x close

จระเข้โผล่กลางกรุง ! อาบแดดอย่างชิล แต่เจ้าของบ้านชิลกว่า เคยเจอแต่ไม่แจ้ง เพราะ...

          ฮือฮา.. เจอจระเข้โผล่ นอนอาบแดดกลางคูน้ำ ในซอยเจริญกรุง107 ทั้งที่ไม่ได้เชื่อมกับแหล่งน้ำธรรมชาติ-ไม่ได้เลี้ยงไว้ กู้ภัยเข้าตรวจ ยังไม่พบตัว


          วันที่ 14 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า นายอรรถพล รักร้อย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางโพงพาง 19 ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบจระเข้ไม่ทราบสายพันธุ์ ขนาดลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร นอนอาบแดดบนทางมะพร้าว ในคูน้ำล้อมบ้านพัก ในซอยเจริญกรุง 107 กรุงเทพฯ


          ต่อมาได้นำกำลังอาสาสมัครไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ภายในมีต้นไม้และคูน้ำ กว้างราว 3 เมตร ลึก 1 เมตร ล้อมรอบอยู่ ซึ่งคูน้ำไม่ได้เชื่อมต่อกับแหล่งน้ำธรรมชาติ โดยเจ้าของบ้านได้อนุญาตให้อาสาสมัครนำกำลังเข้าตรวจสอบนาน 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว จึงได้ถอนกำลังกลับ


          ทางอาสาสมัครเผยว่า มีชาวบ้านที่อยู่ในหอพักมองลงมาจากด้านบน พบจระเข้ตัวดังกล่าวจึงถ่ายรูปไว้แล้วส่งไปแจ้งเหตุในเพจของหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เมื่อนำกำลังมาถึงพบว่าคูน้ำดังกล่าวอยู่ในบ้านพักส่วนตัว ซึ่งเจ้าของบ้านยืนยันว่าไม่ได้เลี้ยงจระเข้ไว้

          นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังเผยว่า เคยเห็นจระเข้ขึ้นมาปรากฏกายเมื่อราว 1 เดือนก่อน แต่ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะภายในบ้านมักพบงูและสัตว์เลื้อยคลานอื่น ๆ เป็นประจำอยู่แล้ว ประกอบกับที่บ้านไม่มีเด็กหรือคนชรา และเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ไว้คอยเห่าเตือนภัย จึงไม่ได้ตระหนกตกใจ ซึ่งทางอาสาสมัครก็แนะนำไปว่า หากพบเจอจระเข้อีก ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับ เพื่อป้องกันเหตุร้ายในอนาคต


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้โผล่กลางกรุง ! อาบแดดอย่างชิล แต่เจ้าของบ้านชิลกว่า เคยเจอแต่ไม่แจ้ง เพราะ... โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 21:28:16 65,302 อ่าน
TOP