x close

เสียงแตกดราม่า ฝากไรเดอร์ส่งข้าวให้คนแก่เดินไม่ไหว บอกรับไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน ใครผิด ?

        ดราม่าเดือด ลูกค้าสั่งอาหาร ส่งข้อความให้ไรเดอร์ส่งถึงหน้าบ้านซึ่งอยู่ชั้น 6 เพราะมีคนแก่เดินไม่ได้ แต่ไรเดอร์กลับวางไว้หน้าลิฟต์ บอก มารับไม่ได้ก็ไม่ต้องกินนะครับ ทำโซเชียลถกเสียงแตก

ลูกค้าโวย

        กลายเป็นดราม่าเดือดสนั่นโซเชียลเมื่อลูกค้ามีปัญหากับไรเดอร์อีกแล้ว (11 ตุลาคม 2565) ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเริ่มขึ้น หลังลูกค้าออกมาโพสต์ภาพข้อความสั่งอาหาร 3 อย่าง และเขียนกำกับในแอปฯ ว่า รบกวนส่งหน้าบ้าน ชั้้น 6 สั่งให้คนแก่

        ปรากฏว่าไรเดอร์นำอาหารวางไว้หน้าลิฟต์ ชั้น 6 ไม่ได้ไปส่งหน้าบ้านตามคำสั่งลูกค้า จึงเกิดการถกเถียงกันขึ้น ระหว่างลูกค้ากับไรเดอร์ ดังนี้   

        ลูกค้า : โทษนะคะ เขียนไว้ว่าให้วางหน้าบ้าน สั่งให้คนแก่

        ไรเดอร์ : คนแก่นี่เดินได้ใช่ไหมครับ วางไว้หน้าลิฟต์ชั้น 6 มารับไม่ได้ก็ไม่ต้องกินนะครับ

        ลูกค้าโมโห โพสต์เฟซบุ๊กไวยไรเดอร์ ลั่น ถ้าเดินลงไปเองได้จะเขียนหมายเหตุไว้ทำไม !


ลูกค้าโวย

        จากบทสนทนาดังกล่าว ทำให้ลูกค้าไม่พอใจและเสียความรู้สึก จึงออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิถึงการบริการของไรเดอร์ ระบุว่า "ระบบบริการดีเยี่ยมค่ะ ลองอบรมไรเดอร์บ้างก็ดีนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าสั่งข้าวในแอปฯ แล้วที่บ้านเราคนแก่เดินไม่ได้ ไม่สะดวกลงไปรับข้าว เลยได้เขียนหมายเหตุไว้ให้ ถ้าเดินลงไปเองได้จะเขียนหมายเหตุทำไมถูกไหมคะ เจอแบบนี้โคตรเสียความรู้สึก ลิฟต์ก็มีไม่ใช่ให้เดินขึ้นบันได ไม่เข้าใจว่าบริษัทนี้ไม่มีระเบียบอบรมพนักงานเหรอคะ"

ลูกค้าโวย


โซเชียลเสียงแตก มองเคสนี้ผิดทั้งคู่


        กระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ต มีทั้งเห็นด้วยกับลูกค้า และเข้าใจการทำงานของฝ่ายไรเดอร์ ฝั่งลูกค้ามองว่าไรเดอร์ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม แม้จะเข้าใจว่าระเบียบบริษัทแอปฯ สั่งอาหาร จะมีกฎห้ามไรเดอร์ขึ้นตึก อาคาร แต่ก็ควรพูดจาให้ดีกว่านี้ ยิ่งถ้าลูกค้าเป็นคนแก่ คนพิการ ควรมีน้ำใจกันบ้าง

        ส่วนฝั่งที่เข้าใจไรเดอร์ ก็บอกว่า บริษัทมีระเบียบห้ามขึ้นตึกอาคาร เพื่อเซฟความปลอดภัยของไรเดอร์ หากลูกค้าอยากได้บริการเพิ่ม ควรมีทิปหรือตกลงราคาเพิ่มเติมไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่า เรื่องนี้ผิดทั้งคู่ ฝ่ายไรเดอร์ก็พูดจารุนแรงไป ส่วนฝ่ายลูกค้าก็ควรมารับอาหารเอง  


ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ไรเดอร์ โพสต์ขอโทษลูกค้า พร้อมชี้แจงที่พูดรุนแรงเพราะอีกฝ่ายเริ่มก่อน


        ต่อมาไรเดอร์ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า ปกติตนส่งอาหารให้คนแก่ให้ได้ แต่ว่ารอบนี้ไม่สะดวกจริง ๆ เพราะต้องรีบไปส่งงานต่อ จากนั้นตามโพสต์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น และได้มีการโทร. คุยกับลูกค้าซึ่งคุยไม่ถึง 1 นาที ทางลูกค้าได้พูดต่อว่าตน

        หลังจากวางสายจากลูกค้า ตนจึงพิมพ์คำที่มันไม่สมควรพิมพ์ลงไป เรื่องคำพูดยอมรับตนผิด แต่คนที่เริ่มคือคุณลูกค้าที่พูดต่อว่าไม่ดีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอโทษลูกค้า เรื่องที่พิมพ์คำพูดไม่ดีลงไป

ลูกค้าโวย


ลูกค้าเคลียร์ พร้อมจบประเด็นดราม่า หลังไรเดอร์โพสต์ขอโทษ


        หลังจากไรเดอร์ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงและขอโทษเรื่องคำพูดไม่เหมาะสม ทางลูกค้าจึงโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า ปัญหาเรื่องไรเดอร์ ตนเคลียร์และยินดีรับคำขอโทษ

        ในส่วนของตน ก็อยากขอโทษไรเดอร์เช่นกันที่โทร. ไปแล้วพูดจาไม่ดีและพูดในเชิงกดดัน แต่จุดประสงค์คืออยากให้ปรับปรุงวิธีการทำงาน เพื่อจะไม่เกิดปัญหาอีก ไรเดอร์มีสิทธิ์จะไม่ขึ้นตึกแต่ควรแจ้งลูกค้าให้รับทราบก่อน

ลูกค้าโวย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงแตกดราม่า ฝากไรเดอร์ส่งข้าวให้คนแก่เดินไม่ไหว บอกรับไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน ใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2565 เวลา 14:25:48 27,254 อ่าน
TOP