x close

สาวถูกจับไปขังข่มขืน แอบส่งโน้ตลับให้ร้านอาหาร แจ้งตำรวจช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด


          สาวชาวอเมริกัน ถูกจับตัวไปขังข่มขืน แอบส่งโน้ตลับให้ร้านอาหาร ผ่านบริการเดลิเวอรี่ แจ้งตำรวจช่วยได้ทัน จนรอดชีวิต


          เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เอ็นบีซีนิวส์ เผยว่า หญิงสาววัย 24 ปี ชาวอเมริกัน จากนิวยอร์ก ตกเป็นเหยื่อถูกคนร้ายจับตัวไปกักขังเพื่อทำมิดีมิร้ายในอพาร์ตเมนต์ แต่สุดท้ายเธอสามารถเอาชีวิตรอดได้โดยปลอดภัย เหตุเพราะแอบส่งโน้ตลับให้กับร้านอาหาร ผ่านบริการเดลิเวอรี่ ทำให้ทางร้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที  

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ช่วงเช้าตรู่เวลา 05.51 น. ร้านอาหารเดอะ ชิปเปอร์ ทรัก คาเฟ่ ในย่านบร็องซ์ ซึ่งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ได้รับออร์เดอร์มื้อเช้าจากลูกค้ารายหนึ่ง เป็นแซนด์วิชและเบอร์เกอร์ ผ่านแอปฯ สั่งอาหารของ Grubhub แต่ทางพนักงานของร้านรายหนึ่ง ได้สังเกตว่ามีโน้ตเพิ่มเติมจากลูกค้ารายนี้แนบมาด้วย  

          ข้อความในโน้ต ระบุ่วา "กรุณาโทร.แจ้งตำรวจ ให้เขาเรียกฉันเมื่อคุณนำอาหารมาส่ง โปรดอย่าทำโจ่งแจ้ง" ภายหลังจากเห็นข้อความดังกล่าว ทางพนักงานก็คิดว่ามันแปลก ๆ ไม่แน่ใจว่าจะแจ้งตำรวจไหม กลัวเป็นการกลั่นแกล้ง จึงได้ไปบอกกับทางเจ้าของร้านอาหาร

          วาเลนติโน เบอร์เมโจ เจ้าของร้านอาหารซึ่งเปิดร่วมกับภรรยา อลิซ เบอร์เมโจ ได้บอกให้พนักงานแจ้งตำรวจ และกดยกเลิกออเดอร์นั้นไป "แจ้ง 911 เลย อย่าเสี่ยงดีกว่า ไม่ว่าจะปลอมหรือไม่ ปลอดภัยไว้ดีกว่าเสียใจ" ทางพนักงานจึงทำตาม


          ทางตำรวจนิวยอร์กได้รับแจ้งเหตุเวลา 06.20 น. จึงรีบเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุแทนพนักงานส่งอาหาร และในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือเหยื่อสาวออกมาได้สำเร็จ พร้อมทั้งจับกุมผู้ก่อเหตุ เป็นชายชื่อว่า เคมอย รอยัล อายุ 32 ปี  โดยตั้งข้อหาหลายข้อหา ได้แก่ กักขังหน่วงเหนี่ยว ขู่เข็ญ ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย ครอบครองอาวุธ และล่วงละเมิดทางเพศ

          ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ เผยว่า เหยื่อสาวและเขาเจอกันทางออนไลน์เมื่อหลายเดือน ก่อนจะนัดพบกันครั้งแรก แต่เมื่อเจอกันผู้ต้องหาก็กักขังเธอเอาไว้ ข่มขืนและใช้ความรุนแรง ไม่ยอมให้เธอใช้โทรศัพท์ ยกเว้นสั่งอาหาร

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน รอยัล เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วกับเหยื่อหญิงสาวอายุ 26 ปี โดยถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ และทำร้ายร่างกาย

          อลิซ เบอร์เมโจ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามารถช่วยชีวิตเหยื่อและจับคนร้ายได้ เธอรู้สึกโล่งใจและดีใจมากที่มีส่วนช่วยเหลือในครั้งนี้ "พวกเราแบบ ว้าว.. นี่เป็นเรื่องจริงใช่ไหม โชคดีที่เราตัดสินใจถูก และสามารถช่วยเธอได้สำเร็จ ฉันไม่คิดว่าพวกเราคนใดจะได้เจอเรื่องอะไรแบบนี้"

          ทางประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Grubhub ได้เสนอเงิน 5,000 ดอลลาร์ หรือราว 177,000 บาท ให้กับทางเบอร์เมโจ สำหรับลงทุนในธุรกิจของเธอต่อไป เพื่อเป็นการขอบคุณทางร้านและพนักงานที่ตระหนักถึงสถานการณ์ที่ร้ายแรงและดำเนินการได้อย่างรวดเร็วเช่นนี้
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก abcnews.go.com, nbcnews.com, usatoday.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกจับไปขังข่มขืน แอบส่งโน้ตลับให้ร้านอาหาร แจ้งตำรวจช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 13:55:05 14,204 อ่าน
TOP