x close

นาค


นาค

นาค

กำหนดฉาย : 3 เมษายน 2551
แนว : ครอบครัว-ผจญภัย
ดำเนินงานสร้าง : บริษัทบีบอยซีจี
อำนวยการสร้าง : สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ควบคุมงานสร้าง : บอย โกสิยพงษ์, ปรัชญา ปิ่นแก้ว,
กำกับ : ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล
กำกับเสียง : นันทนา บุญหลง
บทภาพยนตร์ : เสนีย์  จิตสุวรรณวัฒนะ
ดนตรีประกอบ : บอย โกสิยพงษ์
พากย์
          นาค (เอ๊ะ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์)
          เขียว (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา)
          ทอง (น้าติ่ง สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล)
          อืด (นุ้ย เชิญยิ้ม)
          ธี (น้องเก็ต อัญญาฤทธิ์ พิทักษ์ติกุล)
          แก้ม (น้องเกรซ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ)
          นันทนา บุญหลง, สมชาย ศักดิกุล, เบิ้ล สินเจริญ บราเธอร์
เว็บไซต์ทางการ

  คาแรกเตอร


นาค

นาค พากย์โดย เอ๊ะ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ 

          นาค มีต้นแบบและไอเดียมาจากแม่นาคพระโขนง ตำนานผีสาวที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทย แต่นาคในเรื่องนี้ เป็นนาคที่หน้าตาสดใส น่ารัก ตากลมโต หน้าทันสมัย หุ่นดี ไม่น่ากลัวเหมือนอย่างในหนังเวอร์ชั่นอื่น นาคในภาคการ์ตูนเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นผู้นำสูง รักเพื่อนพ้อง รักเด็ก (โดยเฉพาะเด็กดี) และความยุติธรรม เกลียดที่สุดคือคนที่ชอบรังแกคนอื่น นาคพร้อมจะปกป้องคุ้มครองคนที่ถูกรังแกเสมอ ท่าไม้ตายของนาคคือการยืดมือได้ยาวไกล และมีความว่องไวมากตามที่ใจต้องการ

          "นาคเป็นคาแรกเตอร์โจทย์แรกเลยที่ต้องคิดออกมาให้แตกก่อน แล้วถึงจะคิดตัวอื่นๆ ตามมา ที่ยากคือเราจะลบภาพเก่าๆ ที่มีต่อนาคได้ยังไง จะทำยังไงให้นาคคนนี้เป็นที่รักของทุกคนได้ ดูยังไงไม่ให้น่ากลัว ดูแล้วต้องสดใส เราก็นึกถึงรูปลักษณ์และความสามารถก่อน นาคต้องเก่ง เป็นผู้นำที่จะพาเราไปผจญภัยในโลกวิญญานที่สนุกสนานได้ ถ้านึกถึงการ์ตูนฮีโร่สักเรื่องนึงที่มียอดมนุษย์หลายๆ สี แดง เขียว น้ำเงิน เหลือง ชมพู นาคต้องเป็นสีแดง คือเก่งสุด เท่ห์สุด สวยที่สุด แต่นาคเป็นผู้หญิงเราเลยใช้สีโทนแดงแต่ไม่ถึงกับแดงเว่อร์ ถึงนาคจะเป็นผีในอดีต แต่เรื่องนี้ต้องมีความทันสมัย จะทำคาแรกเตอร์การ์ตูนให้เชยๆ คงจะไม่ได้ เพราะหนังเรื่องนี้มีความร่วมสมัยอยู่ในเรื่องด้วย"


นาค

เขียว พากย์โดย หม่ำ จ๊กมก (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา)

          เขียว ผีหัวขาด เป็นผีนักมวยคาดเชือกสมัยอยุธยา เก่งในศิลปะการต่อสู้หมัดมวยอยู่พอตัว สามารถถอดหัวได้แต่ไม่ค่อยชอบถอดมาเล่น แต่หัวมักจะตกมาเองเสมอ เขียวเป็นผีลูกเล่นเยอะพอกับลูกชน เพื่อนๆ อุ่นใจถ้ามีเขียวอยู่ร่วมแก๊งค์ทุกสถานการณ์ ถึงจะดูนักเลงแต่ใจไม่เกเรแน่นอน

          "พอหลังจากที่เราคิดคาแรกเตอร์ของนาคออกมาเรียบร้อย เราก็ต้องนึกถึงแก๊งค์ผีที่จะคอยช่วยเหลือนาคในอันดับต่อๆ ไป นาคเป็นผีไทยแล้ว เราก็นึกถึงผีไทยตัวต่อๆ มา ชื่อแรกเลยที่คิดได้ก็คือ ผีหัวขาด เราก็สร้างคาแรกเตอร์ให้ตัวนี้เป็นคนซื่อๆ จริงใจ หน้าตาตลกๆ และถ้าหัวขาดได้อย่างเดียวมันจะดูน่ากลัวไม่มีลูกเล่นมากพอ เราก็เลยออกแบบให้ตัวนี้มีความสามารถในเรื่องของมวยไทยเข้าไปด้วย ชอบเตะต่อย แต่ไม่หาเรื่องใครก่อน"


นาค

อืด ผีเปรต พากย์โดย นุ้ย เชิญยิ้ม (ชูเกียรติ เอี่ยมสุข)

          อืด ผีเปรต อืดเป็นผีเปรตที่กินมากไปหน่อย เลยอ้วนฉุอย่างที่เห็น ชอบเรื่องการกินเป็นชีวิตจิตใจ เป็นคนที่ไม่ค่อยทันเพื่อนๆ จิตใจดี ไม่เคยคิดร้ายกับใคร เป็นคนเสียสละ (ยกเว้นเรื่องกิน) มีความสามารถผนึกลืมปราณยืดตัวได้สูงเหมือนเปรตทั่วไปได้ด้วย แต่ทำได้แค่แป๊ปเดียวเท่านั้น

          "พอนึกถึงคาแรกเตอร์อีกตัวนึงที่เป็นพวกผียุคเก่าที่ใครๆ จะต้องร้องอ๋อ ก็จะนึกถึงผีเปรตกันเป็นอันดับต้นๆ เหมือนกัน แต่ผีตัวนี้ไม่สูงเพราะกินเยอะไปหน่อย เราเลยออกแบบให้อืดเป็นผีที่พุงยุ้ยๆ น่ารัก มีความสามารถในการยืดตัวให้สูงได้ แต่จะผอมสูงเฉพาะขาลำตัวยังอ้วนพลุ้ยเหมือนเดิม สีที่ใช้ก็จะเป็นสีน้ำเงินอมฟ้าๆเขียวๆ เพราะถ้าใช้สีน้ำเงินเลยมันจะดูเท่ห์มากไปหน่อย เดี๋ยวจะแปลกแยกไปจากเพื่อนในกลุ่ม"


นาค

ทอง พากย์โดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล (น้าติ่ง)

          ทอง ผีหมา ทองเป็นผี (ปาก) หมา ปากมอมสุดๆ ฉลาด เอาตัวรอดเก่ง เพราะวิ่งได้เร็วกว่าใครเพื่อน  ถึงจะพูดมากจนเพื่อนรำคาญบ้างบางครั้ง แต่ก็เป็นคนที่สามารถพูดให้กำลังใจเพื่อนได้ดี (บางที) ไม่แพ้กัน ไม้ตายคือการกัดไม่ปล่อยและวิ่งโกยอ้าวได้เร็วจนมองไม่ออกว่าใช้กี่ขาวิ่ง กันแน่

          "ในแก๊งค์การ์ตูนสักแก๊งค์นึง ต้องมีตัวที่พูดเก่งๆ ไม่ยอมหยุด คอยเหน็บแนมคนอื่น มันจะสร้างความสนุกสนานให้กับเนื้อเรื่องมากขึ้น ตอนที่เราคิดถึงตัวนี้ก็นึกถึงสิ่งที่มาคู่กับผี นั่นก็คือหมา ทุกครั้งที่ผีมาหมาจะหอน เราก็เลยอยากให้ตัวละครตัวนี้เป็นหมาแทน หอนเก่ง พูดเก่ง เราเลยต้องหานักพากย์ที่สามารถหยอดมุขได้ตลอด พูดแซวคนอื่นแล้วเกิดความตลกได้"


นาค

แก้ม พากย์โดย นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ (น้องเกรซ)

          แก้ม พี่สาวผู้อ่อนโยน น่ารัก มีเมตตา รักและเชื่อฟังแม่ ช่วยแม่ดูแลน้องธีเสมอ แก้มเป็นคนขี้กลัว โดยเฉพาะกลัวผี แก้มเต็มไปด้วยความกล้าหาญ ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะปกป้องน้องที่ตัวเองรัก ถึงแม้จะต้องบุกไปสู้กับสิ่งที่ตัวเองกลัวที่สุดก็ตาม


นาค

ธี พากย์โดย อัญญาฤทธิ์ พิทักษ์ติกุล (น้องเก๊ต)

          ธี เด็กจอมซน ร่าเริง สนุกสนาน อยากรู้อยากเห็นไปทุกเรื่อง รักแม่และพี่แก้ม (ถึงจะเถียงกับพี่แก้มบ่อยแค่ไหนก็ตาม) ระหว่างแม่กับผี ธีกลัวแม่ตีมากกว่า

เรื่องย่อ

          เรื่องราวของแม่นาคพระโขนงถูกเล่าขานอีกครั้ง เมื่อ "นาค" กับบรรดาเหล่าผีโบราณต่างๆ หนีความเจริญของกรุงเทพฯ  ย้ายมาอยู่กันที่ชนบทห่างไกลแสงสีและความเจริญแห่งหนึ่ง แต่ก็ยังไม่วายโดนพวกผีเมืองกรุงตามมารังควานไม่เว้นแต่ละวัน

          จนวันหนึ่ง เกิดเรื่องใหญ่ในหมู่บ้านของมนุษย์ ระแวกเดียวกับที่นาคอาศัยอยู่ ขณะที่ทางหมู่บ้านกำลังจัดงานวัดกัน ผู้คนกำลังดูหนังกลางแปลงอย่างสนุกสนาน ผีในหนังที่ดูก็มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ โผล่ออกมาจากจอหนังแล้วจับ ธี เด็กชายวัย 7 ขวบไปต่อหน้าต่อตาพี่สาวและชาวบ้านที่กำลังแตกตื่น

          เมื่อนาคเห็นแก้มพี่สาวของธี สูญเสียน้องชาย ความสงสารเห็นอกเห็นใจบวกกับความหลังฝังใจบางอย่าง นาคและพ้องเพื่อนอย่าง เขียวผีหัวขาด, อืดผีเปรตจอมอ้วน ,และทองผีหมาปากสุนัข จึงตัดสินใจพาแก้มเข้าไปในโลกแห่งวิญญาณที่แสนจะทันสมัย เพื่อช่วยเหลือธีและสะสางสิ่งที่ติดค้างในอดีตของตนเอง นาค,แก้มและแก๊งค์เพื่อน จึงเดินทางสู่เมืองกรุงแห่งโลกวิญญาณ เพื่อเผชิญหน้ากับจอมราชันย์แห่งภูติผีทั้งหลายที่เป็นตัวการวางแผนให้พวก ผีร้ายสามารถขึ้นมาทำลายโลกของมนุษย์ในเวลากลางวันได้โดยไม่ต้องซ่อนเร้น อีกต่อไป

          นาคและพ้องเพื่อนผีที่น่ารัก จะสามารถหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของจอมราชันย์ได้หรือไม่ พบกับคำตอบได้ ใน "นาค" 3 เมษายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์

นาค


            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "นาค" ได้ที่นี่ค่ะ

            ฟังเพลง MV เพลง ลูกแม่ เพราะๆเพลงประกอบ ภาพยนตร์ นาค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นาค เอนิเมชั่นอินเทรน ฉายแน่ 3 เมษานี้
- บอย เน้นความรัก ความอบอุ่นใน นาค


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาค โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2551 เวลา 12:01:43 20,424 อ่าน
TOP