x close

หนุ่มหัวหมอ เช่าตึกขุดบิตคอยน์ แปลงมิเตอร์ไฟจนไม่ขยับ จ่าย 0 บาททั้งที่ต้องจ่าย 60,000


          มิเตอร์ค่าไฟนิ่งไป 6 เดือน ช่างไฟฟ้าเห็นแล้วแปลก ๆ แอบมาตรวจ พบเจอหนุ่มโกงค่าไฟเอาไว้ขุดบิตคอยน์ ยอดจริง ๆ ควรจ่าย 1 หมื่นต่อเดือนกลับเหลือ 0 ได้ไฟไปใช้ฟรี ๆ

โกงค่าไฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 2565) ช่อง 3 รายงานว่า นายรณชัย อาสนพรรณ พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครราชสีมา (สุรนารี)​ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 273/9 ต.หนองจะบก อ.เมือง หลังจากเจอข้อพิรุธคือ ที่นี่ไม่มีการใช้ไฟตลอดเวลา 6 เดือน ถือว่าผิดปกติมาก

          เมื่อเข้ามาตรวจสอบและวัดกระแสไฟ กลับพบว่ามีการใช้ไฟฟ้าจริง แต่มิเตอร์ไม่ทำงาน ผลการตรวจวัดคือ กระแสไฟวิ่งสูงสุดเกือบ 30 แอมป์ ถ้าตีเป็นมูลค่าของค่าไฟที่ต้องเสีย น่าจะตกประมาณเดือนละ 10,000 บาท

โกงค่าไฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          ต่อมาตำรวจโทรศัพท์สอบถามนายเอกพันธ์ จันทรสิงห์ วัย 31 ปี ผู้เช่าอาคาร ยืนยันว่า เป็นคนเช่าอาคารนี้จริง โดยให้ช่างมาปรับแต่งอาคาร ส่วนมิเตอร์ไฟฟ้าให้ช่างที่รู้จักมาทำให้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามาารถมาร่วมตรวจสอบได้ ดังนั้น ตำรวจจึงเรียกญาตินายเอกพันธ์มาร่วมตรวจสอบ และลงบันทึกเป็นหลักฐาน เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

โกงค่าไฟ

เบื้องหลังการจับกุม มิเตอร์นิ่ง 6 เดือน ผิดปกติ ก่อนสารภาพเอาไว้ขุดบิตคอยน์


          ด้านนายรณชัย พนักงานช่างระดับ 7 เล่าเบื้องหลังของการจับกุมครั้งนี้ว่า ด้วยความสงสัยที่อาคารนี้ไม่ได้ใช้ไฟตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา จึงนำเครื่องมือมาวัด พบว่ามิเตอร์เป็นขนาด 3 เฟส มีกระแสไฟวิ่ง 16 แอมป์ถึงเกือบ 30 แอมป์ในแต่ละเฟส ซึ่งเป็นความแรงที่อยู่ในระดับโรงงานขนาดเล็กที่เสียค่าไฟเดือนละ 1 หมื่นบาท ไม่ใช่ห้องแถวธรรมดา

โกงค่าไฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          เมื่อหาคนเช่าห้องเจอ คนเช่าให้การสารภาพว่า จ้างช่างมาตัดแต่งมิเตอร์ไฟฟ้าจริง เพราะอาคารแห่งนี้มีไว้สำหรับติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์ ที่ทำไปคาดว่าต้องการประหยัดค่าไฟฟ้าเนื่องจากการขุดบิตคอยน์ ต้องใช้ไฟฟ้าเยอะมาก

          หลังจากนี้ จะมีการเจรจากับนายเอกพันธ์ คนเช่าห้อง ในวันที่ 23 พฤษภาคม ถ้าหากไม่ติดต่อตามระเบียบใน 7 วัน ทางการไฟฟ้าสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ทางราชการ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหัวหมอ เช่าตึกขุดบิตคอยน์ แปลงมิเตอร์ไฟจนไม่ขยับ จ่าย 0 บาททั้งที่ต้องจ่าย 60,000 โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:10:22 12,305 อ่าน
TOP