x close

สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม พ้อ กลับสหรัฐฯ ไม่ได้

          สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย ซ้ำขอบริจาคเล่าหนังคนละม้วน พ้อติดคดีกลับเมกาไม่ได้


          สาวเศร้าแม่โดนรถชนตาย ผ่าน 6 เดือนคู่กรณีไม่เคยโทร. มาคุยครอบครัว พบเปิดรับบริจาค ตัดพ้อติดคดีกลับสหรัฐฯ ไม่ได้ ซ้ำเล่าความจริงไม่ครบ สุดทนอีกฝ่ายทำตัวเป็นเหยื่อเสียเอง

           วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาร้องทุกข์กรณีที่คุณแม่ซึ่งทำอาชีพขายผลไม้ ถูกคู่กรณีขับรถพุ่งมาชนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี หลังจากเกิดเหตุคู่กรณีกลับไม่เคยโทร. มาพูดคุยกับครอบครัวหรือหาทางช่วยครอบครัวเยียวยาสภาพจิตใจเลย ซ้ำยังพบว่าคู่กรณีกลับโพสต์ขอเงินบริจาคและขอกำลังใจจากสังคมอีกด้วย


           โพสต์ของผู้เสียหายเล่าว่า เราควรรู้สึกยังไงดีที่เห็นคนที่ขับรถชนแม่ตัวเองตายจนครอบครัวเราสูญเสียทุก ๆ อย่างมาเปิดรับบริจาคเงิน เรานอนร้องไห้ ตื่นมาร้องไห้ทุกวัน พ่อเราต้องลำบากมาก สุขภาพย่ำแย่ลงในทุกวัน ๆ ฝั่งเราให้เวลามาพูดคุยมาเยียวยากัน แต่เราไม่เคยได้รับ คุณไม่เคยส่งคนมาดูแลมาถามไถ่สักครั้งแม้แต่วันไป สน. ยังไม่เข้ามาคุยหรือถามฝั่งนี้เลย วันไปศาลคนฝั่งคุณยังไม่มีท่าทีสำนึก คนแบบนี้สมควรได้รับเงินบริจาคได้รับกำลังใจเหรอ

           กลับกันตอนเกิดเรื่องเพจอุบัติเหตุเอาไปลง (คาดว่าจากกรณีขายของริมถนนและมีลูกค้าจอดซื้อของ) ฝั่งเราโดนคนด่า โดนคนว่า โดนคนซ้ำเติมโดนคนกดหัวเราะใส่ คุณยังจำเสียงกรีดร้องของเรากับน้องไม่ได้เหรอ จำไม่ได้เหรอว่าเรากับน้องต้องเห็นแม่อยู่ในสภาพไหน จำไม่ได้เหรอว่าลูก ๆ ของแม่กี่คนไปยืนเรียกแม่ให้แม่ตื่น คนที่เป็นเหยื่อคือเราไม่ใช่คุณ


ส่องโพสต์คู่กรณีเปิดรับบริจาค

           คู่กรณีที่ขับรถชนเคยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นภาษาไทยและอังกฤษ ใจความว่า นี่ฉันเอง (ชื่อเล่น) เฟซบุ๊กไม่ได้โดนแฮก อันนี้ตัวเราจริง ๆ อยู่ไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายน เพราะว่ามีอุบัติเหตุ ยังกลับอเมริกาไม่ได้ เราถึงได้อยากหางานทำ เรามีประกัน แต่ยังต้องการเพิ่มจ๊ะ ใครใคร่ส่งทาง (เว็บไซต์บริจาค) หรือ ใครอยากช่วยบริจาคบัญชีไทย หลังไมค์มานะจ๊ะ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ


           จากการตรวจสอบ คำอธิบายใน Go Fund แพลตฟอร์มขอรับบริจาคชื่อดัง ซึ่งคู่กรณีระบุใจความว่า ฉันชื่อ... อาศัยอยู่ในฝั่งตะวันออกของรัฐนอร์ทแคโรไลนาหลายปีแล้ว ผู้คนอาจจำฉันได้จากการทำงานเสิร์ฟตามร้านอาหารบางที่ และนับว่าโชคดีที่ระหว่างหลายปีนั้นฉันได้พบปะกับผู้คนที่ยอดเยี่ยม ได้เห็นลูกหลานของลูกค้าหลายคนเติบโต แต่งงาน ได้มีประสบการณ์ในชีวิตที่ดี
    
           ฉันต้องการความช่วยเหลือจากคุณ เมื่อเดือนเมษายน ฉันกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศไทย และฉันได้ขับรถไปประสบอุบัติเหตุร้ายแรง การทำให้ผู้อื่นต้องบาดเจ็บอย่างจงใจนั้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ฉันคิดจะทำในชีวิต จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และฉันขอภาวนาไปถึงครอบครัวของพวกเขา ยืนยันว่าอุบัติเหตุนั้นไม่ได้เกิดจากความเมาหรือสารเสพติด มันคืออุบัติเหตุที่ร้ายแรงจากอาการป่วยที่ไม่ทันคาดคิดซึ่งฉันได้ตรวจพบมันหลังเกิดเหตุ

           ฉันต้องเสียค่าธรรมเนียมศาลและค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ฉันจึงขอความช่วยเหลือในการระดมทุนเป็นเงิน 30,000 เหรียญ (1.1 ล้านบาท) ก่อนที่จะถึงกำหนดขึ้นศาลครั้งถัดไป ฉันได้เปิดบัญชี Go Fund แล้ว ถ้าที่ผ่านมาฉันเคยได้สัมผัสชีวิตของคุณ โปรนึกถึงฉันและส่งความคิด คำอธิษฐาน และการบริจาคให้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง"

สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม

สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม

สาเหตุที่นำเรื่องราวนี้ออกมาตีแผ่

           ผู้เสียหายอธิบายว่า พฤติกรรมของคู่กรณีนั้นไม่เหมาะสม ทั้งไม่มีการติดต่อมาที่ครอบครัวเลยตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งยังไปเปิดรับบริจาคเพื่อหาเงินโดยที่ไม่ได้บอกความจริงให้ครบถ้วนกับสังคม จึงอยากออกมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่

           เรื่องคดีนั้น รถของคู่กรณีเป็นรถเช่ามีประกัน ทางประกันจะจ่ายให้ 1.5 ล้าน ทางครอบครัวผู้เสียหายเรียกเงินเยียวยาที่ 5 ล้าน เท่ากับคู่กรณีต้องจ่ายอีก 3.5 ล้าน ปัจจุบันคู่กรณีรับปากว่ายินยอมที่จะจ่ายเงินเยียวยาแต่ยังตกลงไม่ได้ โดยมีกำหนดที่จะขึ้นศาลรอบที่ 2 ต่อไป


สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม

สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดทน คู่กรณีขับรถชนแม่ตาย เปิดรับบริจาค-ขอกำลังใจสังคม พ้อ กลับสหรัฐฯ ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 19:52:19 3,463 อ่าน
TOP