x close

สุดยอด ! ชื่นชมฮีโร่ตัวน้อย วัย 12 ทำ CPR ช่วยชีวิตเด็ก 6 ขวบ จมน้ำ จนรอดชีวิต

          ชื่นชมฮีโร่ตัวน้อย เด็กนักเรียนวัย 12 ปี ทำ CPR  ช่วยชีวิตเด็กชายวัย 6 ขวบ จมน้ำ จนรอดชีวิต หลังผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED


          วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุร่มไทร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ซอยราษอุทิศ 70 พื้นที่เขตมีนบุรี ที่เกิดเหตุพบเด็กชายอายุ 6 ขวบ ได้ถูกช่วยเหลือจากนักเรียนโรงเรียนศาลาคู้ด้วยการทำ CPR อย่างต่อเนื่อง จนเด็กกลับมาหายใจอีกครั้ง จากนั้นรถกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเวชการุณรัตน์ เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป

          โดยผู้ช่วยเหลือและทำ CPR ช่วยชีวิต คือ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED จากวิทยากรของหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร


          ด้าน นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี กล่าวว่า ในนามสำนักงานเขตมีนบุรี ต้องขอชื่นชม ความฉลาดมีไหวพริบ กล้าหาญ ความมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ของ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม และขอขอบคุณมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และจัดกิจกรรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่องตลอดมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! ชื่นชมฮีโร่ตัวน้อย วัย 12 ทำ CPR ช่วยชีวิตเด็ก 6 ขวบ จมน้ำ จนรอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2565 เวลา 21:35:34 4,043 อ่าน
TOP