x close

พ่อใจแทบขาด ลูกน้อยไม่ไหวติงหลังพาขึ้นรถไฟ ทรุดร่ำไห้ บีบหัวใจกลางชานชาลา


          พ่อใจแทบขาด พาลูกน้อยขึ้นรถไฟความเร็วสูง ออกมาอีกทีเด็กนิ่งไม่ไหวติง ร้องเรียกกลับไร้การตอบสนอง ทำพ่อทรุดร่ำไห้อย่างไร้หนทาง กลายเป็นภาพสะเทือนใจ

เด็กหมดสติบนรถไฟฟ้า
ภาพจาก CTWANT

          ลูกนั้นเป็นเหมือนดวงใจของพ่อแม่ และคนเป็นพ่อก็ใจแทบขาดเมื่อจู่ ๆ ต้องมาเห็นลูกน้อยอยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่ไหวติง ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำเอาพ่อของหนูน้อยถึงกับทรุด ได้แต่กอดลูกน้อยร้องไห้อย่างทำอะไรไม่ถูก

          จากรายงานของเว็บไซต์ CTWANT เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่พ่อรายนี้อุ้มลูกน้อยวัยทารก มาขึ้นรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยหลังจากที่เขามาถึงสถานีเจิ้งโจว ก็พบว่าทารกอยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่เคลื่อนไหว ต่อให้เขาจะพยายามจับตัวลูกเขย่าหรือร้องเรียกชื่อยังไง ทารกก็ยังไร้การตอบสนอง

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำเอาคนเป็นพ่อใจแทบขาด แข้งขาอ่อนแรงจนทรุดนั่งอยู่บนชานชาลา ทำได้แค่กอดลูกและปล่อยโฮอย่างคนที่ทำอะไรไม่ถูก กลายเป็นภาพสะเทือนใจผู้คนที่ผ่านมาเห็นเข้า

          คนที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า พ่อเอาแต่พร่ำบอกว่าลูกยังโอเคอยู่เลยตอนเข้าไปในขบวนรถไฟ แต่ตอนที่ออกมา ลูกก็ไม่ขยับแล้ว เขาพยายามร้องขอความช่วยเหลือในระหว่างที่ใช้มือประคองศีรษะของลูกไว้ เพื่อให้ศีรษะของเด็กที่ห้อยลงกลับมาตั้งตรง

          ในตอนนั้น พ่อเด็กไม่เหลือเรี่ยวแรงจะยืนต่อแล้ว ขณะที่คนอื่น ๆ ต่างก็ช่วยกันขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟให้ช่วยเด็กพาเด็กไปโรงพยาบาล ซึ่งโชคยังดีที่เมื่อเด็กถึงมือหมอ ก็ได้รับการยืนยันว่าหนูน้อยแค่หมดสติไปเนื่องจากอากาศร้อน และไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตบางส่วนตำหนิพ่อเด็ก ที่ปล่อยให้ลูกหมดสติไปเช่นนั้น ขณะที่หลาย ๆ คนเข้ามาคอมเมนต์ ด้วยความหวังว่าเด็กจะเติบโตขึ้นมาอย่างปลอดภัยหลังจากนี้ และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เป็นเหมือนเหตุเตือนใจผู้ปกครองทั้งหลาย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อใจแทบขาด ลูกน้อยไม่ไหวติงหลังพาขึ้นรถไฟ ทรุดร่ำไห้ บีบหัวใจกลางชานชาลา อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 16:02:10 40,291 อ่าน
TOP