x close

สาวขอถาม...ไปอยู่บ้านแฟน อยู่แต่ในห้องไม่ออกไปไหน แม่แฟนจะมองว่าแย่ไหม ??

 
              สาวขอถาม...ไปอยู่บ้านแฟน อยู่แต่ในห้องไม่ออกไปไหน แม่แฟนจะมองว่าแย่ไหม คนเมนต์เพียบบ้างก็บอกว่าควรช่วยทำงานบ้านบ้าง บ้างก็บอกทำไมต้องทำให้คนอื่นพอใจ
 กระทู้พันทิป

            วันที่ 30 กันยายน 2565 คุณ สมาชิกหมายเลข 5998835 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ไปบ้านแฟน อยู่แต่ในห้อง" โดยเจ้าของเรื่องระบุว่าตนเองมาอยู่บ้านแฟนช่วงปิดเทอม อาทิตย์เว้นอาทิตย์ โดยแฟนตนเข้างานดึกทำให้ต้องนอนทั้งวัน ในบ้านจะเหลือเพียงตนและแม่แฟน ซึ่งห้องแฟนอยู่ชั้นสอง แม่นอนชั้นล่าง ปกติตนอยู่แต่ในห้องกับแฟน แทบไม่ลงมาข้างล่างเลยมีแค่ไปตลาดกับแม่แฟนช่วงเย็น ส่วนมากตนไม่ได้ออกจากห้องเลย เวลากินข้าวตนก็ล้าง แบบนี้แม่แฟนจะมองตนแย่ไหม ไม่ได้ลงไปข้างล่าง อยู่แต่ในห้อง

             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ มองว่าแม่แฟนอาจจะไม่พูดอะไร แต่ลึก ๆ แล้วมีคิดแน่นอนคนเราต้องมีมนุษยสัมพันธ์กับคนรอบข้างบ้าง ควรออกมาถามแม่แฟนบ้างว่ามีงานบ้านอะไรให้ช่วยไหม ยิ่งไปอยู่บ้านคนอื่นก็ยิ่งต้องช่วยเหลือบ้างเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

            "แย่แน่นอนค่ะ ในสายตาผู้ใหญ่ ควรออกมาช่วยหยิบจับทำอะไรบ้าง คุยกับผู้ใหญ่ บีบนวด ช่วยทำกับข้าว อะไรก็ว่าไปขลุกอยู่ในห้องดูเป็นคนขี้เกียจเอาแต่นอน ต่อให้คุณไม่นอน แต่ก็ไม่งามค่ะ

            สมมติเรามีพี่ชายหรือน้องชาย มีแฟนแล้วเป็นแบบนี้ ก็คงตักเตือนคนของเราให้ทบทวนค่ะ มันเป็นเรื่องที่ต้องเมกเซ้นส์ด้วยตัวเองเป็นมารยาท เค้าจะมองไปถึงว่าผู้ใหญ่ที่บ้านสั่งสอนเลี้ยงดูมายังไง ถ้าไม่ประทับใจตั้งแต่แรก เรื่องอื่นจะยากตามมาอีกค่ะ"

 กระทู้พันทิป

            ขณะที่บางความคิดเห็นก็เห็นด้วยกับเจ้าของเรื่องระบุว่าตนเองก็ชอบอยู่คนเดียว วัน ๆ คุยแต่กับแฟน ไม่ก็เพื่อนสนิท อาจะทำให้คนอื่นมองไม่ดี แต่ตนเฉย ๆ สะดวกแบบนี้

            "คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เราก็ไม่เข้าใจ ทำไมต้องทำให้คนอื่นพอใจ เรามีความสุขแบบนี้ แต่แฟนเข้าใจหนึ่งคน ถือว่ารอด"

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป

 กระทู้พันทิป


ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 5998835 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขอถาม...ไปอยู่บ้านแฟน อยู่แต่ในห้องไม่ออกไปไหน แม่แฟนจะมองว่าแย่ไหม ?? อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2565 เวลา 16:47:41 28,991 อ่าน
TOP