x close

ถกสนั่น...ทำไมร้านอาหารไม่มีส่วนลดสำหรับคนพิการบ้าง เจอเมนต์นี้เข้าไป พีคเลย !!

 

              คอมเมนต์สนั่น หลังมีคนโพสต์ทำไมร้านอาหารไม่มีส่วนลดสำหรับคนพิการบ้าง เจอเมนต์นี้เข้าไป พีคเลย ด้านคนพิการก็เข้ามาคอมเมนต์ในมุมมองของตัวเอง



ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

           วันที่ 30 กันยายน 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ว่า "ร้านอาหารส่วนมากจะมีส่วนลดให้เด็ก คนแก่ แต่ทำไมไม่มีส่วนลดให้คนพิการบ้างนะ"

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

           โดยบางคอมเมนต์ก็เห็นด้วย มองว่าเป็นการให้โอกาสกับคนด้อยโอกาส ไม่ได้เป็นการดูถูกหรือแบ่งแยกแต่เป็นการให้และแบ่งปัน

           นอกจากนี้ก็มีคอมเมนต์หนึ่งที่ระบุว่าตนเองเป็นผู้พิการทางสายตา ระบุว่า ตนไปกินบุฟเฟต์ค่อนข้างบ่อย สำหรับตนไม่ต้องการส่วนลด ต้องการแค่พนักงานคอยช่วยเหลือในการตักอาหารหรือปิ้งย่าง อยากรบกวนเพียงเท่านี้ สิ่งที่อยากขอคงเป็นเรื่องของการบริการมากกว่าราคาที่ถูกลง ตนเคยไปกินบุฟเฟต์หลายร้านที่ไม่มีพนักงานคอยช่วยทำให้ตนไม่สามารถไปกินร้านนั้นได้

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

           ส่วนบางคอมเมนต์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในฐานะที่คนในครอบครัวเป็นคนพิการ แต่เวลาพาไปร้านบุฟเฟต์นั้นคิดอย่างเดียวว่าอยากพาไปกินของอร่อย อยากให้ได้กินหลากหลาย พาไปเปิดหูเปิดตา ไม่เคยคิดว่ากินได้น้อยต้องขอลดราคา หรือมีราคาโปรโมชั่น ถ้าหากเราเข้าใจว่าจุดประสงค์ของการพาคนพิการไปนั้นต้องการอะไร ถ้าอยากให้เขามีความสุขเราจะไม่มานั่งเสียเวลาคิดเรื่องกินได้มากหรือน้อย

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

           ขณะที่บางคอมเมนต์ระบุในมุมมองที่เคยทำร้านอาหารมาก่อนว่าบางทีก็ไม่อยากระบุส่วนลดคนพิการ เพราะดูเจาะจงเกินไป ถ้ามีลูกค้าที่เป็นคนพิการมาใช้บริการ ทางร้านก็จะบริการให้พิเศษรายบุคคลอยู่แล้ว ส่วนเด็ก คนชรา โดยปกติกินน้อยอยู่กล้วก็เลยจัดส่วนลดได้เลย บางคนมองว่าการติดป้ายส่วนลดคนพิการยิ่งทำให้คนกิการดูแปลกแยก แต่จะให้พนักงานบริการอย่างดีแล้วก็จะลดราคาให้

           อย่างไรก็ตามมีอยู่หนึ่งคอมเมนต์หนึ่งที่ทำเอาหลายคนแอบอมยิ้มซึ่งเป็นคอมเมนต์ที่ระบุว่า "ทำไม ไม่มีราคาคน อกหักบ้าง คนอกหักกินน้อยกว่าเด็กอีก น่าจะลดมาสัก 80% อาการ อกหัก แค่ชิ้น 2 ชิ้น ก็กะอักกะอ่วนแล้ว" ซึ่งก็มีคนเข้ามาตอบว่าไม่จริอง บางทีคนอกหักกินอะไรแทบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ บางคนก็บอกว่าตอนอกหักกินอะไรอร่อยกว่าตอนมีความรักซะอีก แถมคนอกหักกินจุประชดรักก็มีเยอะแยะ ยิ่งถ้าเข้าร้านสุกี้ชือดังแห่งหนึ่งที่ชอบเปิดเพลงอกหักนั้นคงจะกินน้ำตาแทนบุฟเฟต์ได้เลย

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

ทำไมไม่มีส่วนลดคนพิการบ้าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น...ทำไมร้านอาหารไม่มีส่วนลดสำหรับคนพิการบ้าง เจอเมนต์นี้เข้าไป พีคเลย !! อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 14:48:55 16,410 อ่าน
TOP