x close

ยายล้มทั้งยืน เก็บเงินล้านไว้ในบ้าน-ทอง 5 บาท เจอไฟไหม้มอดยกหลัง ทั้งชีวิตหายเรียบ


         ไฟไหม้บ้านวอดยกหลัง เจ้าของน้ำตาตกในทอง 5 บาท เงิน 1 ล้าน โดนเผาเรียบ ขนหนีออกมาไม่ทัน ทั้งที่เป็นเงินเก็บทั้งชีวิต ทุกอย่างต้องเริ่มต้นจาก 0 ใหม่

ไฟไหม้บ้าน เงินล้าน-ทอง ไหม้เรียบ
          เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม 2564) เฟซบุ๊ก ข่าว คน นคร สกล ออนไลน์ รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ชุมชนเหล่า ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 10 คัน ต้องรีบเข้าดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

          ในที่เกิดเหตุนั้นเป็นชุมชนบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพติดกัน ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามรวมถึง 5 หลัง เนื่องจากบ้านเป็นไม้เก่า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งการที่เป็นชุมชนแออัด ทำให้เข้าไปควบคุมเพลิงได้ยาก ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงถึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

ไฟไหม้บ้าน เงินล้าน-ทอง ไหม้เรียบ
          ความเสียหายที่เกิดขึ้น มีบ้านเสียหาย 5 หลัง ทรัพย์สินของมีค่าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายกว่า 4-5 ล้านบาท แต่จะมีการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

          จากการสัมภาษณ์ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรมาจากบ้านของนางคำบู่ คำลือ และช่วงเกิดเหตุก็ไม่มีคนอยู่บ้าน ออกไปนอนสวนยาง ชาวบ้านก็พยายามหาทางดับไฟ แต่ทำไม่ได้เพราะบ้านไม้เก่า ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว


          ด้านนางสุมาลี สมรฤทธิ์ วัย 61 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนอนหลับ ตนได้ยินเสียงไฟไหม้ จึงเรียกลูกสาวกับหลานให้ลงมาจากบ้านช่วยกันดับไฟ ซึ่งไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถนำทรัพย์สินของมีค่าออกจากบ้านได้ เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว ที่สำคัญมีเงินสดอีก 1 ล้านบาท ทองคำ 5 บาทที่เก็บไว้ในตู้ ก็เอาออกมาไม่ได้ สะสมมันมาทั้งชีวิตก็วอดไปกับกองเพลิง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าว คน นคร สกล ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายล้มทั้งยืน เก็บเงินล้านไว้ในบ้าน-ทอง 5 บาท เจอไฟไหม้มอดยกหลัง ทั้งชีวิตหายเรียบ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2564 เวลา 13:15:59 9,864 อ่าน
TOP