x close

เอางี้จริงดิ !! ร้านอาหารจัดเมนู "ซาชิมิหมู" เอาใจคนอยากกินดิบ...ไม่กลัวหูดับเหรอ

          ร้านอาหารญี่ปุ่นเสนอเมนู "ซาชิมิหมู" เอาใจคนอยากกินดิบ แต่งานนี้เมนต์สนั่น กล้ากินได้ไง ไม่กลัวไข้หูดับเหรอ ด้านเพจดังเตือนอย่างแรง ลั่น อย่าแดกเด็ดขาด !

ร้านอาหารจัดเมนู

           เรียกได้ว่าเป็นภาพที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์สุด ๆ สำหรับร้านอาหารแห่งหนึ่งที่นำเสนอเมนู "ซาชิมิหมู" โดยเสิร์ฟชิ้นส่วนต่าง ๆ ของหมูมาแบบสด ๆ ทั้งเนื้อ เครื่องใน ตับ หัวใจ งานนี้หลายคนถึงกับเหวอ เพราะเนื้อหมู ไม่สามารถกินดิบได้เพราะเสื่ยงกับโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคไข้หูดับ ที่มีคนเสียชีวิตจากโรคนี้หลายคนแล้ว

           เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่าทีประเทศญี่ปุ่นก็เคนมีการกินเมนูหมูดิบ กระทั่งเมื่อ 7 ปีก่อน ทางญี่ปุ่นก็ประกาศห้ามขายตับหมูดิบ เนื้อหมูดิบเด็ดขาด เพราะเจอคนติดเชื้อหลังกินซาชิมิหมูดิบหลายคน ซึ่งที่ญี่ปุ่นจะพบว่าคนที่กินหมูดิบจะป่วยเป็นไวรัสตับ ทำให้ตับอักเสบ หลายรายก็ตับวาย เสียชีวิตกันไปเยอะ บางรายก็ติดเชื้อแบคทีเรีย ติดเชื้อในกระแสเลือดจนเสียชีวิตก็มี


ร้านอาหารจัดเมนู

           แอดมินเพจระบุว่า ที่ญี่ปุ่นมีกฎหมายเกี่ยวว่า ร้านไหนขายเมนูหมูดิบจะมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 2 ล้านเยน หากจะขายเนื้อหมูจะต้องนำไปผ่านความร้อนอย่างน้อย 63 องศาเซลเซียส เวลา 3 นาทีขึ้นไป หรือ 75 องศาเซลเซียส 1 นาทีขึ้นไป ซึ่งมีคนญี่ปุ่นไม่น้อยที่ยังอยากกินเมนูนี้ ก็ไปกินประเทศที่ไม่มีกฎหมายลักษณะดังกล่าว รวมถึงประเทศไทยด้วย

           "แต่อยากฝากถึงคนที่จะกินเมนูนี้ว่า ไทยแม่งน่ากลัวกว่าญี่ปุ่นเยอะ เรามีเชื้อหูดับ ที่แม่งน่ากลัวกว่าที่ญี่ปุ่นอีกโว้ยยย ใครกินเมนูหมูดิบในไทยนี่ ติดเชื้อตัวนี้ เชื้อเข้าสมอง ทำให้พิการตลอดชีวิตหรือเสียชีวิตได้ ในไทยตายจากเชื้อตัวนี้ปีนึงหลายสิบคน

           แต่ในไทยนี่ไม่แน่ใจว่า การจงใจขายเมนูหมูดิบนี่ผิดกฎหมายรึเปล่า เพราะที่เห็นข่าวคือมีแต่เอาผิดแบบ คนกินต้องการกินหมูสุก แล้วทำหมูดิบให้ แบบนั้นเห็นมีฟ้องร้องกัน แต่ถ้าคนกินอยากกินดิบ คนขายอยากขายดิบ อันนี้ผิดกฎหมายมั้ย ไม่รู้เหมือนกันว่ะ แต่ยังไงซะ อย่าแดกเด็ดขาด"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอางี้จริงดิ !! ร้านอาหารจัดเมนู "ซาชิมิหมู" เอาใจคนอยากกินดิบ...ไม่กลัวหูดับเหรอ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2567 เวลา 15:45:48 13,481 อ่าน
TOP