x close

ดราม่าข้าวกล่อง ตำรวจคุมหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ ได้ข้าวกล่องเดียว แค่นี้...จะอิ่มไหม ?


          โซเชียลแห่วิจารณ์สภาพข้าวกล่องตำรวจคุมหน่วยเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาทำงานตั้งแต่เช้าแต่เลี้ยงข้าวแค่ 1 กล่อง แถมสภาพก็น้อยนิด ใครจะไปอิ่ม…

ข้าวกล่องตำรวจ

          เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 2565 ผลอย่างไม่เป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงนำโด่งผู้สมัครคนอื่น ๆ ได้แก่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งจะได้เป็นผู้ว่าฯ คนต่อไป โดยพบว่าตลอดวัน (22 พฤษภาคม 2565) มีคนเดินทางไปเข้าคูหาอย่างคึกคัก


          ทว่า (23 พฤษภาคม 2565) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีเพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 ทยอยโพสต์รูปถ่ายอ้างว่าเป็นหน้าตาข้าวกล่องที่จุดเลือกตั้งแต่ละหน่วยจัดหาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่ดูแลตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ พบว่า สภาพอาหารนั้นดูหน้าตาไม่น่ากิน แถมยังมีน้อยมาก โดยภาพแรกเป็นข่าวกะเพราไข่ต้ม ที่มีอยู่น้อยนิดแทบจะไม่ถึงครึ่งกล่องโฟมก็ว่าได้

          พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "#นี่คือเอกลักษณ์ข้าวกล่องของหน่วยงานตำรวจไป รปภ. หน่วยเลือกตั้งตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาตั้งเเต่ก่อนไก่โห่ อาหารเช้าก็ไม่มี กลางวันต้องหากินเอง เห็นอาหารมื้อเย็นแล้วจะเป็นลม หน่วยไหนที่อาหารดีกว่านี้มั่งครับ ถ่ายรูปมาโชว์กันหน่อย"

ข้าวกล่องตำรวจ

          นอกจากนี้ เพจยังโพสต์รูปข้าวกล่องที่ระบุว่าเป็นอาหารที่จัดให้ตำรวจที่มาดูแลหน่วยเลือกตั้งอีกเรื่อย ๆ อาทิ ข้าวเหนียวไก่ทอดแห้ง อ้างว่าเป็นหน่วยที่เขตภาษีเจริญ, ข้าวไก่กระเทียมแห้ง ๆ เช่นกันของเขตบางเขน และภาพสุดท้ายเป็นข้าวของเขตดอนเมือง

ข้าวกล่องตำรวจ

ข้าวกล่องตำรวจ

ข้าวกล่องตำรวจ

          ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในทันที ซึ่งมองว่าหากเป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่แย่มาก ๆ และน่าเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาทำงานแต่เช้า แต่กลับเจอสภาพอาหารแบบนี้ และมีหนึ่งคอมเมนต์ให้ข้อมูลว่าที่เขตบางชัน และคลองสามวา เจ้าหน้าที่ก็ได้ข้าวกล่องแค่ 1 กล่องต่อวันเช่นกัน

ข้าวกล่องตำรวจ

ข้าวกล่องตำรวจ

ข้าวกล่องตำรวจ

ข้าวกล่องตำรวจ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V2
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าข้าวกล่อง ตำรวจคุมหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ ได้ข้าวกล่องเดียว แค่นี้...จะอิ่มไหม ? อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:15:20 10,686 อ่าน
TOP