x close

เจทลี รับบท ซุนหงอคง ใน The Forbidden kingdom

The Forbidden Kingdom

The Forbidden Kingdom

The Forbidden Kingdom

The Forbidden Kingdom

The Forbidden Kingdom

          เจท ลี พลิกบทรับ 2 คาแรกเตอร์แปลงโฉมเป็น ซุนหงอคง บู๊กระหน่ำเฉินหลงครั้งแรกและครั้งเดียวของโลก

          ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ 2 ยอดนักบู๊ของโลก เจท ลี และ เฉินหลง โคจรมาเจอกันในภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของประเทศจีน ในภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom : หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นกำเนิดของตำนานไซอิ๋ว ซึ่งนอกจากคิวบู๊ที่อัดแน่นแบบนาทีต่อนาทีแล้ว ยังถือเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญของตัว เจท ลี อีกด้วย ที่เรื่องนี้เขาต้องรับ 2 บทบาท เป็นทั้งอรหันต์กังฟูดุ นักบวชผู้ไม่ยอมเปล่งวาจา และเป็น ซุนหงอคง ราชาวานรผู้ถูกจองจำ อยุ่ในหุบเขาแห่งกองทัพหยก และรอคอยที่จะถูกปลดปล่อย เจท ลี ได้กล่าวถึงบทบาทที่เขาได้รับว่า

          "เราใช้เวลาในการแต่งหน้านานถึง 3 ชั่วโมง และมี หยวนหวู่ปิง ผู้กำกับคิวบู๊ คอยสอนท่าท่างในการแสดงต่างๆ ให้กับผมเพื่อให้ดูออกมาสมจริงที่สุด เพราะ ซุนหงอคงจะมีท่าทางซุกซน  ลุกลี้ลุกลน ตลอดเวลา ในขณะที่ อรหันต์กังฟูดุ อีกตัวละครหนึ่งของผมจะเป็นคนขรึมๆ เขาไม่พูดอะไรออกหมัดอย่างเดียว เพราะฉะนั้นท่าทีการแสดงในหนังเรื่องนี้ของผมจะไม่เหมือนที่ผ่านมาและจะต้องใช้สมาธิสูงมาก"

          เจท ลี ใช้เวลาในการเตรียมตัวมารับบทซุนหงอคง นานกว่า 3 เดือน เพราะเป็นบทบาทที่เขาอยากแสดงเป็นพิเศษเนื่องจากเขาเป็นแฟนไซอิ๋วมาตั้งแต่เด็ก และซุนหงอคง ก็เป็นตัวละครในดวงใจที่เขาหวังว่าอยากจะแสดงสักครั้งในชีวิต ซึ่งเพื่อให้หนังออกมาสมจริง เจท ลี เล่นบทบู๊เองทุกฉาก โดยเฉพาะฉากต่อสู้ใหญ่ๆ ที่เขาต้องร่วมคิวบู๊กับเฉินหลงโดยฉากที่ใหญ่ที่สุดคือฉากที่ทั้งคู่จะต้องต่อสู้กันใน หุบเขา 5 นิ้ว กับพวกกองทัพหยก โดยฉากนี้เต็มไปด้วยอันตรายมากมายไม่ว่าจะเป็นคิวบู๊การหลบลูกธนู กว่าพันดอกจากพวกกองทัพหยกและ การโหนสลิงเพื่อต่อสู้บนหลังระฆังยักษ์ ซึ่งฉากนี้ เจท ลี ถึงกับได้แผลที่ขาด้านขวา

          ส่วนเฉินหลงเองก็ไม่ได้น้อยหน้า เมื่อเขาก็ได้รับบทเป็นสองคาแรกเตอร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขารับบทเป็น ปรมาจารย์หมัดเมาและ เจ้าของโรงรับจำนำผู้พิทักษ์กระบองศักดิ์สิทธิ์ "เมื่อ 20 ปีก่อนผมเคยแสดงเป็นไอ้หนุ่มหมัดเมา ตอนอ่านบทผมก็ตัดสินใจรับแสดงทันทีเพราะหนังคงบู๊แหลกหลาญทีเดียวที่คิดเอาไอ้หนุ่มหมัดเมา มาปะทะ ซุนหงอคง" เฉินหลงกล่าวอย่างอารมณ์ดี

          โดยฉากบู๊ของราชานักบู๊ทั้งคู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกแบบคิวบู๊โดย หยวนหวู่ปิง นักออกแบบคิวบู๊มือหนึ่งที่ออกแบบหนังดังอย่าง The matrix, Curse of the golden Flower, Crouching tiger ซึ่งออกแบบฉากแอคชั่นในภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom

         The Forbidden Kingdom เป็นภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากต้นกำเนิดของตำนานไซอิ๋ว โดยผู้เขียนบท จอห์น ฟัสโก้ ดัดแปลงเรื่องราวให้ผจญภัยมากขึ้นโดยผ่านตัวละครของเด็กหนุ่มธรรมดา เจสัน (ไมเคิล อันการาโน่) ผู้ถูกโชคชะตากำหนดให้ครอบครองกระบองวิเศษ ที่พาเขาหลุดเข้าไปสู่ประตูแห่งโลกในตำนานมหัศจรรย์ ที่นั่น เจสันได้พบกับ ลู่หยาน (เฉินหลง) ปรมาจารย์หมัดเมาหัวกระเซิงท่าทางเหมือนขอทาน และมอบตัวเป็นศิษย์ของเขา ก่อนจะได้พบกับเซียนกังฟูอีก 2 คน ได้แก่ นางแอ่นทองคำ (หลิวอี้เฟย) และอรหันต์กังฟูดุ (เจท ลี) เซียนทั้งสามตัดสินใจออกเดินทางร่วมกันหลังจากได้เห็นกระบองวิเศษที่เจสันครอบครอง เพราะมีคำทำนายโบราณว่า "ซุนหงอคงผู้ถูกพระโพธิสัตว์จองจำในหุบเขาห้านิ้วจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระโดยเด็กหนุ่มต่างแดนที่จะคืนกระบองวิเศษแก่เขา" ที่นั่น เจสันจะต้องดึงพลังความกล้าหาญที่สุดในตัวเขาออกมาเพื่อช่วย ลู่หยาน และ อรหันต์กังฟูดุ ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา

          "นานกว่า 15 ปี ที่ผมรอเพื่อจะได้แสดงกับ เฉินหลง   และคิดว่านี่คงเป็นครั้งเดียวที่เขาจะได้แสดงร่วมกัน  เพราะพวกเราก็อายุมากขึ้นทุกปีแล้วคงเปิดดอกาสให้เด็กรุ่นหลังได้แสดงฝีมือมากกว่า" เจท ลี กล่าวทิ้งท้าย

          เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ กับการ เจอกันครั้งแรก ของซุปเปอร์สตาร์แอ็คชั่นระดับโลก "เฉินหลง" และ "เจ็ทลี" 18 เมษายนนี้ พร้อมกันทั้งโลก ใน "The Forbidden Kingdom : หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่"



            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "The Forbidden Kingdom : หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่" ได้ที่นี่ค่ะ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เจท ลี ดวลเดือด เฉินหลง ใน The Forbidden Kingdom


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจทลี รับบท ซุนหงอคง ใน The Forbidden kingdom โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2551 เวลา 15:41:54 11,330 อ่าน
TOP