหลือนักเรียน กวาดเรียบเกลี้ยงถาด ไม่ให้เหลือเศษ

         ดราม่าสนั่นโซเชียล ผอ.โรงเรียนจีน กินอาหารเหลือนักเรียน ยืนดักรอ กวาดเรียบเกลี้ยงถาดไม่ให้เหลือเศษ ชาวเน็ตถกเถียงกัน เหมาะสมหรือไม่

อาหารกลางวัน
ภาพจาก sohu.com

         เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เว็บไซต์ new.qq รายงานว่า เกิดประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลมีเดียของจีน ภายหลังจากสื่อออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้อำนวยการของโรงเรียน ไปยืนดักดูเด็กนักเรียนในโรงอาหาร เพื่อตักเตือนให้เด็กกินอาหารให้หมดถาด

         เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมเขตชีหยาง ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนชายรายนี้ ไปยืนอยู่ที่ข้างถังทิ้งเศษอาหาร เมื่อเด็กนักเรียนคนไหนกินไม่หมด เขาก็จะหยิบถาดของเด็กมากินของเหลือจนเกลี้ยง บางคนเห็นแล้วก็ยอมยืนกินให้หมดเองตรงนั้น 

         รายงานระบุว่า หวัง ลี่ซิน ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ต้องการสอนบทเรียนให้นักเรียนรู้จักคุณค่าของอาหาร ไม่ให้กินเหลือทิ้งเหลือขว้าง ทว่าภายหลังจากคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง 

อาหารกลางวัน
ภาพจาก sohu.com

         ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียง กล่าวถึงการกระทำของผู้อำนวยการโรงเรียน โดยบางส่วนชื่นชมว่าเขาไม่ใช้อำนาจบังคับ แต่ทำให้เด็กดูเป็นแบบอย่าง ขณะที่อีกส่วนยังเกิดความกังขาว่า เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลและเหมาะสมหรือไม่ รวมทั้งยังมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกสุขลักษณะ  

         ต่อมา ลี่ซิน ได้ออกมาตอบโต้ประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ระบุว่า การสั่งสอนอบรมนักเรียนนั้น การกระทำสำคัญกว่าคำพูด เขาจึงเลือกที่จะทำให้เด็กดูเป็นตัวอย่าง ครั้งต่อไปพวกเขาจะได้เรียนรู้และปฏิบัติตาม ทั้งยังมั่นใจว่าวิธีการของเขาเห็นผลชัดเจน


         ส่วนเรื่องการกินของเหลือต่อจากนักเรียนนั้น ลี่ซิน กล่าวว่า นักเรียนเหล่านี้ก็เหมือนลูกของตัวเอง การกินของเหลือจากนักเรียน จึงเป็นเรื่องธรรมดา.. 

อาหารกลางวัน
ภาพจาก sohu.com

อาหารกลางวัน
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก new.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่น !! ผอ. กินอาหารเหลือนักเรียน กวาดเรียบเกลี้ยงถาด ไม่ให้เหลือเศษ โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2564 เวลา 11:17:47 13,298 อ่าน
TOP