x close

ศึกเพื่อนบ้าน ! ด่า 3 วัน 3 คืน ไม่จบ ลามมาฉะในรายการ - ปวดหัวแทน หนุ่ม กรรชัย

          ศึกเพื่อนบ้าน อ้างถูกนินทาตามด่า 3 วัน 3 คืน ผู้เสียหายร้อง หนุ่ม กรรชัย ให้ช่วยเคลียร์เพราะอยู่กันไม่ได้แล้ว แต่เปลี่ยนใจเปิดศึกกลางรายการแทน ลูกสาวคู่กรณีไม่พอใจ แม่ถูกเรียกป้ามหาภัย 

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

          จากกรณีคลิปไวรัล เพื่อนบ้านเปิดศึกด่าจนข้างบ้านสุดเอือม โดยเป็นคลิปป้าข้างบ้านมาหาเรื่อง ทำร้ายร่างกาย ด่าทุกวัน ขนาดแจ้งความแล้วแต่ตำรวจยังทำอะไรไม่ได้ วอนขอให้ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ช่วยไกล่เกลี่ยให้ เพราะอยู่กันไม่ได้แล้ว

          รายการ โหนกระแส วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ได้สัมภาษณ์ ป้าติ๋ว, ลุงพิชัย, น้องโอลีน คู่กรณีป้าข้างบ้าน มาพร้อม ป้าอ้อย คนเก็บเงินค่าส่วนกลาง และป้าแดง ประธานชุมชน

เพื่อนบ้านคู่กรณี

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ?

          ป้าติ๋ว : เจ๊อ้อยไปเก็บค่าส่วนกลาง เราก็ขายของอยู่หน้าบ้านของเรา ทำโน่นทำนี่อยู่หน้าบ้าน เจ๊อ้อยก็ไปเก็บแล้วเขาออกมาด่าว่ากูไม่ได้ค้างค่าเช่า

เรื่องคืออะไร ?

          พิชัย : เรื่องไม่เป็นเรื่อง เหตุเกิดแค่เจ๊เขาทักบ้านผิดจะไปเก็บค่าส่วนกลาง พอเขาด่าเจ๊เรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ผ่านมา มาถามว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นยังไง ป้านงก็ด่าตำรวจเลย พอด่าเสร็จเขาก็ขับรถหนีไปเลย แล้วไปด่าที่กลางหมู่บ้าน ด่าอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ด่าเจ๊อ้อย

เรื่องไม่ได้เป็นเรื่องอะไร แต่เกิดจากพี่อ้อยไปเก็บค่าส่วนกลางผิดบ้าน ?

          อ้อย : ตอนแรกที่จะไปเก็บ เราถามแล้วว่าบ้านเลขที่นี้ใช่มั้ย เพราะเซตนี้เซตคนอื่นเก็บ แต่เราเข้าไปแทน เราก็ถามว่าบ้านเลขนี้ใช่มั้ย เขาก็ไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น พอคำที่สองถามอีก เขาก็เดินออกมา ว่าค่าส่วนกลางของเดือนกันยายน ยังไม่ได้โอนเลย จะโอนเมื่อไหร่ นี่เลยมาเดือนตุลาคมแล้ว เขาบอกว่าเขาไม่ได้โอน เขาจ่ายเงินสด

เราเก็บบ้านผิดเอง ?

          อ้อย : เราบอกว่าจ่ายแล้วเหรอคะ จ่ายกับใคร เขาบอกจ่ายกับผู้ชายอีกคน เราก็โทร. ไปถามผู้ชายคนนั้นว่า 80/4 จ่ายกับเฮียแล้วเหรอ เขาบอกว่ายัง 80/4 ไม่ได้จ่ายกับเขา ปกติบ้านที่เกิดเรื่องเป็น 80/3 แต่เราถามเขาตั้งแต่แรกแล้ว

คนเก็บเงินค่าส่วนกลาง

พี่ไปเก็บบ้านผิด ?

          อ้อย : ใช่ เราก็ขอโทษเขาแล้ว ว่าเก็บผิดบ้าน

ป้านงเขาอยู่เฉย ๆ พี่อ้อยไปเก็บผิดเอง พอเก็บผิดก็ขอโทษแล้ว ?

          อ้อย : บังเอิญตำรวจผ่านมา เขาเห็นว่าป้าเสียงดังด่าสัต.. หาว่ามาประจาน เราก็บอกว่าเราเก็บผิด ขอโทษแล้ว พอตำรวจผ่านมาเขาถามว่าเสียงดังอะไรกัน เขาก็ด่าตำรวจว่าอย่ามาเสือ- ไม่ใช่เรื่องตัวเอง ตำรวจเลยบอกว่ามันไม่ใช่นะ อันนี้เป็นหน้าที่ ตำรวจผ่านมาเห็นลูกบ้านก็ต้องสอบถาม

แล้วเกี่ยวอะไรกับทางเขา ?

          อ้อย : ก็จบแล้ว ตำรวจก็บอกให้กลับไปเถอะ นี่ก็ขี่จักรยานไป ทางนั้นก็ขับมอเตอร์ไซค์ตามหา พอตามเจอเขาก็ด่าเสีย ๆ หาย ๆ พ่อแม่ไม่สั่งสอน นี่บอกว่าขอโทษแล้ว ตำรวจก็ได้ยิน เขาบอกว่าระวังนะเดี๋ยวจะเอาหลานชายมาจัดการ เขาก็ขู่ เราก็ไม่ได้พูดอะไร ให้เขาด่าลั่นจนคนในหมู่บ้านได้ยินหมด

แล้วเกี่ยวกับบ้านนี้ยังไง ?

          อ้อย : ไม่เกี่ยว นี่ก็ไม่รู้เรื่อง พอหลังจากนั้นนี่ก็เงียบ ก็แจ้งความไป เขาเห็นว่าไม่ได้อะไร เป็นฝ่ายพูดฝ่ายเดียวก็ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แล้วจบแค่นี้เลย

เพื่อนบ้านคู่กรณี

มาเจอทางนี้ได้ยังไง ?

          โอลีน : หนูกับแม่นั่งขายของอยู่หน้าบ้าน เขาขับรถผ่านหน้าบ้าน บอกว่าเดี๋ยวมาเช็กบิลทีหลัง แล้วตามไปด่าหน้าบ้านหนู

เขาด่าเราเรื่องอะไร ?

          โอลีน : เราไม่รู้เหมือนกัน เรานั่งขายของอยู่หน้าบ้าน ป้าข้างบ้านเขามาซื้อของเรา แล้วพูดเรื่องลูกเขา

          ป้าติ๋ว  : เขาบอกจะกลับมาเช็กบิล

          โอลีน : แล้วมาด่าเราเสีย ๆ หาย ๆ

ลูกสาวเขาเกี่ยวอะไร ?

          ป้าติ๋ว : วันแรกไม่มี

ด่าหลายวัน ?

          ป้าติ๋ว : 3 วัน 4 ครั้ง

          พิชัย : ตอนเย็นด่าประมาณ 1 ชั่วโมงจบ ไปโรงพัก พอดีตำรวจมา เขาบอกให้ไปโรงพัก ผมก็บอกตำรวจว่าผมก็ไม่อยากมีเรื่องมีราว อยากให้จบ

เพื่อนบ้านคู่กรณี

ทำไมเรื่องยังไม่จบ ?

          พิชัย : ไปที่โรงพัก เขาไปแจ้งความ ตำรวจก็ให้ผมไป พอไปถึงโรงพักเสร็จ เขาก็คุยอะไรกันบ้างก็ไม่รู้ ผมก็บอกว่าเจ๊ ถ้าครอบครัวผมผิด หรือล่วงเกิน พวกเราขอโทษ ทั้งที่ผมไม่ได้ผิดไม่ได้อะไรเลย

ป้านงมาอยู่ที่นี่นานหรือยัง ?

          ป้าติ๋ว : 2 ปีกว่า แต่เราอยู่มา 10 กว่าปี

          พิชัย : เกือบ 20 ปีแล้วครับ

เขามาซื้อของร้านเรา ?


          พิชัย : นานแล้วไม่มา เขาไม่พอใจเรื่องอะไรเราไม่รู้ เขาไม่เคยด่า แต่วันนั้นมาเลย

          โอลีน : หนูไม่รู้ว่าเขาไปฟังจากไหนมา เขาหาว่าเราไปนินทาเขา

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

เคยนินทาเขามั้ย ?

          โอลีน : ไม่ค่ะ

ขอโทษที่โรงพักแล้วไม่จบ ?

          พิชัย : ตอนเช้าวันเสาร์ ผมจะเตรียมของเอาของขึ้นรถไปส่งลูกค้า ผมเปิดบ้านได้ครึ่งชั่วโมงมาเลย มากระชากอยู่ข้างรถปิ๊กอัพ ผมใส่เสื้อสีเขียว ตื่นเช้ามา มาแต่เช้าเลย เดินมาที่บ้าน และกระชากผม

แต่เราไม่ได้ทำอะไรเขา ?

          พิชัย : ไม่

คุณไปผลักไปตีเขาเหมือนกันมั้ย ?

          พิชัย : ไม่ครับ

ผัวเขาดึงเขา แล้วผัวเขารู้มั้ยว่าเขามีเรื่องแบบนี้ ?

          ป้าติ๋ว : รู้แต่ไม่พูด

ผัวเขาเหนื่อยมั้ย ?

          พิชัย : ไม่รู้ เหนื่อยไม่เหนื่อยไม่รู้ แต่เขาไม่พูด

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

หลังจากนั้นมีอีก ?

          ป้าติ๋ว : กลับจากโรงพัก ตำรวจโทร. มาบอกว่าป้าอภัยให้เขาเถอะ ผมคาดโทษเขาไว้แล้ว เขาจะติดคุกแล้ว ดำเนินคดีแล้ว ไปร้องห่มร้องไห้ไม่ให้ดำเนินคดี ตำรวจก็ปล่อยมา ตอนกลางคืนจะเอาขังไว้แล้ว ลูกพากลับบ้านก่อน

กลับมาก็โดนอีก ?

          ป้าติ๋ว : ตอนเย็นไปโรงพักกลับมา มันก็ด่าอีก เช้ามาก็ด่าอีก ด่าตลอด เราทำมาหากินไม่ได้ ชาวบ้านมาซื้อของไม่ได้

          พิชัย : แล้วเมื่อวันก่อนก็มาอีก เขามากัน 4 คน มาห้าม 2 ลูกสาวกับแม่รุมตี

ขอโฟนอิน ลูกสาวป้านง ?

          ลูกสาวป้านง : ขอพื้นที่คุณหนุ่ม กรรชัย อธิบายก่อนได้มั้ย ก่อนให้คุยกับแม่ หนูอยากเรียนชี้แจง เรื่องแรกบ้านหนูกับเขามีปัญหาบาดหมางกันมาก่อน คือเรื่องคนที่เอาแม่ไปพูดเรื่องผ่อนโฉนด ผ่อนที่

ในหมู่บ้านมีผู้ชายชื่อโรจน์ เป็นเพื่อนบ้าน คนนี้เขาก็ผ่อนบ้าน ทางป้านงไปถามโรจน์ว่าบ้านผ่อนเสร็จหรือยัง โรจน์บอกผ่อนเสร็จแล้ว นอนกอดโฉนดไว้เลย ทางป้านงไปเล่าให้ฝั่งนี้ฟังต่อ แล้วฝั่งนี้เอาไปเมาท์ต่อว่าป้านงพูดประมาณว่าโรจน์อวดรวย ประมาณนี้ใช่มั้ย ?

          ป้านง : วันนั้นเราเปิดประตูบ้านส่งแฟนไปทำงานตอน 4 ทุ่ม แล้วโรจน์นั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน โรจน์ถามเราว่า เจ๊ซื้อบ้านเท่าไหร่ เราบอก 1.3 ล้าน ผ่อนเดือนละ 8 พันกว่า เราก็ถามโรจน์กลับว่าผ่อนเดือนเท่าไหร่ เขาบอกว่าผมนอนกอดโฉนดที่ดินแล้ว เช้ามาเราไปซื้อของที่ร้านค้าฟังตามปกติ เราก็เล่าว่าแม่ค้าผ่อนค่าบ้านหมดหรือยัง เขาบอกยังเลย เราก็บอกว่า เออ ดีเนอะ โรจน์มันนอนกอดโฉนดที่ดินแล้ว มันเล่าให้เราฟังเมื่อคืน

          เราก็ว่าอย่างนี้ เสร็จแล้วเราก็กลับบ้าน ประมาณ 9 โมง ซักผ้าขี้ริ้วอยู่หน้าบ้าน เขาก็ฟ้องคนชื่อโรจน์ว่าเราว่าเขา เรากับแฟนเราได้ยิน เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเราไม่คุยกับเขา ไม่ซื้อของร้านเขา ทีนี้มาเกิดเรื่องตอนที่คนมาเก็บส่วนกลาง เป็นคนเก่าแต่มาเก็บใหม่ เดือนแรกเป็นเฮียคนนึงมาเก็บ ก็จ่ายเงินปกติ ก็ยังบอกว่าข้างบ้านติดโควิดนะอย่าเพิ่งมาเก็บ

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

ป้านงไปด่าเขาทำไม ?

          ป้านง : ก็เขาไปเล่าให้ฝ้ายฟัง ฝ้ายคือคนท้อง ที่คุณหนุ่มไปถามข้างบ้าน เป็นเพื่อนบ้าน เขามาโรงพักเหมือนกัน แล้วเขาก็ไปพูดว่า เขาไปบอกเราว่าแม่ค้าถามเขาว่าบ้านเราทะเลาะอะไรกัน  ถามคนชื่อฝ้าย ทะเลาะอะไรกัน ด่าลูกด่าผัวโน่นนี่นั่น คนท้องเล่าให้เราฟัง เราถามโรจน์ก่อนถามฝ้ายแล้วไปด่าเขาตอนเช้า

ทำไมต้องไปด่าเขาขนาดนั้น ?

          ป้านง : เราถามคนที่เขาเล่าให้เราฟังแล้ว ว่าแม่ค้าพูดว่าเรา

ง่าย ๆ เขาไปนินทาป้า ?

          ป้านง : ใช่ค่ะ

แต่ฝั่งนี้บอกไม่ได้นินทา ?

          ป้านง : ถ้าเขาไม่นินทา คนท้องจะไปเป็นพยานให้ที่โรงพักเหรอคะ

ต้องด่าเขา 3 วัน 3 คืน เลยเหรอ ?

          ป้านง : หนแรกเรื่องที่มีคนมาเก็บค่าส่วนกลาง หนสองด่ากันเพราะถามโรจน์ ถามฝ้ายแล้ว ทั้งสองคนยืนยันว่าเขานินทาเรา เราเลยไปด่าเขารอบสอง พอรอบสามวันจันทร์เวลาบ่ายโมงครึ่ง เขาทำบุญบ้าน เราได้ยินเขาพูดว่าทำบุญบ้านล้างซวย เราได้ยินก็เลยไปด่าเขา

ถ้าผมพูดที่บ้านผม คนข้างบ้านก็ต้องมาด่าผมเหรอ ?

          ลูกป้านง : ตอนไปหารอง หนูจบกับเขาแล้ว คดีแรกเก็บค่าส่วนกลาง ตำรวจให้ต่างคนต่างอยู่ เขาก็ขอโทษทางแม่หนู ผ่านมาได้อาทิตย์กว่า ที่เกิดเหตุวันจันทร์ ที่บอกว่าทำบุญบ้านล้างซวย ด้วยความที่รอบแรกตำรวจพูดให้ต่างคนต่างอยู่ คำพูดคู่กรณีมันยั่วยุว่าทำบุญบ้านล้างซวย จงใจให้แม่หนูโมโห เดือดร้อน เดือดมากถึงขั้นได้มีเรื่องตามคลิปเลยค่ะ

เรากับแม่คิดไปเองหรือเปล่าว่าเขาว่าเรา ?

          ลูกป้านง : หนูก็ยอมรับ แม่หนูก็รู้สึกผิด ที่เขาอัดคลิปไปลงโลกออนไลน์ แต่ความจริงก็คือบ้านเขากับบ้านเรามีประเด็นกันอยู่แล้ว คำพูดยั่วยุที่ส่อแววว่าทำให้เกิดเรื่อง มันพูดขึ้นมา ทำให้บ้านหนูได้ไปปะทะกับบ้านเขา เพราะแม่ก็ย้อนกลับไปว่าอ้าว ทำบุญล้างซวยเหรอ เขาก็ตอบมาว่าเออ ทำไมล่ะอีด-ก เลยทำให้เป็นเหตุทะเลาะกันค่ะ

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

ประธานหมู่บ้านว่าไง ?

          ป้าแดง : มันไม่ไหวแล้วค่ะ อยู่หมู่บ้านอื่นก็เดือดร้อน ตำรวจบอกวีรกรรมมันเยอะมาก พอมาอยู่หมู่บ้านนี้ก็วีรกรรมมันเยอะมาก ไม่ปกติ มันเป็นคนจิตประสาทแด- ค่ะ หมายถึงอีนงค่ะ เรียกคุณนงไม่ได้แล้ว

          ลูกสาวป้านง : พูดอย่างนี้เดี๋ยวหนูแจ้งความนะคะ

          ป้าแดง : ไปแจ้งเลย เพราะมีเรื่องมันไปแจ้งก่อนทุกที ตำรวจจะเอามันขึ้นศาลแล้ว

          ลูกสาวป้านง : เมื่อคืนนำคลิปแม่หนู และให้การเป็นเท็จไปออกข่าวช่องไทยรัฐ ตอนนี้หนูกำลังดำเนินคดีให้ข้อมูลเท็จอยู่ค่ะ

          ป้านง : เขาบอกหนูไปด่าเจ๊อ้อยครึ่งชั่วโมง แล้วมาด่าเขา แล้วหนูเป็นฝ่ายด่าเขาอยู่ฝ่ายเดียว เขาอดทนมาก ทางไทยรัฐออกข่าวว่าติดต่อเรา แล้วเราไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งเราไม่ได้รับการติดต่อจากนักข่าวคนไหนเลย จนเราเห็นข่าวตอนสี่ทุ่มกว่า ประมาณเกือบ 5 ทุ่มเรามาแจ้งความ  

คู่กรณี

ตกลงเป็นประธานชุมชน เคลียร์ให้เขาหน่อยได้มั้ย ?

          ป้าแดง : บอกตำรวจแล้ว หนึ่งให้ไปโรงพยาบาลโรคจิต ตำรวจบอกว่าห้ามเขาไม่ได้ คนจิตเวชเขาไม่รู้สึกตัวหรอก เราก็แนะนำแล้ว ไปตำรวจหลายครั้งแล้ว เวลามันทำใคร มันไปโรงพักก่อนเลย แล้วตำรวจบอกผมบังคับเขาไม่ได้ ก็บอกให้เอาเข้าคุกไปเลย ตำรวจบอกวีรกรรมมันเยอะแยะ ตำรวจบอกจะเอาขึ้นศาลเลย เอาหลักฐานทั้งหมด มันจิตตกต่ำ เป็นประสาท มันก็ระแวง ด่าเขาไปหมดทั้งหมู่บ้าน แล้วจะอยู่ได้มั้ยเนี่ย

ไม่หาวิธีจัดการ ?

          ป้าแดง : โอ้โห ตำรวจยังจัดการไม่ได้ แล้วประธานจะจัดได้มั้ยเนี่ย ตำรวจยังทำอะไรไม่ได้เลย ตำรวจไม่รับมันแล้ว เห็นหน้ามันก็ไม่คุยแล้ว

ป้านงหยุดพฤติกรรมการด่าได้มั้ย แยกย้ายกันไปได้มั้ย เป็นเพื่อนกัน ขอโทษกันไม่ได้เหรอ ?

          ป้านง : ณ เวลานี้ หนูไม่ได้อยู่บ้านหลังนั้นแล้วนะ หนูถามคำนึง บ้านหลังนั้นหนูซื้อ ลูกสาวยังผ่อนอยู่เลย แล้วลูกสาวได้บอกกับเขาแล้วว่าจะย้ายออก เขายังบอกเลยว่ามันเรื่องของมึง มึงจะย้ายออกก็เรื่องของมึง หนูผ่อนได้ 2 ปีกว่า แล้วย้ายออก เขายังไม่พอใจอีกเหรอคะ หนูนี่อายุ 44 ปี คุณหนุ่มว่าเราเป็นคุณป้ามหาภัย ถ้าเรานักเลง หรือเก่งจริง เราจะยอมย้ายเหรอคะ ยอมผ่อนบ้านฟรีเหรอ ยอมเสียเครดิตเหรอ ถามคุณหนุ่มคำเดียว

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

เขาบอกว่าที่ยอมย้ายเพราะคลิปมันออกไป ?

          ป้านง : ไม่ใช่เลยค่ะ มีเรื่องวันจันทร์ตอนบ่ายโมงครึ่งถึงสองโมงกว่า หนูไปโรงพักถึงหกโมงเย็น ไปเอาเงินจากพี่ปู นายหน้าของหนูที่ให้เขาเช่าบ้านอยู่ 5,500

ป้านงกลับไปอยู่ที่บ้านที่เดิม แล้วยุติเรื่องการด่าได้มั้ย ?

          ป้านง : หนูถามคุณหนุ่มคำเดียว ถ้าหนูไปด่าเขา ฝ่ายเดียว หนูก็ต้องไปรักษาที่ศรีธัญญาเหมือนที่กรรมการหมู่บ้านพูดแล้ว เพราะเขาด่าหนูกลับ เอาเหล็กตีหนู เขาตบหน้า

          โอลีน : ไม่จริงเลยค่ะ

          ป้านง : ตอนนี้กำลังดำเนินคดีอยู่

          โอลีน : แจ้งความเท็จหรือเปล่า

ป้านงมีหลักฐานมั้ยว่าทางนี้ตีเหมือนกัน ?

          ป้านง : ตำรวจส่งตัวหนูไปหาหมอแล้วค่ะ หนูมีรอยบาดแผล ตรงปากที่เขาต่อย

ในภาพลุงถืออะไรเอาไว้ ?

          พิชัย : ผมบอกเขาว่าอย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาจะตีแล้วนะ ผมถือเหล็กที่วางไว้ข้าง ๆ

          ป้าติ๋ว : แต่ไม่ได้ตี

          ป้านง : ถ้าเขาไม่ยุ่งกับหนู ไม่นินทาหนู ทั้งคนท้อง คนชื่อโรจน์ สองคนนี้มาเล่าให้หนูฟังเองว่าร้านค้านินทาหนู แต่พอส่งนักข่าวไปถาม สองคนนี้พูดใส่ร้ายหนู แล้วคุณหนุ่มจะให้หนูทำยังไงคะ หนูก็ย้ายออกมาแล้ว แล้วจะให้หนูทำยังไงคะ

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

จะกลับไปอีกมั้ย ?

          ป้านง : หนูขอพูดหน่อยนะ กรรมการหมู่บ้านไม่เคยรู้เลยว่าเป็นคนไหน ไม่เคยเห็นกรรมการหมู่บ้านเลย เจ๊อ้อยเขาก็มาผิดบ้าน บ้านที่ค้างส่วนกลางคือบ้านฝ้าย แล้วฝ้ายเป็นคนโอน หนูไม่เคยโอน หนูจ่ายเงินสด หนูไม่เคยค้าง พอหนูอธิบายไป หนูก็ผิด

จะกลับไปที่บ้านอีกมั้ย ?

          ป้านง : หนูขนของออกหมดแล้ว เหลือแต่แอร์ตัวเดียว ณ เวลานี้

จะไม่กลับไปแล้ว ?

          ป้านง : คุณหนุ่มจะห้ามหนูไม่ให้กลับบ้านนั้นไม่ได้นะ เพราะบ้านหลังนั้นหนูซื้อ เวลานี้หนูออกมาแล้ว ย้ายออกมาแล้ว เข้าใจหัวอกหนูมั้ย

ผมบอกว่าป้านง ไม่ต้องย้ายบ้าน ให้กลับไปอยู่ที่บ้านซะ แล้วเคลียร์กันซะให้จบ ไม่ต้องทะเลาะกันอีก ได้มั้ย ?

          ป้านง : หนูไม่เคยยุ่งกับเขาเลย หนูอยู่แต่บ้าน เย็บผ้าโหล

ป้านงไม่ฟังเลยเหรอ ?

          ป้านง : หนูฟังอยู่ค่ะ

ป้านงพูดแล้วไม่ฟังใคร จะยึดมั่นถือมั่นแล้วไม่ฟังใครเลย ผมถามว่ากลับไปบ้านแล้วเคลียร์กันให้จบได้มั้ย ?


          ป้านง : หนูทำอะไรผิดเหรอคะถ้าเขาไม่เอาหนูไปด่ากับคนชื่อโรจน์กับคนท้อง

ป้านงหยุดก่อน ขอโทษเขาตรงนี้ได้มั้ย ?

          พิชัย : ผมขอโทษที่โรงพักแล้ว ผมไม่ผิดเลย ตอนนี้ไม่ขอโทษแล้ว

          โอลีน : ที่เขาพูดเป็นความเท็จหมดเลยค่ะ พวกหนูไม่เคยทำอะไรอย่างนั้น แล้ววันนั้นเขาแจ้งความว่าพ่อหนูดื่มเหล้า พูดหลายอย่างที่เป็นความเท็จมาก ไม่เป็นความจริงเลย

          พิชัย : ฝากด้วย ที่ว่าลูกผมขายตัว ทุกสิ่งทุกอย่าง ผมจะดำเนินคดี

จากที่ตอนแรกจะเคลียร์ให้จบ ตอนนี้ไม่เคลียร์แล้ว จะดำเนินคดีแล้ว ?

          พิชัย : ครับ ไม่เอาแล้ว

          ป้านง : ดำเนินคดีเหมือนกัน และอยากบอกว่าคำพาดหัวข่าวว่าป้ามหาประลัยทำให้เสื่อมถึงครอบครัวหนู ทั้งที่ครอบครัวหนูโดนกระทำ

ไม่ได้มหาประลัย เราไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น ?

          ป้านง : ที่เขาต่อยหนู โทรศัพท์ก็ร่วงแตก ตำรวจเรียกเงินเขา 1,000 มาซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้หนู หนูถามว่าเงิน 1,000 ซื้อได้มั้ยคะ แต่หนูยอมจบในราคา 1,000 บาท เพราะไม่อยากมีเรื่องกับเขา

          โอลีน : ขอแย้งค่ะ ตำรวจไม่ได้เรียกค่ะ ตำรวจบอกจะออกให้ค่าโทรศัพท์ แล้วเขาเป็นคนทำโทรศัพท์ตกเอง เพราะจะมาทำร้ายพ่อหนู แล้วก็หาว่าพ่อหนูเป็นคนปัดโทรศัพท์ทิ้ง แล้วเขาก็เยาะเย้ยหนู จะให้ทำยังไง

          ป้าติ๋ว : คลิปมันมี

          ลูกสาวป้านง : ยอมรับว่าที่เอาคลิปแม่หนูไปออกจนเป็นไวรัลตอนนี้ หนูได้ทำการย้าย ทั้งที่หนูเป็นคนซื้อบ้าน หนูก็ยอมย้ายออกแล้วส่งต่อ เพื่อแก้ปัญหาที่มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งที่ควรจบตั้งแต่คดีแรก ที่เขาขอโทษ แต่มันไม่จบ เราก็ยอมที่จะออกมา

สรุปว่าเราแจ้งความแน่นอน ที่จะให้เคลียร์ไม่เคลียร์แล้ว ?

          พิชัย : เราอยากให้เคลียร์ แต่เขาไม่จบ ก็ดำเนินคดีแล้วกัน

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

ทางนี้ไม่ยอมเคลียร์แล้ว เขาจะแจ้งความป้า ?

          ลูกสาวป้านง : ตอนนี้ก็แจ้งความกับทางคู่กรณี ไม่ว่าการทำร้ายร่างกาย หรือนำคลิปไปลงทำให้เสียหาย

          ป้านง : พ่อเขาต่อยหน้า ในคลิปก็มี

          ลูกสาวป้านง : ขอพูดหน่อยนะ ในการพาดหัวข่าวของพี่หนุ่มกับอีกช่องนึง หนูอยากบอกว่าคนทะเลาะวิวาทกัน ในคลิปเป็นด้านแม่หนูด้านเดียว ถ้าเขาไม่นินทา จริงแม่หนูเซนซิทีฟกับเรื่องนินทา ทำให้เกิดการทะเลาะ ถ้าแม่หนูด่ากลับไปแล้วเขาบอกว่าอยู่เฉย ๆ แม่หนูก็คงเข้าขั้นประสาทตามที่ป้าประธานพูด ถ้าแม่หนูสามารถด่าคนเดียวได้ แต่เรื่องมันไม่ใช่อย่างนั้น เขากับแม่หนูต่างฝ่ายต่างโต้เถียงกัน พอเกิดเหตุการณ์ปะทะกัน ทางฝั่งผู้ชายมะรุมมะตุ้มกับแม่หนู ซึ่งในคลิปเห็นด้านเดียวตอนแม่หนูด่า แต่ตอนแม่หนูโดนกระทำ ทั้งเหล็ก ทั้งโดนมะรุมมะตุ้ม ไม่เห็นมีใครเห็นใจเลย

          ป้าแดง : (หัวเราะ)

เรามีคลิปมั้ย ?

          ลูกสาวป้านง : มีแค่หนูส่งไปค่ะ

เขายันเท้าเพื่อป้องกันตัว เพราะคุณเข้าไปหาเขานะ ?

          ป้าติ๋ว : ไหน มีเหล็กมั้ย ถามมันสิ

          ลูกสาวป้านง : ก็ในคลิปที่หนูส่งให้ค่ะ

เราเปิดอยู่ ?

          ลูกสาวป้านง : ช่วงจังหวะที่เขาถือเหล็กมาและได้มาทำแม่หนู ถ้าเขายืนยันว่าไม่ได้ทำ งั้นบาดแผลที่แม่หนูเป็น ก็เป็นบาดแผลเท็จใช่มั้ยคะ

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

ทางนี้เขาบอกว่าเขาถือเหล็กจริง แต่ไม่ได้ตี แต่ถ้าเข้ามาเขาตี พอแม่คุณเข้าไป เขาก็เอาเท้าถีบยันไว้ก่อน ?

          พิชัย : มันสุดท้ายแล้ว ถ้าเข้ามาอีกผมจะตี หลังจากถีบไปแล้ว

          โอลีน : เขากระชากเสื้อขาดไปแล้ว ตอนนั้นพ่อหนูถือเหล็กอยู่

เขาว่าถ้าเข้ามาก็ตี ?

          โอลีน : พ่อเขาเอาป้องกันตัวไว้

          ลูกสาวป้านง : ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องคดีความค่ะ เพราะหนูก็แจ้งความไปแล้ว เขาจะปฏิเสธยังไงก็เรื่องของเขา

          ป้าแดง : คุณแจ้งความไป คุณแจ้งจริงหรือแจ้งเท็จคะ ฉันเห็นทำทุกที แล้วก็แจ้งก่อนทุกที ไม่ต้องพูดเลย มีแต่พูดเท็จ มึงจะตกนรก

          ลูกสาวป้านง : ป้าประธานลองถามร้อยเวรอิทธิกรนะคะ ว่าแจ้งเท็จหรือแจ้งจริง

          ป้าแดง : โอ้ย เขาไม่อยากพูดกับมึงแล้วอีนง เขาเบื่อมึงแล้ว  ลูกสาวก็เป็นไปด้วย เป็นไปกับแม่มึงแล้ว

          ลูกสาวป้านง : คุณหนุ่มช่วยห้ามป้าประธานหน่อยค่ะ ตอนออกข่าวมา เห็นกับแม่หนูด่า แต่พออย่างนี้ไม่เห็นมีใครห้ามป้าประธานเลย

ผมห้ามอยู่ อย่าไปด่าเขานะ เป็นประธานทำไมไม่เคลียร์ ?

          ป้าแดง : แค่จับแขน แม่มึงก็สะบัดแล้ว กูจับให้หยุด ๆ มึงก็สะบัดเลย โธ่ เขาเห็นทั้งหมู่บ้าน มึงอยู่ไหน อีนง มึงไปเลย อย่ามาอยู่หมู่บ้านนี้ ไปเลยนะ

คู่กรณี

แต่เขาซื้อบ้านที่นี่นะ ?

          ป้าแดง : อีนี่มันรวย อย่ามาอยู่ที่นี่เลย ขอร้อง กูไหว้มึงเลย อีนง ไป๊

ทำไมถึงโกรธขนาดนี้ ?

          ป้าแดง : คุณไปสัมภาษณ์ทั้งซอยเลย ทั้งหมู่บ้าน เขารู้ความชั่วมึงหมดแล้วอีนง มึงสำนึกแล้วไปรักษาซะ อีโรคจิต อีโรคประสาท

ไปว่าเขาแบบนี้เดี๋ยวเขาก็แจ้งความ ?

          ป้าแดง : ไปแจ้งเลย เป็นความจริง ตำรวจเอาผิดไม่ได้ เพราะมึงเป็นโรค มึงต้องไปรักษาก่อนถึงจะเอาความผิดมึงได้

ตอนนี้เขาบอกทั้งซอยไม่พอใจกับแม่หนู ทำยังไง ?

          ลูกสาวป้านง : เหตุการณ์ที่เขาไม่พอใจ จะบอกว่าเขาอยู่มา 15-20 ปี บ้านหนูเพิ่งเข้าไปอยู่ได้ 2 ปีกว่าเกือบ 3 ปี พี่หนุ่มลองพิจารณาว่าเขาน่าจะสนิทคนในซอยแค่ไหน เพราะเขาเปิดร้านค้าด้วย หนูไม่มีคำพูดอะไรหรอกค่ะ แล้วแต่เขาจะยังไง หนูก็ยอมรับผิดกับคลิปที่แม่หนูด่าเขา แต่อยากให้รู้ว่าต้นสายปลายเหตุที่แม่หนูทำอย่างนั้นเพราะเขาเอาแม่หนูไปนินทา และเขาได้ทำร้ายร่างกายกัน มันถึงทำให้แม่หนูด่าด้วยถ้อยคำไม่หยุดไม่จบค่ะ

          เอาง่าย ๆ หนูตัวคนเดียวในบ้านหลังนั้น ถ้าไม่อยากให้หนูอยู่ เขาจะใส่ร้ายยังไง มันก็ได้อยู่แล้วเพราะเขาเป็นพรรคพวกกัน หนูแค่บ้านโดด ๆ หลังเดียว ณ ตอนนี้หนูทำได้แค่ว่าหนูถอยออกมา เก็บข้าวของพาแม่ย้ายออกมา แต่มันทำให้หนูรู้สึกว่าสิ่งที่หนูทำมันผิด เพราะเขาเอาคลิปไปลงทำให้ชาวโลกออนไลน์รุมประณามแม่หนู สิ่งที่หนูถอยออกมา ทำไมถึงเป็นแบบนี้

คุณก็ไปแจ้งความ ทำไมต้องไปด่า ไปตีเขา ทางเขาขอโทษไปแล้ว แต่ฝั่งน้องกับแม่ยังเข้าใจผิด น้องเอาแม่ไปตีกันอีก เขาก็ลำบากใจที่ต้องอยู่ร่วมกัน ถ้าเป็นอย่างที่น้องพูด สามารถแจ้งความเขาหมิ่นประมาทได้ ไม่จำเป็นต้องไปทำร้ายร่างกายเขา ?

          ลูกสาวป้านง : ณ เวลานั้นก็ยอมรับด้วยอารมณ์คนไม่ถูกกัน ก็เป็นธรรมดาได้ยินคนแขวะมาก็พร้อมวิ่งเข้าใส่ไป ถ้าเขาไม่อยากมีปัญหากับบ้านหนู เขาจะไม่พูดคำนั้นออกมาเลยค่ะ

ศึกเพื่อนบ้าน ด่า 3 วัน 3 คืน

น้องจะว่าไง ?

          โอลีน : วันที่ 2 ตุลาคม เขากลับมาจากโรงพักและมาด่าหนู เขาบังคับให้หนูกับแม่ขอโทษเขา หนูก็ขอโทษ เขาก็ไม่จบ พอแม่ขอโทษเสร็จ เขาก็มาขู่ต่อว่าอย่าไปไหนมาไหนคนเดียว จ้องจะเล่นงานอยู่  จ้องทำร้ายอย่างนี้ พวกหนูใช้ชีวิตไม่ได้ จะให้หนูทำยังไง หนูไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้

          ป้าติ๋ว : เขาบอกว่าโตขึ้นมา มึงขายกีอยู่ในซอย มึงกล้าปฏิเสธมั้ยแม่มึงเป็นคนพูด

แม่ไปพูดอย่างนี้จริงมั้ย ?

          ลูกสาวป้านง : แม่พูดเพราะทางลูกอายุ 15 ปี ที่บอกข่าวอีกช่องว่าเป็นโรคซึมเศร้า ด่าหนูอีลูกก- อยากได้ผัวจนตัวสั่น

          โอลีน : โอ้ย แม่พี่อะด่าหนู ไม่ใช่หนูด่าพี่

          ป้าติ๋ว : มึงนี่ตอแหลจริง ๆ

          โอลีน : หนูเป็นโรคซึมเศร้าจริง ๆ ค่ะ ไปหาหมอมาแล้ว

เรื่องนี้จะจบยังไง ?

          ลูกสาวป้านง : หนูจะไม่ยอมความ ที่เขาเอาคลิปไปลงให้ทุกคนประณาม หนูจะแจ้งดำเนินคดีเอาให้ถึงที่สุด

          โอลีน : เต็มที่เลยค่ะ ทางนี้ก็แจ้งความเหมือนกัน ฟ้องเลยค่ะ

          ลูกสาวป้านง : ตอนนี้ข่าวออกไปในทางเสียหาย ครอครัวของหนูเป็นฝ่ายโดนกระทำ ก็อยากขอความเป็นธรรม ว่าครอบครัวนึงไม่มีพรรคพวก แม้นิสัยอาจอารมณ์ร้อน ด่าตามคลิป แต่ถ้าไม่มีเหตุจูงใจในการทะเลาะวิวาท จะทำให้คนนึงด่าขนาดนั้นเลยเหรอ หนูไม่ได้เถียงนะที่คนทั้งซอยจะไม่เอาครอบครัวหนู

          ป้าอีกคน : ตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ เขาด่าในครอบครัวเสียงดังประจำ เรากะไปนอนก็นอนไม่หลับ บ้านแถวนั้นก็มาคุยกันเอง แต่เราไม่รู้เขาด่าอะไรยังไง  ถ้าจะไปยืนซื้อของที่ร้านค้าก็ไม่ได้ เดี๋ยวหาว่าเราไปนินทาเขา หวาดระแวงไปหมด

ประธานน่าจะโดนด้วย ?

          ป้าแดง : ไม่กลัว  

ถ้าไกล่เกลี่ยกันได้ก็ไกล่เกลี่ย ?

          ลูกสาวป้านง : ตอนนี้ข่าวที่ออกไป อยากให้ความเป็นธรรมกับหนูในการพาดหัวข่าว ในการนำคลิปมาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ หนูดำเนินคดีถึงชั้นสอบสวนอยู่ค่ะ หนูไม่ฟ้องพี่หนุ่ม แต่ขอคลิปที่ป้าประธานด่าหนูด้วยนะคะ อีกเรื่องที่อยากพูด หนูก็รู้สึกผิด แม่หนูก็ผิดกับการด่าแล้วเป็นคลิปไวรัลอยู่ตอนนี้ แต่อยากให้เข้าใจ ถ้าเราไม่ด่าก็เป็นฝ่ายถูกกระทำไปวัน ๆ จะเห็นว่าบ้านเราเป็นคนแรง แต่อยากให้คิดอีกมุม ถ้าไม่มีเรื่องให้ทะเลาะกัน ก็คงไม่ทะเลาะกัน ส่วนป้าประธานที่พูดว่าบ้านหนูทะเลาะกันทุกวัน ทำไมป้าประธานไม่ออกโรงมาห้าม

          ป้าแดง : คำว่าทะเลาะกันทุกวัน ฉันไม่ได้พูด แล้วตอนแรกเขาไม่ได้มาแจ้งฉัน

คู่กรณี

ไปคุยกับเขามั้ยว่าอย่าทำอย่างนี้ ?


          ป้าแดง : ฉันเห็นวันแรกที่แม่เขาไปด่าบ้านยายติ๋ว ลูกเขาก็ดี บอกว่าแม่กลับบ้านเถอะ แม่มันก็ด่าลูกมัน แต่ตอนหลังแม่มันติดเชื้อบ้าแม่มัน

เขาจะแจ้งความเราแล้วนะ ?

          ป้าแดง : ไปแจ้งเลย ฉันพูดความจริง ไม่เคยกลัว  มึงไปแจ้งเลย คนแบบนี้มึงไปเลย ไปลงนรก

          ลูกสาวป้านง : ป้าชื่ออะไรนะ

          ป้าแดง : มึงไม่ต้องมาถามกู มึงอยู่มาตั้งนานยังไม่รู้จักกูเลย ไปเลยอยากไปไหนไปเลย ไปนรก ไปเลย ไปไกล ๆ

เราเป็นประธานน่าจะไปเคลียร์ตั้งแต่แรก ?

          ป้าแดง : โอ้ย เราจับแขนมันหน่อย แม่มันสะบัดเราจนจะหกล้ม เราบอกว่าหยุดเถอะ มึงด่าเป็นครึ่งชม. แม่มึงสะบัดจนกูจะหกล้มแล้ว ห้ามไม่อยู่

          ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33



เพื่อนบ้านคู่กรณี

คนเก็บเงินค่าส่วนกลาง

เพื่อนบ้านคู่กรณี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกเพื่อนบ้าน ! ด่า 3 วัน 3 คืน ไม่จบ ลามมาฉะในรายการ - ปวดหัวแทน หนุ่ม กรรชัย โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 23:56:01 5,463 อ่าน
TOP