x close

เตือนภัย ! ผูกบัตรกับแอปฯ ดัง โดนแฮกซื้อบัตรเติมเกม 1.3 แสน เจอตอบกลับแบบนี้

          สาวโพสต์เตือนภัยผูกบัตรกับแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง โดนแฮกสั่งซื้อบัตรเติมเกม 138,000 บาท รีบโทร. แจ้งยกเลิกทันที ผ่านไป 10 เดือน แอปฯ ดันแจ้งธนาคารให้เรียกเก็บยอด

เตือนภัย ผูกบัตรกับแอปฯ ดัง

           วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Petcharat Temwattanangkul ได้มีการโพสต์เตือนภัย โดยเล่าว่า เตือนภัยผูกบัตรเครดิตไว้กับแอปฯ ดัง เมื่อเดือนธันวาคม 2563 แอคเคานต์โดนแฮก มีคำสั่งซื้อยอดประมาณ 138,000 บาท ตอนทราบเรื่องทางแอปฯ แจ้งยกเลิกรายการให้  โทร. ภายใน 20 นาที หลังจากเห็นคำสั่งซื้อประหลาด 2 อันนี้ ยอด 100,000 และ 38,000 เป็นยอดซื้อเกม ซึ่งตัวเองไม่เคยใช้แอปฯ นี้และไม่มีคนรอบตัว หรือคนใกล้ชิดใช้อย่างแน่นอน มือถือก็ล็อค และมีรหัสผ่าน

           หลังจากแจ้งเรื่อง ทางแอปฯ ก็บล็อกแอคเคานต์และทำการยกเลิกรายการให้ ทั้งนี้ก็ได้แจ้งธนาคารเรื่องยอดนี้ด้วย แต่มีเรื่องน่าสงสัยตรงที่บริษัทแอปฯ ก็เป็นบริษัทเครือบัตรเติมเกม ซึ่งตอนที่แจ้งเรื่องไปครั้งแรก พนักงานที่รับสายเป็นคนแจ้งข้อมูลนี้ ได้ทำการยืนยันกับแอปฯ เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่ายกเลิกแล้วจริง ๆ ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว เพราะมีอีเมลล์ยืนยัน ออเดอร์ในแอปฯ ก็หายไป


           และก็มีเรื่องราวให้ตกใจอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้วทางแอปฯ แจ้งธนาคารให้เรียกเก็บยอดนี้ โดยยืนยันว่าทางเราเป็นคนทำรายการ แต่การติดต่อพนักงานทางคอลเซ็นเตอร์ของแอปฯ ที่รอสายแต่ละครั้งนานมาก และไม่ได้คำตอบอะไรนอกจากให้รอตรวจสอบ รอตรวจสอบมา 10 เดือน ไม่ตามเรื่องให้เลย ไม่ใช่ยอดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามเรื่องอยู่ตลอด ระบบภายในของแอปฯ ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย  

           และล่าสุดทางแอปฯ แจ้งให้ลูกค้าไปขอหนังสือเบิกพยานจากตำรวจ เป็นครั้งที่ 2 เพื่อมาทำการตรวจสอบ ทั้ง ๆ ที่คุณตำรวจยืนยันว่าส่งไปให้ตั้งนานแล้ว แต่ทางกฏหมายแจ้งว่าไม่ได้รับ 10เดือนที่ผ่านมา ทำอะไรกันอยู่คะ ลูกค้าได้รับความเสียหายนะคะ เสียเครดิตด้วยค่ะ ย้ำนะคะ​ ไม่เล่นเกม ไม่เคยมีแอคเคานต์เกมใด ๆ ขอความกระจ่างในเคสนี้ด้วยค่ะ​ ตอนนี้เหมือนโดนยัดเหยียดว่าเป็นคนทำรายการเอง​ มีหน่วยงานไหนตรวจสอบได้บ้างคะ ถึงตอนนี้ทางธนาคารและแอปฯ ก็ยังไม่มีฟีดแบคใด ๆ ค่ะ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! ผูกบัตรกับแอปฯ ดัง โดนแฮกซื้อบัตรเติมเกม 1.3 แสน เจอตอบกลับแบบนี้ โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2564 เวลา 22:57:05 16,514 อ่าน
TOP