x close

รมว.คลัง ตอบปมแชตสะพัด แจกเงินล้าน - รีเซตระบบการเงินโลกล้างหนี้ คืออะไรกันแน่


           กระทรวงการคลัง ยืนยันปัจจุบันไทยไม่มีการกู้เงินธนาคารโลก พร้อมตอบข่าวลือฟอร์เวิร์ดแชต แจกเงินล้าน - รีเซตระบบการเงินโลกล้างหนี้ ไม่มีจริง

ข่าวรีเซ็ตระบบการเงินโลกล้างหนี้

           จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ LINE Open Chat เกี่ยวกับประเด็นการออกใบกระจายเงินพิเศษ จ่ายเงินให้ประชาชนหลักล้านบาทต่อคน ในลักษณะปลอดภาษี เพื่อชำระหนี้ให้ศูนย์ หรือล้างหนี้ให้ โดยอ้างว่าได้รับการรับรองจากกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารโลก (World Bank)

           นอกจากนี้ยังระบุว่าจะมีการปรับปรุงระบบการเงินโลก อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่าง ๆ ทั่วโลกในเรต 1:1 และยกเลิกบัตรเครดิต การจำนอง การล้างหนี้ ในระบบ Gesara พร้อมโน้มน้าวให้เข้าร่วมลงทุนนั้น

ข่าวรีเซ็ตระบบการเงินโลกล้างหนี้

ข่าวรีเซ็ตระบบการเงินโลกล้างหนี้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 กันยายน 2564) เว็บไซต์ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย รายงานจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ ซึ่งกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่เคยมีการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือกองทุนในลักษณะนี้

           ทั้งนี้ การลงทุนหลอกลวงลักษณะนี้มีมานานแล้ว และเคยมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อแล้วด้วย ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้กระทำผิด หากใครที่ตกเป็นเหยื่อและผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความเอาผิดได้

           ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวภาคอีสาน ช่อง 9 MCOT HD รายงานบทสัมภาษณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงระบบของสถาบันการเงินของโลก ที่มีการแอบอ้างธนาคารโลก หรือ World Bank รวมถึงเรื่องสัญญาการลงนามของกระทรวงคมนาคมเพื่อปล่อยเงินมหาศาลแต่อย่างใด

           โดยปัจจุบันประเทศไทยไม่มีการกู้เงินจากธนาคารโลก มีแค่เรื่องการให้ความร่วมมือในเรื่องของทางวิชาการเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวภาคอีสาน ช่อง 9 MCOT HD



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.คลัง ตอบปมแชตสะพัด แจกเงินล้าน - รีเซตระบบการเงินโลกล้างหนี้ คืออะไรกันแน่ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 15:08:41 9,332 อ่าน
TOP