x close

ชลบุรี แถลงยกเลิกสัญญา แบงค์ วรวุฒิ เซ่นเมาขับชนคนตาย - ศศิศ ขอลาออกรับผิดชอบ

           ศศิศ สิงห์โตทอง ประกาศลาออกตำแหน่ง ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี หลังเกิดเหตุนักเตะเมาขับชนคนตาย แจงปม เฉลิมพงษ์ ฉะกับตำรวจ ล่าสุดสโมสรแถลงยกเลิกสัญญา แบงค์ วรวุฒิ ทันที

 เมาแล้วขับ

           จากกรณีที่ นายวรวุฒิ สุขุนา หรือ แบงค์ อายุ 23 ปี ผู้รักษาประตู สโมสรชลบุรี เอฟซี และดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย ขับรถชนคนเดินออกกำลังกายทำให้มีทั้งผู้บาดเจ็บสาหัส และมีผู้เสียชีวิต ถนนเลียบชายทะล ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 04.30 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นั้น

 เมาแล้วขับ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กของสโมสร Chonburi Football Club ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมขอโทษแทนนักเตะที่สร้างปัญหาขึ้นมา เหตุการณ์ในวันนั้น ตนและน้อง ๆ นักบอลมีการไปพบปะกันจริง แต่ราว ๆ เที่ยงคืนต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ จากนั้นช่วง 04.06 น. แบงค์ โทร. มาหาน้ำเสียงสั่น ร้องไห้ ตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองกับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว จึงเดินทางออกไปพบกับแบงค์

           ส่วนกระแสข่าวว่า เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว พยายามเข้าไปทำร้ายตำรวจในที่เกิดเหตุนั้น เป็นแค่การเข้าใจผิดกัน และได้คุยเรื่องนี้กับทางสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีแล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่าเฉลิมพงษ์ไม่ได้จะพา วรวุฒิ สุขุนา ขึ้นรถหนี เพียงแต่เจตนาอยากจะให้แบงค์ไปอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย เพราะเกรงว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตอาจจะมีความโมโหและอาจเข้ามาทำร้ายแบงค์ได้

 เมาแล้วขับ

           หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง โดยทางผู้บริหาร และสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรีและผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

           ส่วนในรายของ นักฟุตบอลผู้ก่อเหตุทางสโมสรก็จะมีบทลงโทษอย่างแน่นอน ในเบื้องต้นจะไม่ส่งชื่อลงแข่งขันจนกว่าคดีความจะสิ้นสุด และมีการหักเงินตามระเบียบของสโมสร"

           นายศศิศ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวเองในฐานะผู้จัดการทีมขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการขอลาออกจากตำแหน่ง ผู้จัดการทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ชลบุรี แถลงเพิ่มบทลงโทษ ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ ทันที - อนุมัติให้ บิ๊กบอล ลาออกจาก ผจก. ทีม


 เมาแล้วขับ

           ล่าสุด (27 ตุลาคม 2565) ชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมฉบับที่ 2 โดยประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี วิทยา คุณปลื้ม ใจความว่า แม้ก่อนหน้าทางสโมสรจะแถลงบทลงโทษด้วยการไม่ส่งลงสนามในไทยลีกจนกว่าคดีจะสิ้นสุด แต่จากกรณีตำรวจตั้งข้อหา นายวรวุฒิ สุขุนา ว่า ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จึงมีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติจาก สโมสรว่าจะทำการยกเลิกสัญญา ซึ่งมีผลทันที

           ส่วนกรณี นายศศิศ สิงห์โตทอง แถลงลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทางผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน

           สุดท้าย ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำ เรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสร ที่ไม่เห็นด้วยและยอมรับไม่ได้กับการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา กรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี


           สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด  พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชลบุรี แถลงยกเลิกสัญญา แบงค์ วรวุฒิ เซ่นเมาขับชนคนตาย - ศศิศ ขอลาออกรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2565 เวลา 11:44:41 10,157 อ่าน
TOP