x close

เปิดสาเหตุมาดามแป้งกรี๊ดข้างสนาม เกมเดือดไทย - อินโดฯ ไม่เคยเป็นมาก่อน สุดทนจริง ๆ


          ย้อนชมเหตุการณ์มาดามแป้งกรี๊ดข้างสนาม หลังวิลเลี่ยมโดนใบแดง แท้จริงเป็นเพราะอะไร ถ้าโฟกัสดี ๆ จะเข้าใจว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แล้วทำไมต้องกรี๊ด

มาดามแป้งกรี๊ด

          แม้ไทยจะเข้าชิงฟุตบอลชายซีเกมส์ โดยจะพบกับเวียดนามวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เกมในรอบรองชนะเลิศกับอินโดนีเซียที่เพิ่งผ่านพ้นไป ก็ยังมีควันหลงในบางประเด็นอยู่ เช่น เรื่องโจนาธาร เข็มดี ปั่นนักเตะอินโดนีเซียจนถูกใบแดงไป 3 ใบ หรือชอตที่มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมกรี๊ดข้างสนาม ทำให้คนสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้น

          อ่านข่าว : แดงเดือดของจริง ! ฟุตบอลซีเกมส์ ไทย VS อินโดนีเซีย ใบแดงว่อนสนาม - มาดามแป้งกรี๊ดลั่น


          ล่าสุด วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 กระปุกดอทคอมจะมาย้อนเหตุการณ์ที่มาดามแป้งกรี๊ดข้างสนามอีกครั้ง แล้วจะเข้าใจสาเหตุว่า อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้มาดามแป้งกรี๊ด

มาดามแป้งกรี๊ด

ปมต้นเรื่องก่อนมาดามแป้งกรี๊ด


          ย้อนความไปก่อนเกิดเหตุ ตอนนั้นเป็นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วงต่อเวลาพิเศษ ไทยนำอินโดนีเซียอยู่ 1-0 อย่างไรก็ตาม วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ ไปโวยวายใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสินข้างสนาม เนื่องจากมองว่า อินโดนีเซียเป็นฝ่ายทำบอลออกหลัง และไทยควรได้เตะมุม แต่กลับไม่ได้ พอกรรมการหลักเห็น จึงควักใบเหลือง-แดงออกจากสนามทันที

มาดามแป้งกรี๊ด

          ตอนแรกวิลเลี่ยมไม่รู้ว่าตัวเองโดนใบแดง พอรู้ตัวก็อารมณ์ก็เดือดปุด ๆ ปรี่เข้าหากรรมการขอเหตุผล แต่กรรมการก็ชี้นิ้วไล่ให้ออกจากสนามเพียงอย่างเดียว ไม่มีอธิบายใด ๆ ซึ่งในมุมของวิลเลี่ยม ก็คงรู้สึกเสียดาย เพราะการโดนใบแดงใบนี้ ทำให้นัดชิงเหรียญทองเขาอดลงแน่นอน

          แม้ขาจะเดินออกนอกสนามไปแล้ว แต่อารมณ์ก็ยังไม่สงบดี วิลเลี่ยมไปโวยวายใส่กรรมการสำรองต่ออีกทอด กระทั่งกล้องตัดไปในสนาม ก็เป็นจังหวะที่เกิดการชุลมุนของโจนาธาร เข็มดี กับผู้เล่นอินโดนีเซีย จนถูกใบแดง 3 คน ตามที่เสนอข่าวไป

มาดามแป้งกรี๊ด

วิลเลี่ยมไม่ยอมเข้าห้องแต่งตัว จนมาดามแป้งต้องมาดึงจนกรี๊ด


          กลายเป็นว่า ตอนนี้เดือดทั้งในทั้งข้างสนาม ตัววิลเลี่ยมก็อารมณ์ค้าง ไม่ยอมเข้าห้องแต่งตัวรับคำตัดสิน ทำให้สตาฟฟ์ฝั่งไทยที่อยู่ข้างสนามและมาดามแป้ง เดินเข้ามาดึงตัวออกเพื่อสงบสติอารมณ์

          ทว่าจังหวะที่มาดามแป้งกำลังจับแขนวิลเลี่ยมจากทางด้านหลัง ก็เป็นจังหวะที่วิลเลี่ยมตวาดใส่กรรมการสำรองแบบเลือดขึ้นหน้า ตาถลน มาดามแป้งชักมือกลับ หยุดชะงักไปครู่หนึ่ง แล้วก็ทำท่าคล้ายกรี๊ดออกมาตามที่นำเสนอไปแล้ว


          หลังจากนั้น มาดามแป้งดึงตัววิลเลี่ยมออกมาสำเร็จ ซึ่งถ้าประมวลชอตดังกล่าวดูดี ๆ สาเหตุที่มาดามแป้งกรี๊ด อาจจะตกใจกับการตวาดใส่กรรมการของวิลเลี่ยมก็เป็นได้ เพราะตอนนั้นก็อยู่ระยะประชิดมาก หรือไม่มาดามแป้งอาจจะหงุดหงิดวิลเลี่ยมที่ไม่ยอมเข้าห้องแต่งตัว จนต้องโวยวายเพื่อให้วิลเลี่ยมหันมามอง เพียงแต่ลักษณะอาจจะดูเหมือนการกรี๊ด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสาเหตุมาดามแป้งกรี๊ดข้างสนาม เกมเดือดไทย - อินโดฯ ไม่เคยเป็นมาก่อน สุดทนจริง ๆ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:58:53 460,202 อ่าน
TOP