x close

บุฟเฟ่ต์ 499 ลูกค้าเหลือแซลมอนเป็นจาน ร้านวอนเห็นใจ - คอมเมนต์เสียงแตก !?

          ร้านบุฟเฟ่ต์ระยองโอด ทำบุฟเฟ่ต์ 499 บาท เจอลูกค้าเหลือแซลมอนทิ้งเป็นจาน วอนเห็นใจ ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย แต่เจอคอมเมนต์เห็นต่าง มีเสียงแตก



          เรียกว่าเป็นกติกาทั่วไปในการกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ที่คนกินควรสั่งหรือตักอาหารแต่พอรับประทาน ไม่ควรกินเหลือมากเกินไป หากมีอาหารเหลือเป็นจำนวนมาก ทางร้านก็มักจะมีกฎปรับเงินในเรตต่าง ๆ ทำให้ลูกค้าบางรายใช้วิธีแอบซ่อนของเหลือ หรือบางคนก็ตีเนียนทิ้งของเหลือไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับ ซึ่งหลายครั้งก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์

             เช่นเดียวกับกรณีของร้านบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาหัวละ 499 บาท แต่เจอลูกค้ากินเหลือปลาแซลมอนไว้เป็นจาน เนื่องจากพนักงานไม่เพียงพอ จึงไม่มีคนไปเช็กที่โต๊ะและปรับเงินลูกค้า ทางร้านจึงได้มาโพสต์ในเพจ ฝากข้อความถึงลูกค้าว่าทำไมทำแบบนี้ ทุกอย่างมีต้นทุนที่สูงมาก อยากให้ใจเขาใจเรา ค่อย ๆ สั่ง จะสั่งเท่าไรไม่ว่า ขอแค่กินให้หมดเท่านั้น






             ต่อมาได้มีคนแชร์โพสต์ดังกล่าวจากร้านไปลงในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ บอกว่า "บุฟเฟ่ต์ 499฿ สั่งได้ไม่อั้น แต่ขออย่างเดียวอย่าทานเหลือจนน่าเกลียดแบบนี้" ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นใจร้าน บอกว่าลูกค้าทำแบบนี้น่าเกลียดเกินไปจริง ๆ มูลค่าอาหารในจานก็ราคาหลักร้อยไปแล้ว เสียดายของ สงสารร้าน แบบนี้น่าจะโดนเก็บค่าปรับเพิ่ม

             ขณะเดียวกันก็มีคนเห็นต่าง มองว่าหากมีการจำกัดเวลา แซลมอนอาจจะมาช้าจนกินไม่ทัน แต่เสิร์ฟอย่างอื่นให้กินจนอิ่มแล้ว ลูกค้าจึงกินแซลมอนไม่หมดหรือเปล่า บ้างก็มองว่าทางร้านพลาดเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเจอลูกค้าตีเนียนแบบนี้ได้ ขณะที่บางส่วนก็มองว่าจากที่เห็นแซลมอนในภาพอาจจะมีปัญหาหรือเปล่า มีติดหนังสีเทา อาจมีกลิ่นแรง และลูกค้าอาจไม่คุ้นเคย จึงกันไม่หมด

             อย่างไรก็ตามได้มีการตอบกลับจากเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เคลียร์ในหลายประเด็น ยอมรับว่าร้านผิดที่พนักงานไม่เพียงพอจริง แต่ลูกค้าก็ควรจะมีจิตสำนึก เจอเหลือขนาดนี้ก็เกินไป เรื่องอาหาร ยืนยันว่าอาหารออกเรื่อย ๆ ไม่มีกั๊ก ซึ่งหากทางร้านเสิร์ฟช้าแล้วอิ่ม ลูกค้าสามารถขอไม่รับได้ ไม่ใช่กิน 2 ชิ้น แล้วเหลือทิ้งแบบนี้ อีกทั้งร้านจำกัดเวลา 4 ชม. แต่ก็ไม่เคร่ง ลูกค้าจะนั่งยาวจนกว่าจะลุกไปเอง ส่วนเรื่องคุณภาพของปลา สามารถมาพิสูจน์ได้ หากมีปัญหาลูกค้าก็ควรจะมาแจ้งจริงไหม ?


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุฟเฟ่ต์ 499 ลูกค้าเหลือแซลมอนเป็นจาน ร้านวอนเห็นใจ - คอมเมนต์เสียงแตก !? อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 11:34:25 58,759 อ่าน
TOP