x close

ข้อความจาก สวนสัตว์พาต้า เขียนดีจนน้ำตาไหล ฝ่าดราม่าบัวน้อย กลับมาอบอุ่นในรอบ 20 ปี


           สวนสัตว์พาต้า โพสต์ยกย่องความมหัศจรรย์แห่งโซเชียล หลังฝ่าดราม่า บัวน้อย กอริลลาห้องแอร์ จนสังคมให้ความเข้าใจ นักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 20 ปี

สวนสัตว์พาต้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากกระแสข่าวอีกครั้งของ บัวน้อย กอริลลาซึ่งอยู่ในสวนสัตว์พาต้ากว่า 30 ปี กรณีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีแผนพาบัวน้อยกลับเยอรมนีบ้านเกิดช่วงบั้นปลายชีวิต แต่ติดที่ถูกตั้งราคาไว้ 30 ล้านบาท ซึ่งต่อมา สวนสัตว์พาต้าออกมายืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครติดต่อซื้อ และไม่มีความคิดที่จะขาย แม้ช่วงที่ผ่านมาจะต้องแบกรับภาวะขาดทุนต่อเนื่อง แต่ก็ตั้งใจจะดูแลให้ดีที่สุดนั้น


           ปรากฏว่า หลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปที่สวนสัตว์พาต้า บางส่วนตั้งใจพาลูกหลานไปดูบัวน้อย เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้เด็ก ๆ อาจจะมีโอกาสดูกอริลลาในไทยได้ยากขึ้น ขณะที่อีกจำนวนไม่น้อย เลือกที่จะไปเที่ยวเพื่อสนับสนุนให้สวนสัตว์แห่งนี้สามารถดูแลบัวน้อยเป็นอย่างดีได้ต่อไปเรื่อย ๆ

           ล่าสุด (27 ตุลาคม 2565) เฟซบุ๊ก สวนสัตว์พาต้า เปิดเผยข้อความจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์พาต้า เล่าถึงความประทับใจหลังกระแสสังคมช่วยฝ่ากระแสดราม่าในครั้งนี้ รวมทั้งยังมีคนเข้ามาให้กำลังใจและเดินทางมาเที่ยวที่สวนสัตว์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี โดยยอมรับว่าปรากฏการณ์นี้คือ มหัศจรรย์แห่งโซเชียล เลยทีเดียว

สวนสัตว์พาต้า

           ทางเพจระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางทีมงานสวนสัตว์ส่วนใหญ่ มุ่งเน้นดูแลเพื่อน ๆ ทุกชีวิตในที่นี้ให้ดีที่สุด ทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของพลังแห่งโลกโซเชียล ก่อนหน้านี้หลายช่องทางสวนสัตว์ก็เคยถูกพลังทางโซเชียลโจมตีในทางลบ ที่ผ่านมาก็ได้แต่น้อมรับ และไม่รู้ถึงวิธีในการตอบโต้หรืออธิบายเพื่อที่จะปกป้องในสิ่งที่พวกเรารักและหวงแหน จนยิ่งผ่านไป ความเงียบเหงาเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของที่นี่

           และจู่ ๆ ทุกท่านก็ได้กลับเข้ามา กับไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ที่พวกเราต้องเรียนรู้การใช้โซเชียลอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้เข้าถึงข้อความมากมายที่ทุกท่านส่งกำลังใจหรือบอกเล่าเรื่องที่ได้กลับเข้ามาเยี่ยมเยียนสถานที่แห่งนี้ สิ่งนี้ช่วยให้พวกเราได้กลับมามีความสุขอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัส กับความรู้สึกเช่นนี้ มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี เกินกว่าที่เราจะกล้าที่จะใช้คำว่า รอคอย

           ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้ได้นึกย้อนไปถึงครั้งที่นี่ เป็นสถานที่ซึ่งผู้คนนึกถึงในเทศกาลกิจกรรม ได้มีความสุขกับครอบครัว หรือเป็นเหมือนห้องเรียน เป็นจุดเริ่มสร้างแรงบันดาลใจต่าง ๆ และยิ่งประทับใจเมื่อได้รับภาพถ่ายที่ระลึกความทรงจำในอดีตของทุกท่าน และทุกข้อความที่ส่งมาให้ทางสวนสัตว์ สิ่งนี้ช่วยสร้างกำลังใจให้รอยยิ้มทุกครั้งที่อ่าน ทุกชีวิตที่นี่ รับรู้ได้และมีความสุข ในความเมตตา ขอบพระคุณทุกท่าน ที่ทำให้พวกเราได้เรียนรู้ว่า มหัศจรรย์แห่งโซเชียล มีอยู่จริง

           หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จนมีการแชร์ไปกว่า 4.4 พันครั้ง โดยในคอมเมนต์ต่างมีผู้คนเผยภาพที่ไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ ทั้งครั้งในอดีตหลายสิบปีก่อน รวมทั้งในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ต่างยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า

สวนสัตว์พาต้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อความจาก สวนสัตว์พาต้า เขียนดีจนน้ำตาไหล ฝ่าดราม่าบัวน้อย กลับมาอบอุ่นในรอบ 20 ปี อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2565 เวลา 13:37:21 16,624 อ่าน
TOP