x close

ไวรัลซึ้ง คนใจดีเห็นใจ ชายพเนจรแขนพิการ ยืนหิวข้าวจนมือสั่น ช่วยเลี้ยงมื้อนี้จนเปี่ยมสุข

           ไวรัลซึ้ง คนใจบุญเจอชายแขนพิการขอเงินซื้อข้าว หิวจนปากสั่นมือสั่น สุดเห็นใจขออาสาเลี้ยงมื้อนี้ ก่อนให้เงินเก็บไว้ซื้ออาหารกินในวันต่อไป


เลี้ยงข้าวคนพิการ
ภาพจาก TikTok@napaphat_nuch

           วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้ใช้ TikTok@napaphat_nuch หรือ เจ๊นุชบางเตย ลงคลิปเรื่องราวน่าเห็นใจของชายคนหนึ่ง เป็นคนที่เดินพเนจรในพื้นที่ เจ้าตัวนั้นเหมือนจะพิการมือข้างหนึ่งใช้การไม่ได้ โดยเขานั้นเข้ามาขอเงินเพื่อกินข้าว สังเกตได้ว่ามีอาการหิวมากจนมือสั่น เข้าของคลิปจึงหยิบยื่นน้ำใจว่าจะขอเลี้ยงข้าวมื้อนี้เอง

           จากคลิปจะเห็นว่า หลังจากเจ้าของคลิปที่สั่งข้าว ได้ขอให้ร้านนำไปให้ชายพิการซึ่งนั่งอยู่อีกโต๊ะให้ได้กิน เจ้าตัวนั้นมีอาการหิวมาก ปากสั่นมือสั่น ก่อนจะกินข้าวด้วยความหิวด้วยมือข้างเดียว ซึ่งเมื่อเห็นว่ากินเสร็จแล้วจึงถามว่าอิ่มไหม เอาอีกจานไหม ชายคนดังกล่าวบอกว่าอิ่มแล้ว และไม่ขอกินเพิ่ม นอกจากนี้ยังหยิบจานจากโต๊ะไปเก็บให้ร้านเองอีกด้วย

          ช่วงท้ายคลิป เจ้าของคลิปได้เรียกชายคนดังกล่าวเข้ามาพูดคุย โดยให้เงินติดตัวไว้เพื่อซื้อข้าวกิน ส่งผลให้ชายพิการยกมือไหว้ด้วยความซาบซึ้งใจ พร้อมกับอวยพรขอให้คนที่ช่วยเหลือนั้นร่ำ ๆ รวย ๆ ก่อนจะร่ำลาและแยกย้ายกันไป

เลี้ยงข้าวคนพิการ
ภาพจาก TikTok@napaphat_nuch

           หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปได้กลายเป็นไวรัลจนมีคนเข้าชมกว่า 4 แสนครั้ง โดยต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของเข้าของคลิป บางส่วนเผยว่าคนที่เคยลำบากอดมื้อกินมื้อจะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี ขณะที่เจ้าของคลิประบุว่า นึกถึงตัวเองตอนครั้งเคยลำบากจนต้องเก็บขยะกิน

เลี้ยงข้าวคนพิการ
ภาพจาก TikTok@napaphat_nuch

เลี้ยงข้าวคนพิการ

เลี้ยงข้าวคนพิการ

เลี้ยงข้าวคนพิการ

เลี้ยงข้าวคนพิการ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลซึ้ง คนใจดีเห็นใจ ชายพเนจรแขนพิการ ยืนหิวข้าวจนมือสั่น ช่วยเลี้ยงมื้อนี้จนเปี่ยมสุข โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 12:04:59 15,485 อ่าน
TOP