x close

ระทึก ! คนโดนไฟดูดกลางน้ำท่วม นอนล้มติดเสาไฟ พลเมืองดีลุยน้ำเร่งช่วย !

          สาวแชร์คลิประทึก คนโดนไฟดูด ตัวติดเสาไฟ หมดสติกลางน้ำท่วม พลเมืองดีเร่งช่วยเหลือก็โดนดูดไปด้วย แต่ยังสู้ ด้านเพจดังแนะนำ ถ้าเจอแบบนี้ต้องทำยังไง

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

          เป็นคลิปเหตุการณ์สุดระทึกที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ขณะนี้ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Olivia Chloe หรือ คุณไอซ์ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์เห็นคนนอนหมดสติอยู่กลางน้ำท่วม โดยร่างกายติดอยู่กับเสาไฟฟ้า พร้อมข้อความว่า "ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ ขอให้การแหกปากร้องให้คนมาช่วยครั้งนี้ของพี่ได้ช่วยน้องได้ทันนะคะ พี่ขอโทษที่พี่ไม่ได้ลงไปช่วยเองเพราะพี่มากับลูกสาวและไม่ได้ใส่รองเท้า ถ่ายคลิปน้ำท่วมพอดี ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ"

          โดยในคลิปดังกล่าว ได้มีเสียงของคุณไอซ์ ที่เห็นเหตุการณ์คนนอนอยู่กลางน้ำท่วม จึงเปิดกระจกรถถามว่าเป็นอะไร ก่อนตะโกนขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีพลเมืองดีเข้าช่วยผู้ประสบเหตุ โดยใช้ร่มดึงตัวออกจากเสาไฟฟ้า ก่อนเร่งลากตัวออกมาห่างจากที่เกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงของคุณไอซ์ที่คอยส่งกำลังใจ

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe


ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

          ทั้งนี้เมื่อมีคนถามว่าไฟช็อตเหรอ คุณไอซ์ ก็ตอบกลับว่า "แม่น ตอนแรกถ่ายสตอรี่พอไปถึงนึกว่าน้องนอนเล่นน้ำ ดูไปดูมาชัก ๆ นึกว่าลมบ้าหมูแต่เรียกแล้วดูเป็นเสาไฟพี่เลยคิดว่าไฟช็อตนี่หว่า เลยเปิดกระจกตะโกนเรียกคนช่วย น้องที่ยืนอยู่ข้างในเขาเปิดประตูไม่ได้ พี่ก็ได้แค่ยื่นร่มอันสีเขียว ๆ บนรถให้เกี่ยวน้องออกมา" และยังเผยถึงพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยด้วยว่า "ขอให้ปลอดภัย ไม่รู้จะทำไงตอนนั้นพี่คนที่ช่วยคือสุดยอดมาก แกเข้าไปช่วยตอนแรกแกก็โดนดูแกหลุดออกได้ แต่ก็ยังพยายามช่วยต่อ"

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

          นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ยังมีการแชร์เหตุการณ์ในลักษณะคล้าย ๆ กัน ที่เกิดขึ้นใน จ.อุดรธานี มีเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดบริเวณเสาไฟฟ้าที่มีน้ำท่วม แต่เคราะห์ยังดีที่มีคนช่วยไว้ทันอีกด้วย

          ล่าสุด (16 กันยายน 2565) เฟซบุ๊ก Drama-addict ที่ได้แชร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 เคส ได้ออกมาให้ข้อมูลวิธีช่วยผู้ถูกไฟดูด ดังนี้

          "วิธีช่วยเคสถูกไฟดูด อย่างแรก ตัดไฟ/สับคัตเอาต์ เบรกเกอร์

          ซึ่งเคสในคลิปนั้น ตัดไม่ได้ มันเป็นไฟจากเสา ชาวบ้านตัดเองไม่ได้แน่ ถ้าเกิดเหตุแบบในคลิปให้อยู่ห่างจากเสาไฟเหล็กแบบนั้นให้มากที่สุดและ โทร. แจ้งไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง อย่างไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้แจ้ง 1129 เพื่อตัดกระแสไฟ

          ขั้นต่อมา หาวัสดุที่เป็นฉนวน ให้คนที่ถูกไฟช็อตจับ หรือเอาไปฉุดเขาออกมาจากแหล่งไฟให้ไวที่สุด เช่น ผ้าแห้ง ถุงมือยาง ถุงพลาสติกแห้ง

 ปัญหาคือน้ำท่วม ทุกอย่างเปียกหมด แถมพื้นคนที่ยืน ก็เปียก ทุกอย่างเปียกหมด นำไฟฟ้าได้หมด

          เอาจริง ๆ คิดไม่ออกเหมือนกันครับว่าถ้าอยู่ในที่เกิดเหตุนี่จะช่วยเขาให้ปลอดภัยได้ยังไง อย่าไปว่าคนในเหตุการณ์เลยครับ แม่-ยากเชี่- ๆ

          เป็นสาเหตุว่าเราต้องซ่อมแซมพวกเสาไฟเสาสัญญาณไรพวกนี้ให้เรียบร้อยให้หมด ก่อนจะเกิดเหตุน้ำท่วม เพราะถ้าน้ำท่วมด้วย ไฟช็อตด้วยนี่ โคตรงานช้างเลยครับ

          แล้วก็ถ้าช่วยออกมาได้แล้ว แต่คนเจ็บหมดสติ ให้เริ่ม CPR เลย แล้วรีบโทรหา 1669 แต่ที่สำคัญต้องเอาออกมาให้ห่างจุดที่ไฟช็อต และทำ CPR กันบนที่แห้ง ๆ นะครับ"

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ไฟดูด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          ต่อมาเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ชั้นม.1/5 อายุ 13 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.ศูนย์อุดรธานีทันทีหลังช่วยออกมาได้ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

          มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา รพ.ศูนย์อุดรธานี รับเคสคนถูกไฟดูดช่วงน้ำท่วมเมืองอุดรช่วงเย็นที่ผ่านมาแล้ว 6 เคส อาการล่าสุดปลอดภัยทุกคน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เฟซบุ๊ก Drama-addict, เฟซบุ๊ก Olivia Chloe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! คนโดนไฟดูดกลางน้ำท่วม นอนล้มติดเสาไฟ พลเมืองดีลุยน้ำเร่งช่วย ! อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 20:46:22 7,735 อ่าน
TOP