x close

In the Name of the King

In the Name of the King

ศึกนักรบกองพันปีศาจ

กำหนดฉาย : 24 เมษายน 2551
นำแสดง       

   เจสัน สเตแธม       รับบทเป็น    ฟาร์มเมอร์ 
   จอห์น รีส-เดวี่      รับบทเป็น     เมริค
   เรย์ ลิอ็อตต้า        รับบทเป็น     กัลเลี่ยน   
   แม็ทธิว ลิลลาร์ด     รับบทเป็น    ดยุค ฟอลโลว์
   ลีลี ซอเบียสกี้        รับบทเป็น     มัวเรียลล่า
   เบิร์ท เรย์โนลด์      รับบทเป็น     คิง คอนรี้ด
   วิล แซนเดอร์สัน     รับบทเป็น     เซบาสเตียน 
   รอน เพิร์ลแมน      รับบทเป็น     นอริค
   แคลร์ ฟอร์ลานี่      รับบทเป็น     โซลาน่า
   ไบรอั้น ไว้ท์         รับบทเป็น     ผู้บัญชาการทาริช
   คริสแตนน่า โลเค่น  รับบทเป็น     เอลโล่ร่า

กำกับ : อูเว้ โบล
บทภาพยนตร์ : ดั๊ก เทย์เลอร์

เรื่องย่อ

          วิถีชีวิตของชายหนุ่มชนชั้นกรรมาชีพที่รู้จักเรียกขานกันเพียงแค่ ฟาร์มเมอร์ (Farmer รับบทโดยเจสัน สเตแธม - Jason Statham) ต้องพลิกผันไปตลอดกาล เมื่อกองพันปิศาจของครัก (Krug) พ่อมดหมอผีสุดชั่วที่โหดร้ายเยี่ยงสัตว์ป่าบุกเข้าถล่มหมู่บ้านสโตนบริดจ์ (Stonebridge) ชนิดไม่ทันตั้งตัว ยังผลให้ลูกชายของฟาร์มเมอร์ถูกฆ่าตาย และโซลาน่า (Solana รับบทโดยแคลร์ ฟอร์ลานี่ - Claire Forlani) ภรรยาสุดสวยของเขาถูกจับตัวไป ด้วยความแค้นคุกรุ่นเต็มอกชาวนาที่เคยเป็นคนรักสันติก็ลุกขึ้นจับอาวุธนำพา นอริค (Norick รับบทโดยรอน เพิร์ลแมน - Ron Perlman) เพื่อนคู่ใจ กับ บาสเตียน(Bastian รับบทโดยวิล แซนเดอร์สัน - Will Sanderson) น้องชายของภรรยาตะลุยออกติดตามกองทัพของครักเพื่อช่วยโซลาน่าให้เป็นอิสระ

          ในขณะที่กองพันปิศาจของครักรุกรานดินแดนชนบทอย่างไม่เว้นหน้าอินทร์หน้าพรหมนั่นเอง เมอริค (Merick) โหรหลวงของคิง คอนรี้ดค้นพบว่า ขุมพลังอำมหิตของกองพันปิศาจตัวจริงก็คือศัตรูคู่อาฆาตเก่าแก่ของเขาที่ชื่อ กัลเลี่ยน (Gallian รับบทโดย เรย์ ลิอ็อตต้า - Ray Liotta) พ่อมดที่กระหายพลังอำนาจและน่าเกรงขามสุดๆ กัลเลี่ยนตั้งใจใช้กองพันปิศาจโค่นบัลลังก์ของคิง คอนรี้ด (King Konreid รับบทโดยเบิร์ท เรย์โนลด์ - Burt Reynolds) และสถาปนาดยุค ฟอลโลว์์ (Duke Fallow รับบทโดยแม็ทธิว ลิลลาร์ด - Matthew Lillard) สมุนของเขาเป็นนอมินีขึ้นครองแผ่นดิน

          เมื่อกองทัพของคิงมุ่งหน้าเข้าห้ำหั่นกับกองพันปิศาจของครักผู้กระหายเลือด ฟาร์มเมอร์และคณะก็แฝงตัวเดินทางไปตามซอกเขาของพวกเอ็บ (Ehb) ไปยังดินแดนที่ไม่ปรากฏอยู่ในแผนที่โลก แต่ในคืนที่พวกครักบุกเข้าประชิดตัว และจับนอริค กับบาสเตียนไปได้ ส่วนฟาร์มเมอร์เองก็รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

          ฟาร์มเมอร์มุ่งมั่นที่จะตามหาภรรยาสาวสวยและเพื่อนร่วมคณะที่มาถูกจับตัวไปให้จนได้ เขาจึงเข้าร่วมกับกองทัพของคิงเข้าร่วมทำสงครามกับกองพันปิศาจ ความกล้าหาญห้าวเกินสามัญชนของฟาร์มเมอร์เป็นที่จับตาของทั้ง กัลเลี่ยน และ เมอริค หลังจากที่กริ่งเกรงกันมานานแล้วว่า เขาจะไม่ใช่แค่เพียงชาวนาธรรมดาๆ อย่างที่เห็นอยู่แน่ๆ

          การเผชิญหน้ากันท่ามกลางสมรภูมิรบครั้งสุดท้ายเพื่อชี้ขาดชะตากรรมของพวกเอ็บ ก็เป็นโอกาสที่ ฟาร์มเมอร์จะได้พิสูจน์ฐานันดรอันแท้จริงโดยกำเนิดของเขาและกำราบกัลเลี่ยนให้อยู่หมัด หรือเขาจะปล่อยให้พ่อมดหมอผีสุดชั่วเถลิงอำนาจปกครองแผ่นดิน

          ภาพยนตร์เรื่อง In the Name of the King ถ่ายทำกันในบริติช โคลัมเบีย (British Columbia) ประเทศแคนาดากันทั้งเรื่อง


In the Name of the King


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
In the Name of the King โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2551 เวลา 16:28:27 20,771 อ่าน
TOP