x close

พ่อหลงแม่หม้ายหย่าผัว เปย์มรดกให้ 50 ล้าน ลูกร้องหวั่นพ่อโดนหลอก มีโป๊ะ 1 จุด


          ลูก ๆ ร้อง พ่อวัย 75 โดนหลอกจดทะเบียนสมรส สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท ตั้งแต่เจอเธอมาพฤติกรรมก็เปลี่ยนไปหลายอย่าง จนไม่กลับบ้าน ด้านฝ่ายหญิงแจงไม่ได้หลอก แต่เต็มใจ หลักฐานพร้อม

หลอกแต่งงาน
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 24 ตุลาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า ลูกชาย 3 คนของนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และครอบครัว เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากสงสัยว่า คุณพ่อวัย 75 ปี กำลังถูกกลุ่มบุคคลที่เป็นขบวนการเข้ามาหลอกลวง ทำให้สูญทรัพย์สินกว่า 50 ล้านบาท

          ลูกชายคนที่ 2 เปิดเผยว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คุณพ่อถูกแนะนำให้รู้จักกับผู้หญิงที่เคยเป็นข่าวดังหลายปีก่อน อ้างว่าสนใจจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่พ่อประกาศขาย และอยากร่วมลงทุนธุรกิจกับคุณพ่อ มีการพูดคุยมาโดยตลอด กระทั่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คุณพ่อเปลี่ยนไป ออกจากบ้านไปอยู่กับผู้หญิงคนนี้ ไม่กลับบ้าน ลดการติดต่อกับครอบครัว ขาดการพบปะเพื่อนฝูง ไม่ไปพบแพทย์ตามนัด

          ต่อมาเดือนกรกฎาคม พวกตนได้ขอให้ผู้หญิงคนนี้พาพ่อไปพบแพทย์ เธอจึงพาพ่อไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ ระบุว่า คุณพ่อสามารถทำนิติกรรมได้ จากนั้นก็มีการจดทะเบียนสมรสกับหญิงคนนี้ที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นวันเดียวกับที่เธอหย่าขาดกับอดีตสามีที่เป็นตำรวจ แล้วจดทะเบียนสมรสกับคุณพ่อทันที

          จากการตรวจสอบข้อมูลเรื่องการทำนิติกรรม พบว่ามีการโอนทรัพย์สินของคุณพ่อหรือของครอบครัว เช่น หุ้น ที่ดิน คอนโดมิเนียม มูลค่าราว 20 ล้านบาท อ้างว่าเป็นการขายให้ลูกชายของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งครอบครัวคิดว่าอาจไม่มีการจ่ายเงินจริง และยังมีการให้คุณพ่อจำนองทรัพย์สินหลายรายการราว 30 ล้านบาท ไม่ทราบว่าเงินไปอยู่ที่ไหน

หลอกแต่งงาน
ภาพจาก ช่อง 3

ฝ่ายหญิงแจง คบและจดทะเบียนกันจริง เป็นความต้องการของฝ่ายชาย ไม่ได้หลอก


          ด้านหญิงคนดังกล่าวยืนยันว่า เธอคบหาและจดทะเบียนกับสามีวัย 75 ปีจริง แต่การจดทะเบียนนี้เป็นความต้องการของสามี บ้านที่ซื้อและอยู่ด้วยกัน สามีก็เป็นคนจัดการ เธอไม่เคยหลอกลวง ก่อนหน้านี้กลุ่มลูก ๆ ของสามีเป็นคนบุกพาสามีเธอออกจากบ้าน เธอจึงตั้งข้อสังเกตว่าลูก ๆ ฝั่งสามีต้องการมรดกหรือไม่ เพราะสามีมีทรัพย์สินหลายพันล้าน

          ในเรื่องนี้เธอมีหลักฐาน เพราะสามีเป็นคนสั่งให้เก็บเอาไว้ เพราะเขาเป็นนักกฎหมาย สอนให้เก็บข้อมูลไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรังแก หลักฐานที่มีก็คือคลิปภาพและเสียง เป็นคลิปยืนยันว่าเราสองคนรักกันดี มีภาพแต่งงานกัน และเขาอยากให้เธอดูแล คอยจัดการมรดกให้

หลอกแต่งงาน
ภาพจาก ช่อง 3


เปิดข้อกฎหมาย ผู้หญิงจะหย่าแล้วจดทะเบียนใหม่ทันทีไม่ได้


          ทั้งนี้ ในข้อกฎหมายของการจดทะเบียนสมรสใหม่ของผู้หญิง สำนักบริหารการทะเบียน ให้ข้อมูลไว้ดังนี้

          หญิงหม้ายจะสมรสใหม่ เมื่อการสมรสครั้งก่อนได้สิ้นสุดไปแล้วไม่น้อยกว่า 310 วัน เว้นแต่

          - คลอดบุตรแล้วในระหว่างนั้น

          - สมรสกับคู่สมรสเดิม

          - มีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ได้ตั้งครรภ์

          - ศาลมีคำสั่งให้สมรสได้

          - มีคำสั่งของศาลให้สมรสได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหลงแม่หม้ายหย่าผัว เปย์มรดกให้ 50 ล้าน ลูกร้องหวั่นพ่อโดนหลอก มีโป๊ะ 1 จุด อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2565 เวลา 14:06:50 27,628 อ่าน
TOP