x close

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โผล่ SMS ปริศนา "เลิกทะเลาะกันเสียที่ เลือกเบอร์..." !?

 
             SMS จากผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ดัง มาได้ไง บอก "เลิกทะเลาะกันเสียที่ เลือกเบอร์..."  คนแห่ถาม หาเสียงแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือเปล่า ?
 
ได้เหรอ SMS เลือกเบอร์ ...

            เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมง ชาว กทม. ก็จะได้เตบเท้าเข้าคูหาไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กันแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีสำนักข่าวหลายสำนัก, สื่อหลายแขนง ได้เชิญผู้สมัครไปดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ และล่าสุด (21 พฤษภาคม 2565) ก่อนที่จะเข้าสู้วันเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทางเฟซบุ๊ก Drama-addict ระบุว่าได้รับแจ้งจากสมาชิกเพจว่ามี SMS ปริศนา ที่รระบุชื่อ และเบอร์ ของผู้สมัครรายหนึ่งที่ส่งมาเชิญชวนให้เลือกตนเองเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565


           ซึ่งหลายคนต่างมึนงงว่า SMS นี้มาได้ยังไง และตามกฎการหาเสียงสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ บางคนก็ระบุว่าการทำแบบนี้จะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือเปล่า แถมไปเอาเบอร์มาจากไหน บางคอมเมนต์ก็บอกว่าโทรศัพท์บ้านก็มีคนโทร. เข้ามาในลักษณะแบบนี้เช่นเดียวกัน

           ทั้งนี้บางคอมเมนต์ก็ระบุว่า SMS ดังกล่าวอาจจะใช้เทคโนโลยีระบบ iBeacon ที่ไม่ต้องรู้เบอร์ แต่อยู่ในพื้นที่เป้าหมาย ถ้าเดินเข้าไปในบริเวณนั้นก็จะถูกจับสัญญาณและยิง SMS ได้เลย
 
ได้เหรอ SMS เลือกเบอร์ ...

ได้เหรอ SMS เลือกเบอร์ ...

ได้เหรอ SMS เลือกเบอร์ ...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โผล่ SMS ปริศนา "เลิกทะเลาะกันเสียที่ เลือกเบอร์..." !? โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:18:34 4,813 อ่าน
TOP