x close

หมูแฮม เครียดจัด! อาการกำเริบ กลางศาล

หมูแฮม


         เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลนัดแถลงเปิดคดีที่ อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 (พระโขนง) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมูแฮม อายุ 20 ปี บุตรชายนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์  กับนางสาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทยปี 2527 เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้อันตรายแก่กาย

         กรณีเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2550 เวลา 22.50 น. นายกัณฑ์พิทักษ์ ใช้ก้อนหินทุบใบหน้านายสถาพร อรุณศิริ พนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ (ปอ.) สาย 513 และขับรถเบนซ์ พุ่งชน ผู้โดยสารที่ยืนบนทางเท้า และนางสายชล หลวงแสง พนักงานการเงิน ขสมก. เสียชีวิต หลังเกิดเหตุรถเมล์ขับปาดหน้ารถของนายกัณฑ์พิทักษ์ให้หยุดบริเวณ หน้าป้อมตำรวจจราจรที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แยกอารีย์ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

         เมื่อศาลจะเริ่มสอบคำให้การจำเลย ปรากฏว่านายกัณฑ์พิทักษ์ เกิดอาการยืนตัวเกร็งท่าทางเคร่งเครียด และพูดจาสื่อสารกับผู้พิพากษาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ศาลจึงนำน้ำเย็นมาให้ดื่ม แต่อาการของนายกัณฑ์พิทักษ์ ยังไม่ผ่อนคลายลง ศาลจึงมีคำสั่งพักการพิจารณาไว้ชั่วคราวเพื่อให้นายกัณฑ์พิทักษ์ได้พักและผ่อนคลาย ซึ่งนายกัณฑ์ได้นอนฟุบกับโต๊ะม้านั่งภายในห้องพิจารณา

         ภายหลังเมื่อนายกัณฑ์พิทักษ์ ได้พักจนกลับมามีสติ ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ฟังจนที่เป็นเข้าใจแล้วสอบคำให้การ ซึ่งนายกัณฑ์พิทักษ์ให้การรับสภาพเฉพาะทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ แต่ให้การปฏิเสธข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ขณะที่อัยการแถลงศาลจะนำพยานเข้าสืบ 19 ปาก ใช้เวลา 3 นัด ฝ่ายจำเลย แถลงเตรียมพยานต่อสู้คดี 2 ปาก ใช้เวลา 1 นัด ศาลพิจารณาแล้วจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น.

         อย่างไรก็ดีในวันนี้ นายมาโนช โตจวง และ น.ส.สังวาล ศรีหวงษ์ ญาติผู้บาดเจ็บ และน.ส.สุชิรา อินทร์สุวรรณ บุตรสาวนางสายชล พนักงานการเงิน ขสมก. ที่เสียชีวิต ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมด้วย ศาลพิจารณาแล้วอนุญาต

         ขณะเดียวกัน นายสวงค์ ฉิมพลี หัวหน้าส่วนอุบัติเหตุ ขสมก. เขต 3 ซึ่งเป็นตัวแทนของนายสถาพร พนักงานขับรถ และน.ส.สมจิต แกล้วกล้า พนักเก็บค่าโดยสาร ที่ถูกนายกัณฑ์พิทักษ์ ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ โจทก์ร่วมทั้งสามและผู้เสียหายอื่น รวม 10 ราย ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งบังคับทางแพ่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายด้วย

         ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ผู้เสียหายทั้งหมด จำเลย และผู้ปกครองจำเลย มาเจรจาตกลงการชดใช้ค่าเสียหายในวันที่ 10 เมษายน นี้ เวลา 09.30 น. 

         ภายหลัง น.ส.สุชิรา อินทร์สุวรรณ บุตรสาวนางสายชล พนักงานการเงิน ขสมก. ที่เสียชีวิต กล่าวยืนยันว่า หลังเกิดเหตุนายกัณฑ์พิทักษ์และครอบครัว ไม่เคยมาแสดงตัวเพื่อให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด ขณะที่ครอบครัวนายกัณฑ์พิทักษ์ กลับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ได้เข้ามาขอขมาหน้าศพ และจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของตนแล้ว ซึ่งการเดินทางมาศาลในวันนี้เพื่อขอเป็นโจทก์ร่วม เพราะต้องการให้นายกัณฑ์พิทักษ์และครอบครัว ได้แสดงความรับผิดชอบจ่ายค่าชดเชย ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้คิดคำนวณตัวเงินที่จะเรียกร้องกับครอบครัวนายกัณฑ์พิทักษ์ แต่เบื้องต้นนายกัณฑ์เอนก บิดานายกัณฑ์พิทักษ์ เสนอที่จะจ่ายค่าชดเชยให้ 500,000 บาท ซึ่งตนยังไม่ได้ตอบรับแต่อย่างใด โดยจะรอให้ศาลเป็นผู้พิจารณาในวันที่เจรจาก่อน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ผูกไท เดินทางมากับนายกัณฑ์เอนก บิดา ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาแล้ว นายกัณฑ์เอนก ได้พาบุตรชาย ออกจากห้องพิจารณาคดีโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ และพากันขึ้นรถแท็กซี่กลับไปทันที โดยทิ้งรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ ป้ายแดง จอดทิ้งไว้ที่ศาล

 

 

icon ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พ่อหมูแฮม ลั่น! ไม่ให้ลูกขับรถอีกตลอดชีวิต
- หมูแฮม ก่อเหตุอีกแล้ว ซิ่งเก๋งชนรถเมล์ สาย 545
- หมูแฮม กัณฑ์พิทักษ์ ชนคนตาย ตำรวจส่งฟ้อง 3 ข้อหา
- ขสมก. โวย! ช่อง3 เหตุ "สรยุทธ" ปล่อยพ่อหมูแฮมพูดหมิ่น
- ขสมก.ฉุน!!! ขู่ฟ้องพ่อหมูแฮม หยามองค์กร
- "หมูแฮม" ได้รับการประกันตัวแล้ว ด้วยที่ดินราคา 6 ล้าน
- ไม่รับ "หมูแฮม" ขอขมา แม่ช็อกคางานเผาศพ
- หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ
- พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว
- "คนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษา..." คำพูดของพ่อกัณฑ์พิทักษ์
- บทสัมภาษณ์อดีตนางสาวไทย ปี 2527

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมูแฮม เครียดจัด! อาการกำเริบ กลางศาล โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 12,194 อ่าน
TOP