x close

สนธิ อัด สดศรี เป็นตัวปัญหา ทำ กกต. อ่อนแอ



            พันธมิตรฯ ออกแถลงการฉบับที่ 6 จุดยืนพิทักษ์รัฐธรรมนูญเรียกร้องต่อรัฐบาลและนักการเมือง หยุดพฤติกรรมอันธพาลและพูดจาหยาบคาย สนธิ ตำหนิ สดศรี เป็นตัวปัญหา ทำให้กกต.ไม่เข้มแข็ง-การเมืองตกต่ำ


 พันธมิตรซัดรัฐประหารเงียบ

            ที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประชุมแกนนำ ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ จากนั้นได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 6/2551 เรื่อง ต่อต้านรัฐประหารเงียบ โดยมีนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตร เป็นผู้อ่านคำแถลงการณ์ โดยสรุปว่า กลุ่มพันธมิตรได้กำหนดจุดยืน 5 ข้อ คือ 

            1.หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องมีความชอบธรรมด้วยการสอบถามจากประชาชนทั้งหมด โดยให้มีการลงประชามติก่อนว่าประชาชนต้องการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 หรือไม่ ไม่เช่นนั้น ถือว่าเป็นการรัฐประหารเงียบโดยพรรคร่วมรัฐบาล 

            2.ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงกลในการอำพรางแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตราที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเองและพวกพ้องเป็นอันขาด

            3.ไม่ว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวนมาตรามาก หรือน้อยเท่าใดก็ตาม กลุ่มพันธมิตรยังคงเจตนารมณ์เดิมที่จะใช้สิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญตามมาตรการที่ได้ประกาศเอาไว้ในแถลงการณ์ ฉบับที่ 5/2551 ลงวันที่ 2 เมษายน 2551 

            4.กลุ่มพันธมิตรเห็นว่า หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องจัดทำร่างโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีตัวแทนจากประชาชน นักวิชาการทุกภาคส่วน โดยที่ ส.ส.และ ส.ว. ใช้รูปแบบของการยกร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 และ 

            5.กลุ่มพันธมิตรเรียกร้องต่อรัฐบาลและนักการเมือง หยุดพฤติกรรมอันธพาลและพูดจาหยาบคาย ที่กระทำต่อประชาชนผู้ต่อต้านระบอบทักษิณ และขอประณามการโอบอุ้มนักการเมืองอันธพาลที่ใช้คำหยาบคายและทำร้ายร่างกาย ส.ส.ด้วยกันเอง

 ให้รัฐบาลรับผิดชอบปัญหาที่ก่อ

            กลุ่มพันธมิตรขอเตือน พปช.และรัฐบาลว่า ขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศเหลืออดต่อพฤติกรรมของรัฐบาล ที่ไม่ได้ให้ความสนใจแก้ไขปัญหาของประเทศชาติบ้านเมือง แต่กลับสนใจแต่ที่จะแก้ไขปัญหาของตัวเองและพวกพ้องให้พ้นความผิดในคดีความต่างๆ และฟื้นฟูระบอบทักษิณเพียงอย่างเดียว ดังนั้น หากมีอะไรเกิดขึ้นย่อมเป็นปัญหาที่รัฐบาลเป็นผู้ก่อทั้งสิ้น และจะต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่จะตามมา นายสุริยะใสกล่าว

            นายสมเกียรติกล่าวว่า วันที่ 19 เมษายนนี้ กลุ่มพันธมิตรจะมีการประชุมร่วมกันกับตัวแทนเครือข่ายที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา (สี่แยกคอกวัว) เพื่อสรุปสถานการณ์อีกครั้ง

            นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยตำหนินางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เป็นตัวปัญหา ซึ่งทำให้การตรวจสอบของ กกต.ไม่เข้มแข็งเท่าที่ควร รวมทั้งทำให้การเมืองตกต่ำ  นอกจากนี้ ขอยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีวัน สมานฉันท์กับรัฐบาลอย่างแน่นอน นายสนธิ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พันธมิตรนัด 5 แกนนำถกด่วน พบสัญญาณการเมืองผิดปกติ
- คุณคิดว่าควรแก้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ อัด สดศรี เป็นตัวปัญหา ทำ กกต. อ่อนแอ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2551 เวลา 09:38:10 5,993 อ่าน
TOP