x close

สาวซื้อกระเพาะปลา งงเจอแต่หน่อไม้ พ่อค้าบอกเขาสับใส่... ก็เหมือนกันแหละ !

          ผู้บริโภคเป็นงง จะซื้อกระเพาะปลาฝากยาย แต่ไม่เห็นกระเพาะปลา พ่อค้าบอกเขาสับใส่ ทักว่ามีแต่หน่อไม้ เจอบอก ก็เหมือนกันแหละ... ได้เหรอ


         เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้ จากกรณีผู้บริโภครายหนึ่ง ไปซื้อกระเพาะปลาที่งานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอแห่งหนึ่งแถวบ้าน แต่เมื่อดูในหม้อกลับเห็นแต่หน่อไม้ แทบไม่เห็นกระเพาะปลา พอถามพ่อค้า ก็ตอบว่า "เขาสับใส่" พอถามอีกทีว่ามันมีแต่หน่อไม้ พ่อค้าก็บอกว่า "กระเพาะปลากับหน่อไม้ก็เหมือนกันแหละ" โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้


         "ณ งานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านแถวบ้าน ไปเดินหาของกิน เลยจะซื้อกระเพาะปลาฝากยาย ตอนตักก็เริ่มสังเกตละ ไม่เห็นกระเพาะปลาเลยสักชิ้น เลยถามพ่อค้าว่า "ไม่เห็นมีกระเพาะปลาเลย" พ่อค้ายิ้ม ๆ ก้มหน้ามัดยาง และตอบว่า "เขาสับใส่" ถามพ่อค้าอีกที นี่มันมีแต่หน่อไม้นะ !! พ่อค้าบอก #กระเพาะปลากับหน่อไม้ก็เหมือนกันแหละ



         เดี๋ยว ๆๆๆ เอาไรมาเหมือนก่อนแม่ ถุง 50 บาท ชั้นได้ต้มหน่อไม้ฝากยายที่ไม่มีฟันกินอะนะ เอาเปรียบกันมาก คิดว่าคนเขาจะเห็นน้ำเหนียว ๆ แล้วตีเป็นกระเพาะปลาหมดหรอ กระเพาะปลา คือ กระเพาะปลาค่ะ"


         งานนี้ก็มีบรรดาผู้บริโภค เข้ามาแสดงความเห็นเรื่องนี้กันมากมาย ซึ่งหลายคนก็ทักเมนูนี้ว่า เหมือนต้มจืดหน่อไม้ หรือนี่คือแกงหน่อไม้น้ำข้น เหมือนต้มหน่อไม้แป้งมัน ตำนานแบบใหม่แบบสับ เกิดขึ้นอีกตำนานหนึ่งแล้ว ใส่หนังหมูมายังไม่โกรธขนาดนี้เลย

         นอกจากนี้ยังมีคนทักว่า เจอแบบนี้แล้วจะซื้อทำไม ซึ่งเจ้าของเรื่องก็ตอบกลับว่า "ก็ตอนสั่งคิดว่ามันจมอยู่ล่าง ๆ ไม่เคยเจอแบบนี้อะค่ะ และคุยโทรศัพท์อยู่ด้วย มาเห็นตอนเขามัดยางแล้วถึงได้ถามเขา"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อกระเพาะปลา งงเจอแต่หน่อไม้ พ่อค้าบอกเขาสับใส่... ก็เหมือนกันแหละ ! โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 23:49:17 20,592 อ่าน
TOP