x close

อ.เจษฎา ชี้เหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด นร. เสียชีวิต 1 ราย สุดแปลก มีเงื่อนงำ !

          อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ชี้เหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดกลางโรงเรียน จนนักเรียนเสียชีวิตมีเงื่อนงำ เพราะปกติคีย์บอร์ดจะไม่ได้มีอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือพลังงานให้ระเบิดได้


          วันที่ 15 กันยายน 2565 เกิดเหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทำนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย เมื่อดูสภาพคอมพิวเตอร์ พบว่า คีย์บอร์ดมีการระเบิด ปุ่มหายหลายปุ่ม แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่มีร่องรอยการระเบิดใด ๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ดังกล่าว โรงเรียนเพิ่งซื้อมาใหม่จำนวน 10 เครื่อง เพิ่งใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565

อ่านข่าว : สลด ! คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดบึ้มใส่เด็ก นร. ดับ 1 ราย พบเพิ่งใช้งานได้แค่ 3 วัน


          ต่อมา รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็น ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า เมื่อกี้นักข่าวเพิ่งโทร. มาถามเรื่องนี้เลยว่า คีย์บอร์ดระเบิดใส่หน้า จนเสียชีวิต (แบบในข่าวนี้) ได้ไหม ? ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เลยนะครับ ปกติคีย์บอร์ดปกติจะไม่ได้มีอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเรื่องของไฟฟ้าหรือพลังงานให้ระเบิดได้ ยกเว้นแต่ว่าเป็นคีย์บอร์ดประเภทไร้สาย ซึ่งใส่ถ่านแบตเตอรี่เอาไว้ด้วย

          บอกว่าเป็นเครื่องใหม่ แบตเตอรี่ก็ไม่น่ามีปัญหา แล้วถ้าเป็นแบตเตอรี่อัลคาไลน์หรือแบบธรรมดา ถึงเสื่อม ก็จะแค่สารเคมีข้างในรั่วออกมา ไม่ได้จะระเบิดได้เหมือนพวกแบตเตอรี่ลิเธียม ดังนั้นคงต้องรอดูความคืบหน้าต่อไป ฟังดูมีเงื่อนงำยังไงไม่ทราบครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ชี้เหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด นร. เสียชีวิต 1 ราย สุดแปลก มีเงื่อนงำ ! อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2565 เวลา 17:52:16 3,750 อ่าน
TOP